Tiết 1: Lĩnh vực phát triển thể chất
Thể dục: - Đi bước
dồn ngang
- Trò chơi: Ai nhanh nhất
I.
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
-
Trẻ 4,5 tuổi: đi tự nhiên vui tươi, khi đi mắt nhìn thẳng về phía trước đầu
không cúi, biết cách đi bước dồn trước, dồn ngang trên ghế thê dục. Trẻ biết
tập bài tập phát triển chung nhịp nhàng theo động tác.
-
Trẻ 2, 3 tuổi: biết cách đi bước dồn trước, dồn ngang trên ghế thê dục khi có
sự giúp đỡ của cô, biết tập các động tác bài tập phát triển chung cùng cô.
-
Trẻ biết chơi trò chơi.
2. Kỹ năng:
-
Rèn kỹ năng khéo léo, sự khoẻ khoắn. Cho đôi bàn chân trẻ.
-
Phát triển tính mạnh dạn, tự tin cho trẻ.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng
thú tham gia tiết học
- Giáo dục
trẻ chăm thể dục để có cơ thể khỏe mạnh.
4. Yêu cầu cần đạt: Đa số trẻ đạt yêu cầu.
II. Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, xắc xô,
vạch kẻ, 2 ghế thể dục, 5 vòng thể dục.
- Quần áo cô và trẻ phù hợp
với bài tập.
III.
Nội dung tích hợp:
- PTNT: Toán, MTXQ
- PTTM: âm nhạc
IV. Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt
động 1: Ổn định, gây hứng thú
- Trò chuyện cùng trẻ trước khi ra sân
Hoạt
động 2: Bé tập thể thao.
a. Khởi động: Cho trẻ đi chạy theo
vòng tròn, đi kiễng gót chân, đi bằng ghót chân, chạy nhanh, chạy chậm.
b. Trọng động
- Cho trẻ đứng theo đội hình vòng tròn.
* Bài tập phát triển chung:
-
ĐT tay:
- ĐT chân: Ngồi khuỵu gối
(tay đưa cao ra phía trước)
- ĐT bụng: Đứng cúi gập
người về phía trước, tay chạm ngón chân.
- ĐT bật: Bật tiến về phía
trước.
*
Vận động cơ bản.
- Trẻ đứng theo đội hình 2
hàng ngang đối diện
- Cô giới thiệu tên vận động
cơ bản: “Đi bước dồn ngang” trên
ghế thể dục.
Cô làm mẫu:
+ Lần 1: Không phân tích.
+ Lần 2:
Phân tích động tác.
- 2 tiếng xắc xô đứng vào vạch chuẩn bị 2 tay
chống xuống sàn.
- 1 tiếng xắc xô trẻ bước một chân nhẹ nhàng lên
ghế thể dục chân sau bước lên tiếp, đi bước dôn trước (Dồn ngang).
+ Lần 3: Cô mời 2 trẻ khá lên thực hiện mẫu.
Trẻ thực hiện:
- Cô cho lần lượt 2 trẻ đầu hàng lên thực hiện
- Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý động viên
khuyến khích trẻ kịp thời
- Cho trẻ thực hiện theo hình thức thi đua. 3-4
lần
- Cô hỏi trẻ tên vận động
- Củng cố
+ Cô mời 2 trẻ yếu lên thực hiện
+ Cô mời 2 trẻ tập tốt hơn lên thực hiện cho cả
lớp xem.
* Trò chơi: Ai nhanh nhất
- Luật chơi: Mỗi lượt chơi những chú thỏ nao
nhanh chân nhảy vào chuồng là thắng cuộc, mỗi chuồng chỉ được một chú thỏ
nhảy vào.
- Cách chơi: Mỗi lượt chơi có từ 3-5 chiếc vòng
làm chuồng thỏ, số thỏ sẽ nhiều hơn số chuồng, khi cô vỗ xắc sô nhẹ nhàng trẻ
đi vòng quanh những chuồng thỏ, khi cô gõ xắc xô mạnh và dồn dập các chú thỏ
nhanh chân nhảy vào chuồng và đứng im trong chuồng.
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần
c.
Hồi tĩnh:
Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng
xung quanh sân 1 - 2 vòng và làm chim
bay.
Hoạt
động 3: Kết thúc.
- Cô cho trẻ hát bài “Cả nhà
thương nhau” nhẹ nhàng giúp cô cất đồ dùng vào nơi quy định.
|
Trẻ
khởi động theo yêu cầu của cô
Trẻ
tập bài tập phát triển chung
2
lần x 8 nhịp
2
lần x 8 nhịp
3
lần x 8 nhịp
2
lần x 8 nhịp
Trẻ
đứng theo đội hình 2 hàng ngang đối diện
Trẻ
chú ý quan sát xem cô làm mẫu và ghi nhớ cách thực hiện
2
trẻ khá thực hiện
Lần
lượt 2 trẻ đầu hàng lên thực hiện
Trẻ
trả lời
Trẻ
yếu lên tập
Trẻ
khá lên tập
Trẻ
chú ý lắng nghe cô nói luật chơi và cách chơi và ghi nhớ.
Trẻ
hứng thú chơi trò chơi.
Trẻ
đi nhẹ nhang 1-2 vòng.
Trẻ đọc thơ và cùng cô cất
đồ dùng.
|
Nhận
xét: ………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
*Trò
chơi chuyển tiết: “Nu na nu nống”
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: