PHÁT TRIỂN THẨM MĨ:
DẠY HÁT: BA CON
BƯỚM
NGHE HÁT: LÝ HOÀI NAM
TRÒ CHƠI: NGHE
TIẾNG KÊU ĐOÁN TÊN CON VẬT
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát,
tên tác giả, thuộc lời bài hát, biết hưởng ứng cùng cô. Biết chơi trò chơi âm
nhạc.
- 5 tuổi: Trẻ thuộc bài hát,
vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Trẻ thích nghe cô hát, và hưởng ứng cùng
cô. Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển năng khiếu
âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
- 5 tuổi:
+
Trẻ biết hát đồng đều hòa giọng với bạn, hát đúng giai điệu lời ca.
+
Rèn kỹ năng nghe hát cho trẻ, hưởng ứng và thể hiện cảm xúc theo nhịp điệu bài hát.
+
Biết chơi trò chơi đúng luật.
3. Thái độ
-
Phát triển khả năng ca hát cho trẻ.
-
Tham gia tiêt học sôi nổi
II. Chuẩn bị
-
Cô thuộc bài hát hát cho trẻ nghe
-
Trang phục của trẻ gọn gàng, thoải mái
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cô
cho trẻ đi thăm triển lãm tranh về con côn trùng
-
Trong triển lãm tranh có những tranh vẽ gì?
- Con
có thích các côn trùng này không?
-
Ngoài những con côn trùng này con biết những con côn trùng nào nữa ?
- Hôm
nay cô con mình cùng hát bài hát “Ba con bướm” của tác giả: Song Trà nhé
2. Hoạt động 2: Dạy hát: Ba con bướm
Nhạc và lời: Song Trà
- Để
lớp mình hát tốt hơn bây giờ lớp mình nghe cô hát nhé
*
Cô hát mẫu
- Cô
hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tác giả
- Cô
hát lần 2: Giảng nội dung
Bài
hát nói về mầu sắc của các con bướm, và ích lợi của chúng.
Cô hỏi
lại trẻ tên bài hát, tên tác giả?
*
Trẻ hát
- Trẻ
hát cùng cô 2, 3 lần
- Tổ,
nhóm, cá nhân hát
- Cô
bao quát, lắng nghe và sửa sai cho trẻ.
- Con
vừa hát bài hát gì?
- Bài
hát của tác giả nào?
3. Hoạt động 3: Nghe hát: Lý hoài Nam
Dân ca Quảng trị Thừa Thiên Huế
Lớp mình vừa hát rất hay bây giờ cô sẽ hát
tặng lớp mình bài hát “Lý hoài nam”
- Cô
hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tác giả
- Cô
hát lần 2: Minh họa vận động
- Cô
hát lần 3: Mời trẻ hưởng ứng cùng cô
Hỏi
trẻ tên bài hát, tác giả
- Giáo
dục trẻ lắng nghe cô hát.
4. Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc: Nghe tiếng kêu đoán tên con vật
- Cô
thưởng cho lớp mình trò chơi “Nghe tiếng kêu đoán tên con vật”
- Cô
nêu luật chơi, cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát động viên trẻ chơi
- Củng
cố nhận xét khen trẻ
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho
trẻ ra chơi
|
- Trẻ
đi thăm triển lãm tranh
- Vẽ
các loại côn trùng
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
kể tên
- Vâng
ạ
- Lắng
nghe
- Trẻ
nói
- Trẻ
hát cùng cô
- Tổ,
nhóm, cá nhân hát
- Trả
lời
- Lắng
nghe
-
Hưởng ứng cùng cô
- Trẻ
nói
- Lắng
nghe
- Trẻ
chơi
- Ra
chơi
|