LÀM ĐỒ CHƠI, LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG

LÀM ĐỒ CHƠI, LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG I. MỤC TIÊU - Biết cách làm lọ hoa gắn tường. - Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp tương đối đề...

LÀM ĐỒ CHƠI, LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG
I. MỤC TIÊU
- Biết cách làm lọ hoa gắn tường.
- Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa tương đối cân đối.
- Với HS khéo tay: Các nếp gấp đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa cân đối. Có thể trang trí lọ hoa đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Đàm thoại thảo luận nhóm, luyện tập, thực hành
        - Mẫu lọ hoa gắn tường.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ  HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động dạy và học
Nội dung
1. Ổn định tổ chức: (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: (4’)
3. Bài mới: (30’)
Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét.
Giáo viên giới thiệu mẫu lọ hoa gắn tường, đặt câu hỏi định  hướng quan sát để học sinh rút ra nhận xét về hình dạng, màu sắc, các bộ phận của lọ hoa mẫu.
Giáo viên tạo điều kiện cho học sinh suy nghĩ, tìm ra cách làm lọ hoa bằng cách gợi ý cho học sinh mở dần lọ hoa gắn tường.
Hoạt đông 2: Giáo viên hướng dẫn mẫu
Bước 1:  Gấp phần giấy để làm lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều.
Hình chữ nhật có chiều dài 24 ô, rộng 16 ô...
 Bước 2:  Tách phần gấp để lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa.
           Bước 3:  Làm thành lọ hoa gắn tường.
          Giáo viên gọi học sinh nhắc lại các bước gấp và làm lọ hoa gắn tường, sau đó tổ chức cho học sinh tập gấp lọ hoa gắn tường.
4. Củng cố dặn dò: (3’)
- Nhắc học sinh về nhà tập gấp lọ hoa gắn tường.



1. QUAN SÁT








2. HƯỚNG DẪN MẪU

Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status