TẠO HÌNH: VẼ PHONG CẢNH MIỀN NÚI
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1. Kiến thức :
- Trẻ biết vẽ về miền núi qua các kỹ năng đã học để tạo thành bức tranh đẹp.
2. Kỹ năng :
- Biết phối hợp các nét vẽ và các hình cơ bản tạo nên cảnh miền núi.
- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ được các nét cơ bản tạo thành bức tranh.
- Trẻ khéo léo, kiên nhẫn để hoàn thành sản phẩm, biết yêu thích cái đẹp.
3. giáo dục
- Trẻ biết yêu quê hương, đất nước..
II. CHUẨN BỊ :
- Không gian tổ chức: Tổ chức trong lớp học.
- Điều kiện phương tiện: đồ dùng của cô: Tranh mẫu cho trẻ quan sát : 2 tranh.
- Đồ dùng của trẻ: bút màu, vở tạo hình, bàn ghế cho trẻ ngồi.
- Giá treo sản phẩm.
III. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
CÁC BƯỚC
|
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1.Ổn định tổ chức
|
Trò chơi :
Bắn tin! Bắn tin, tin rằng hôm nay lớp mình có tổ chức hội thi “ Họa sĩ tí hon”, CC có muốn tham gia hội thi này không
- Trước khi tham gia hội thi chúng mình cùng xem đoạn băng về hình ảnh về quê hương đắc lắc chúng mình
- Cô vừa cho trẻ xem vừa trò chuyện cùng trẻ
|
Trẻ chơi
|
2. Nội dung chính
|
* Quan sát tranh :
Để đạt được điểm thi cao CC vẽ phong cảnh miền núi nhé
Cô giới thiệu sản phẩm : để vẽ phong cảnh miền núi cô đã vẽ nhà sàn nè, núi rừng,ngoài ra, muốn bức tranh mình thêm đẹp cô sẽ vẽ thêm ông mặt trời, đường đi nữa nè.
Để vẽ được bức tranh như thế này cô đã sử dụng nét xiên, nét thẳng, nét cong….
- Cô hướng dẫn trẻ cách thực hiện những sản phẩm mà cô đã hoàn thành
- Trao đổi với trẻ về ý tưởng của mình
-Cô chia trẻ thành 3 nhóm, mỗi nhóm có các học liệu, Giấy màu, sáp để thực hiện sản phẩm của mình
- Trẻ về nhóm thảo luận về ý tưởng và cách thực hiện của cá nhân mình với nhóm ( cô có thể cùng trao đổi với trẻ)
- Trẻ thực hiện ( cô chú ý quan sát các nhóm và hướng dẫn chỉnh sửa cho trẻ)
* Nhận xét sản phẩm:
-Sau khi trẻ hoàn thành sản phẩm của mình, Cô cho trẻ đưa sản phẩm lên giá
- Cho trẻ chơi trò chơi “ giải mỏi”
Cuộc thi đã kết thúc bây giờ CC hãy ngắm những sản phẩm mà chúng mình vừa thực hiện nào?
- Cô chọn 1 vài sản phẩm đẹp để trẻ nhận xét
|
Trẻ quan sát
Trẻ trao đổi về ý tưởng
Trẻ nhận xét sản phẩm cùng cô.
|
3. Kết thúc
|
Tuyên dương và khuyến khích trẻ
|
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do:
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết :
……………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt :
…………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: