KỸ NĂNG SỐNG LÀM GÌ KHI GẶP TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM

KỸ NĂNG SỐNG LÀM GÌ KHI GẶP TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết được 1 số tình huống nguy hi...

KỸ NĂNG SỐNG
LÀM GÌ KHI GẶP TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được 1 số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra: cháy, bỏng, động đất, lũ lụt…
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết lựa chon các đồ dùng, dụng cụ hoặc hành động phù hợp với 1 số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.
3. Giáo dục:
- Trẻ chú ý lắng nghe và phản ứng nhanh với hiệu lệnh của cô
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh vẽ hình ảnh: lửa đang cháy, bình nước nóng đang bốc hơi, ổ cắm và dây điện, lũ lụt, đất đang sạc lở…
- Một số mô hình minh họa cách để trẻ bảo vệ bản thaankhi gặp những tình huống nguy hiểm: nhà, cây to, chăn, mô đất cao…

III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:
CÁC BƯỚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức
Tạo tình huống cho trẻ xem tranh ảnh về 1 số tình huống khi gặp nguy hiểm: lửa đang cháy, bình nước nóng đang bốc hơi, ổ cắm và dây điện, lũ lụt, đất đang sạc lở.


Trẻ xem
2. Nội dung chính
* Nhận biết 1 số tình huống nguy hiểm:
- Đàm thoại:
+ Các tình huống trên có nguy hiểm không? Vì sao con biết?
+ Làm thế nào các con nhận biết được các tình huống đó?
+ Chúng mình nên làm gì khi gặp tình huống đó?
- Cô đưa ra tình huống nào, trẻ sẽ phải tìm đồ vật giúp trẻ bảo vệ bản thân hoặc thể hiện 1 số hành vi xử lý tình huống để bảo vệ bản thân trước những nguy hiểm đó có thể xảy ra.
- Cô đưa ra hình ảnh:
+  Đất đang sạc lở- trẻ chạy nhanh ra khỏi vùng đất đó.
+ Lửa đang cháy – trẻ tìm khăn ướt hoặc chăn trùm lên người chạy ra khỏi nơi có cháy.
+ Trời mưa to, sấm sét – trẻ chạy vào nhà không đứng dưới gốc cây to.
Cô đưa ra các hiệu lệnh, các tình huống có thể xảy ra, trẻ thực hành.
Sau mỗi lần chơi, cô cùng trẻ nhận xét ai đúng và nói lý di cụ thể.
* Trò chơi: bé nên làm gì
Cách chơi: chia trẻ ra làm 2 đội thi đua chọn và gắn hình ảnh phù hợp với nội dung tình huống đưa ra ở mỗi bức tranh.
Luật chơi: các đội chơi thi đua trong 1 đoạn nhạc. hết thời gian đội nào gắn được nhiều tranh và đúng nhất đội đó sẽ dành chiến thắng.



Trẻ trả lời






Trẻ tìm






Trẻ quan sát





Trẻ thực hiện






Trẻ chơi
3. Kết thúc
Cô nhận xét và tuyên dương trẻ


VI. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý
…………………………………………………………………………………………………………………

Những thay đổi cần thiết :
…………………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
……………………..…………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status