Trò chuyện về đồ chơi lắp ráp – xếp hình
Lĩnh vực
|
Nội dung
|
Mục đích- yêu cầu
|
Phương pháp- hình
thức tổ chức
|
Phát triển nhận
thức
Hoạt động ngoài
trời
Hoạt động chiều
|
NBTN: Trò chuyện về đồ chơi lắp ráp
– xếp hình
Trò chơi : Bé thi chọn đồ
Quan sát đồ chơi con vật
Trò chơi mới: Bóng tròn to
Trò chơi cũ: Con bọ dừa
Chơi theo ý thích: Xe lắc, chơi với đồ chơi, in lá
Ôn bài buổi sáng: NBTN: Trò chuyện về đồ chơi lắp ráp-xếp hình
Chơi tự do
|
1.Kiến thức
- Trẻ biết tên và một số đặc điểm của đồ chơi lắp
ráp- xếp hình
2.Kĩ năng
- Rèn khả năng giao tiếp nói được câu dài cho trẻ
3.Thái độ
- Trẻ hăng hái tham gia hoạt động
- Trẻ nhớ tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi
- Trẻ biết tên đồ chơi con vật
- Trẻ biết quan sát đặc điểm của đồ chơi
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
- Trẻ biết tên trò chơi, luật chơi cách chơi
- Hứng thú tham gia hoạt động
- Trẻ nhớ tên trò chơi, luật chơi ,cách chơi
- Trẻ hào hứng tham gia trò chơi
- Trẻ nhớ tên đồ chơi và một số đặc điểm của đồ
chơi
- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi
|
I. Chuẩn bị
Đồ chơi lắp ráp-xếp hình
II. Tiến hành
- Cô và trẻ cùng quan sát đồ chơi
- Cô có đồ chơi gì đây các con
- Đồ chơi lắp ráp-xếp hình gồm những gì?
- Đồ chơi này dùng để làm gì?
- Chúng mình chơi như thế nào?
- Cô khuyến khích trẻ trả lời và nói được câu đầy
đủ
- Cúngình có thích đồ chơi lắp ráp-xếp hình không?
- Khi chơi thì chúng mình phải như thế nào?
GD: Khi chơi đồ chơi chúng mình phải nhẹ nhàng
không được tranh giành đồ chơi, không được vứt bừa bãi mà phải cất gọn vào
nơi quy định các con nhớ chưa nào?
- Cô nói tên trò chơi hỏi trẻ luật chơi cách chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần sau đó nhận xét, động
viên trẻ
- Cô cho trẻ quan sát đồ chơi con vật
- Cô có đồ chơi gì đây các con?
- Đây là đồ chơi con gì?
- Con lợn kêu như thế nào?
- Con gà kêu như thế nào?
- Con mèo thì kêu thế nào?
- Chúng mình thích chơi con gì nhất?
- Đồ chơi con vật giúp chúng mình biết được rất
nhiều tiếng kêu của các con vật đấy. Chúng mình có thích đồ chơi này không?
- Vậy khi chơi chúng mình phải giữ gìn đồ chơi các
con nhớ chưa nào?
- Cô giới thiệu trò chơi mới: Bóng tròn to
+ Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
+ Cô chơi mẫu
+ Cô tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Cô quan sát trẻ chơi
- Cô gợi ý cho trẻ chọn trò chơi
- Cô hướng dẫn và quan sát trẻ chơi
- Sáng nay cô và chúng mình cùng trò chuyện về đồ
chơi gì nhỉ?
- Cô khuyến khích trẻ trả lời
- Giờ chúng mình kể lại cho cô biết đồ chơi lắp
ráp-xếp hình gồm những đồ chơi gì?
- Đồ chơi đó dùng để làm gì ?
- Chúng có đặc điểm gì nổi bật?
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi. Chú ý quan sát trẻ
- Trả trẻ
|