Bản Tin Thời Tiết dự đoán 1 số hiện tượng tự nhiên đơn giản xảy ra

Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức Đề Tài : Bản Tin Thời Tiết dự đoán 1 số hiện tượng tự nhiên đơn giản xảy ra I. YÊU CẦU : 1 Kiến...

Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức
Đề Tài : Bản Tin Thời Tiết
dự đoán 1 số hiện tượng tự nhiên đơn giản xảy ra


I.YÊU CẦU:
1Kiến thức:
-       Trẻ gọi tên được hiện tượng: sương mù,cầu vồng, mây, mưa.
-       Biết  gọi tên bầu trời khi mưa - nắng…
2 Kĩ năng:
-       Gọi đúng tên trong tranh, có thể suy đoán được một vài hiện tượng về thơi tiết dơn giản.
3 Thái độ:
-       Biết yêu quý thiên nhiên và biết giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi.
II.CHUẨN BỊ:
-       Tranh cầu vồng, sương mù, bão, sấm chớp.
-       Vòng thể dục(10)



III Cách tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Ổn định: ( 5 phút)
-       Hát “Mây và Gió”
-       Con có biết mưa có từ đâu không?

-       À! các hiện tượng như mây, mưa, sấm, chớp, cầu vồng,… người ta gọi chung là hiện tượng thiên nhiên.
-       Vậy hôm nay cô cùng các bạn tìm hiểu xem thiên nhiên kỳ thú như thế nào nhé “ Qua bản tin thời tiết của lớp lá 3 ”nhé!
Hoạt động 2 ( 10 phút)
-       Khi mưa bầu trời ra sao?
-       Còn khi trời mưa kéo dài xảy ra hiện tượng gì?
+ Cô treo tranh trời bão:
-       Khi mưa to thì có gió lớn và kèm theo tiếng gì nữa?
-       Tiếng âm thanh như thế nào?
-       Nếu trời mưa các con đi ra đường phải như thế nào?
-       Khi trời mưa xong thì bầu trời như thế nào?
-       Có xuất hiện gì nữa?
+ Cô giới thiệu tranh cầu vồng:
-       Cầu vòng có mấy màu?
-       À,sau khi mưa xong thì trên bầu trời thường có những cầu vòng xuất hiện là báo hiệu trời không còn mưa nữa mà lại nắng nhiều hơn.
-       Khi trời nắng thì thế nào?

-       Nếu bầu trời có nhiều nắng thì đi ra đường ta phải thế nào?
-       Vào mỗi buổi sáng sớm trên những lá cây còn đọng lại những giọt nhỏ ly ti ta gọi là gì?
+ Cô giới thiệu tranh sương :
-       Sương là những giọt nước rất nhỏ vào buổi tối và sáng sớm khi thời tiết se lạnh.thì có sương xuất hiện và rất nhiều nên người ta gọi là sương mù.
-       Có sương xuất hiện thì cây cối như thế nào?
-       Chúng ta vừa tìm hiểu về các hiện tượng nào?
-       Cô treo tranh về hiện tượng tự nhiên
Hoạt động 3 ( 10 phút)
-       Trò chơi “dự báo thời tiết các vùng”
-       Cô yêu cầu trẻ làm bản tin thời tiết về nội dung tranh ví dụ tranh sương mù.Trẻ sẽ nói phía nam trời nhiều sương mù khi đi ra ngoài chúng ta phải biết giữ ấm cơ thể.
-       Cho cháu chơi vài lần.Cô cất dần tranh. 
+ So sánh:Bão - Cầu vồng






-       Trò chơi: “Mưa to- mưa nhỏ”
-       Cũng cố:
-       Hôm nay chúng ta đã làm gì?
-       Vậy vậy thích nhất là hiện tượng nào? Vì sao?
-       Mọi vật ,và người sống đều dựa vào các hiện tượng thiên nhiên này để sống và làm việc.Và có một số hiện tượng đều mang lại lợi ích cho con người chẳng hạn như trời mưa giúp gì cho con người?
-       Còn nếu mưa nhiều quá thì sẽ gây ra  đều gì?
-       Nếu không mưa mà trời nắng hạn thì thế nào?
-       Cho nên các hiện tượng này rất quan trong và cũng ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta vì vậy chúng ta phải biết giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi như mặc quần áo ấm vào mùa lạnh và thoáng mát vào mùa nắng….!
-       Nhận xét -cắm hoa:
Hát “Cho tôi đi làm mưa với”

-       Trẻ hát
-       Nước bốc hơi, mây ngưng tụ lại lâu ngày thành hạt mưa rơi xuống.






-       Trẻ ĐT


-       Có mây đen ,và trời tối.

-       Bão.
-       Trẻ ĐT

-       Sấm chớp rất to.
-       Trẻ thực hiện.

-       Mặc áo mưa,che dù,mặc áo tay dài.

-       Trời trong xanh
-       Cầu vồng
-       Trẻ ĐT
-       Trẻ đếm có 7 màu, kể và đếm




-       Thấy ông mặt trời tỏa nắng ,có mây trắng,trời trong xanh.

-       Đội nón,che dù,mang khẩu trang.


-       Những giọt sương
-       Trẻ ĐT.





-       Mát và tươi tốt.

-       Trẻ kể….
-       Trẻ đếm,ĐT.








-       Giống nhau:
-       Đều là hiện tượng thiên nhiên
-       Khác nhau:
Bão: Là mưa to kéo dài và nhiều nước Có kèm tiếng nổ,sấm,chớp.
Cầu vòng :Báo hiệu trời hết mưa,và nắng trở lại.
-       Cháu tham gia cùng cô
                                        
-       Trẻ kể.








-       Cho nước ruộng đồng.cây cối xanh tươi.
-       Lũ lụt ,mất mùa.

-        Gây khô hạn,cháy rừng








-       Cắm hoa
Hoạt động ngoài trời:
-       Nội dung tổ chức:
-       Quan sát đàm thoại chủ điểm “hiện tượng tự nhiên”
I .Mục Đích Yêu Cầu:
-       Bày tỏ thái độ không đồng tình với những hành vi phá hoại làm ô nhiễm môi trường.
-       Biết giữ gìn và bảo vệ môi trường , không xã rác, trồng nhiều cây xanh.
II. Chuẩn Bị:
-       Lớp sạch thoáng,
-       Tranh : chặt  phá rừng, chăm sóc cây, trồng cây, xã rác,vệ sinh đường phố.
III. Cách tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1( 10 phút)
-       Quan sát Tranh chủ điểm
Đàm thoại về chủ điểm “hiện tượng tự nhiên”
Hoạt động 2 (5 phút)
-       Củng cố: PTNT “ Bản tin thời tiết (dự đoán 1 số hiện tượng đơn giản xảy ra)
-       Cho cháu nhắc lại
Hoạt động 3 ( 15 phút)
-       Cung cấp kiến thức PTTCXH : “ai đúng ( ý thức bảo vệ môi trường”
-       Cô đàm thoại cùng trẻ.
-       Hoạt động 4 ( 30 phút)
-       Trò chơi: “Trời nắng,trời mưa”
-       Hướng dẫn lớp chơi
-       Trẻ đàm thoại cùng cô






-       Trẻ nhắc lại



-       Đàm thoại cùng cô


-       Lớp chơi
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status