TRÒ CHUYỆN Ngôi nhà thân yêu của bé

Phát Triển Nhận Thức     KPKH : TRÒ CHUYỆN Ngôi nhà thân yêu của bé I. NỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - TrÎ   cã   nh÷ng hiÓ...

Phát Triển Nhận Thức
    KPKH : TRÒ CHUYỆN Ngôi nhà thân yêu của bé


I. NỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- TrΠ nh÷ng hiÓu biÕt vÒ ngôi nhà của bé,  những chất liệu làm nên ngôi nhà
- Trẻ hiểu được cấu trúc ngôi nhà cao tầng, nhà cấp 4, nhà thành phố, nhà nông thôn,
2. Kỹ năng:
- Rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định,tư duy cho trẻ.
- RÌn kü n¨ng tr¶ lêi c©u hái.RÌn kü n¨ng trong lao ®éng, øng xö.
3. Thái độ:
 -  Gi¸o dôc trΠlßng yªu quý, ch¨m sãc c¸c thµnh viªn trong gia ®×nh, biÕt lÔ phÐp víi nh÷ng ng­ười lớn tuổi.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh về ngôi nhà với những chất liệu khác nhau

III. CÁCH TIẾN HÀNH:
CÁC BƯỚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức.
- Trẻ hát và vận động: C¶ nhµ thương nhau 
- Đàm thoại về nội dung bài hát . kết hợp  giáo dục
- Giới thiệu bài
- Trẻ Hát

2. Nội dung chính.























3. Kết thúc
*Quan sát tranh : ngôi nhà
+ Cô cho trẻ quan sát về ngôi nhà xây
- Hỏi trẻ về những đặc điểm của ngôi nhà : chất liệu, kiểu xây….
+ Cô cho trẻ quan sát ngôi nhà làm bằng gỗ
- Cô hỏi trẻ vầ đặc điểm của ngôi nhà, chất liệu và kiểu nhà
+ Cô cho trẻ quan sát về nhà cao tầng
-       Cô hỏi trẻ vầ đặc điểm của ngôi nhà, chất liệu và kiểu nhà
-       Trong quá trình quan sát cô nêu công dụng, chất liệu làm nên ngôi nhà, giới thiệu từng đặc điểm cụ thể của các ngôi nhà,
-       Mở rộng, ngôi nhà ở nông thôn, nhà ở thành thị..
+ Cô cho trẻ so sánh giống và khác nhau giữa các ngôi nhà,
*so sánh: nhà xây- nhà ván
- So sánh nhà cấp 4, nhà cao tầng.
- Cô khái quát, giáo dục trẻ yêu quý ngôi nhà mình ở và dọn dẹp bảo vệ nó để nó được sạch sẽ, bền , đẹp..
*Trß ch¬i 1: về đúng nhà
- Cô giới thiệu cách chơi luật chơi và tiến hành cho trẻ chơi
- Trò chơi: chọn tranh cho đúng.
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.
- kết thúc, hát : tổ ấm gia đình, chuyển hoạt động.
- Trẻ quan sát các ngôi nhà và đàm thoại cùng cô





-       Trẻ trả lời theo kinh nghiệm của trẻ






-       Trẻ so sánh, đặc điểm cấu tạo của các ngôi nhà,

- Trẻ chơi theo hứng thú của trẻ.


IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:                                                                               
* Nội dung dạy được chưa dạy đươc ( lý do ) :
………………………………………………………………………………………………………………… 
* Những thay đổi cần thiết: 
 …………………………………………………………………………………………………………………
*Những trẻ có biểu hiện đặc biệt      
…………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status