Trò chuyện về trường tiểu học

KPKH : Trò chuyện về trường tiểu học I/ Mục đích yêu cầu: -          Trẻ biết sang năm trẻ sẽ lên lớp 1 trường Tiểu học.Ở trường Tiểu h...

KPKH : Trò chuyện về trường tiểu học
I/ Mục đích yêu cầu:
-         Trẻ biết sang năm trẻ sẽ lên lớp 1 trường Tiểu học.Ở trường Tiểu học cùng có thầy cô giáo và các bạn , ở đó trẻ được học tập và vui chơi
-         Biết sắp xếp đồ dùng học tập  sách vở của học sinh lớp 1.Phát triển khả năng quan sát , tư duy ghi nhớ có chủ định
-   Trẻ hào hứng , mong ước mau lớn để được lên lớp 1,trường Tiểu học , có ý thức giữ gìn đồ chơi
II/ Chuẩn bị:
 -  Tranh ảnh về Tây Nguyên, khu du lịch.
 -  Một số đồ dùng học tập như : Sách, vở, bút chì, bút mực, bảng đen…lô tô để trẻ chơi trò chơi.

III/CÁCH TIẾN HÀNH:

Các Bước
HĐ CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức.
- Cô cùng trẻ hát bài “ Tạm biệt Búp bê” nhạc và lời : Hoàng thông
- Bài hát nói về điều gì ?
CC có được thích đi học lớp 1 không ? đã bạn nào được đi thăm trường Tiểu học rồi , trường Tiểu học có gì khác so với trường Mầm non
- Lớp hát

- Trẻ đàm thoại cùng cô.
2. Nội dung chính
Xem tranh ảnh về trường Tiểu học:
-  Cô đưa bức tranh về quang cảnh trường Tiểu học
-     Trường Tiểu học có đặc điểm gì? (Có sân trường rộng, có nhiều cây xanh, có cột cờ to ở giữa sân trường , có nhiều phòng học, có trống trường , có bác bảo vệ đang đánh trống)
-     Lớp học ở trường Tiểu học có đặc điểm gì?( có nhiều bàn ghế, có bảng đen, trên bàn học của các anh chị có sách , vở, bút, mực…)
-     Trường Tiểu học và trường mầm non khác nhau ở những điểm nào ?( trường mầm non có nhiều đồ chơi, trường Tiểu học có ít đồ chơi)
Cô khái quát: Gìơ học ở trường mầm non ngắn , giờ học trường Tiểu học dài , các giờ học nối tiếp nhau  các anh chị chỉ được nghỉ giải lao giữa các giờ học . ở trường Mầm non hoạt động vui chơi là chủ yếu, ở trường Tiểu học thì học là chủ yếu, các con sẽ  được học đọc, học viết , đọc sách, đọc báo … mà không cần đến sự giúp đỡ của người lớn
-     Trò chuyện đàm thoại về đồ dùng học tập ;
-     Cô đưa 1 chiếc cặp sách ra và hỏi trẻ 1 trẻ lên kiểm tra trong cặp có những đồ dùng gì? Các đồ dùng này dùng để làm gì?
-     Ngoài việc biết gọi tên , chức năng của những đồ dùng  CC còn phải biết cách sắp xếp  các đồ dùng này sao cho gọn gàng
-     Cô gọi 1 trẻ lên sắp xếp đồ dùng vào cặp
-     Sau đó cho 2 trẻ ở 2 tổ lên thi đua xem ai sắp xếp đồ dùng gọn gàng và nhanh
- Trò chơi :
Chia trẻ thành 2 tổ cùng chơi trò chơi : Thi xem tổ nào nhanh
Cách chơi : Bạn đầu hàng sẽ chạy lên chọn đồ dùng  được dùng trong trường Tiểu học và gắn lên tấm bảng , gắn xong sẽ chạy về sẽ đập vào tay bạn kế tiếp và chạy về đứng ở hàng cuối cùng , bạn kế tiếp lại thực hiện như vậy lần lượt cho đến hết  hàng
Thời gian của trò chơi này là một bản nhạc
Tổ nào gắn được nhiều hình hơn và đúng thì tổ đó thắng
Kết thúc trò chơi : Cô cùng trẻ kiểm tra lại  kết quả và nhận xét đội chơi thắng thua .
 * Kết thúc :hát cháu vẫn nhớ trường mầm non . 

-         Trẻ quan sát tranh



- Trẻ đàm thoại cùng cô




- Trẻ chú ý nghe cô khái quát















- Trẻ chơi trò chơi cùng cô.
3.Kết thúc
Hát: “tạm biệt búp bê thân yêu”

Lớp hát
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status