PHÁT
TRIỂN THẨM MỸ
DẠY VẬN ĐỘNG: CÁ
VÀNG BƠI
NGHE HÁT: CHÚ ẾCH
CON
TRÒ CHƠI: AI NHANH
NHẤT
I.
Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát,
tên tác giả và vận động theo lời bài hát, biết hưởng ứng cùng cô. Biết chơi trò
chơi âm nhạc.
- 5 tuổi: Trẻ thuộc bài hát,
hát đúng, vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Trẻ thích nghe cô hát, và hưởng
ứng cùng cô. Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển năng khiếu
âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
- 5 tuổi: Phát triển năng khiếu âm
nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
3. Giáo dục
- Trẻ yêu quý, chăm sóc, bảo vệ
các con vật
II.
Chuẩn bị
- Bài hát “Cá vàng bơi”
- Cô thuộc bài hát hát cho trẻ
nghe
- Vòng nếu có
- Trang phục của trẻ gọn gàng
III.
Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1:
Ổn định gây hứng thú
-
Cho trẻ đi thăm quan triển lãm tranh về các con vật sống dưới nước
- Trẻ đọc bài thơ “Mèo đi câu cá”
- Triển lãm tranh có
những con vật gì?
- Các con vật này sống
ở đâu?
- Con có yêu quý các
con vật không?
- Giờ học hôm nay cô
sẽ dạy lớp mình vận
động vỗ tay theo tiết tấu châm bài hát “Cá
vàng bơi” của tác giả Hải Hà.
2.
Hoạt động 2: Dạy vận động: “Cá vàng
bơi”
Nhạc và lời: Hải Hà
-
Cô cho cả lớp hát bài “ Cá vàng bơi” 1 lần
- Bây
giờ cô sẽ cùng lớp mình vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “ Cá vàng
bơi”, để các con vận động được tốt giờ các con xem cô giáo vận động mẫu nhé.
*
Cô vận động mẫu
- Cô
vận động mẫu lần 1: Giới thiệu tên bài, tác giả
- Cô
vận động mẫu lần 2: Phân tích động tác
- Vỗ
tay nhịp nhàng theo tiết tấu chậm, vỗ 3lần liên tục rồi mở ra cứ như vậy đến
hết bài hát
-“ Hai
vây xinh xinh ….
x
x x mở
…..
- Cô
hỏi lại trẻ tên bài hát, tên tác giả?
* Trẻ vận động
- Cho
trẻ vận động cùng cô 2, 3 lần
- Cho
tổ, nhóm, cá nhân vận động
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- Củng
cố, giáo dục
3. Hoạt động 3: Nghe hát: Chú ếch con
Nhạc và lời: Phan Nhân
- Bây
giờ cô sẽ hát cho lớp mình nghe bài hát “Chú ếch con”
- Cô
hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát tác giả
- Cô
hát lần 2: Vận động minh họa theo động tác
- Hỏi
trẻ tên bài hát, tác giả?
- Cô
hát lần 3: Cho trẻ hưởng ứng cùng cô.
Củng
cố, giáo dục, khen trẻ
4. Hoạt động 4: Trò chơi: Ai nhanh nhất
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách
chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát, động viên trẻ chơi
- Củng
cố nhận xét, khen trẻ
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho trẻ hát và vận động lại một lần và ra chơi.
|
- Trẻ đi thăm quan
- Trẻ kể tên
- Sống ở dưới nước
- Có ạ
- Trẻ nghe
- Lắng nghe
- Lắng nghe và quan
sát
- Trẻ nghe và quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ vận động cùng cô
- Tổ, nhóm, cá nhân
vận động
- Lắng nghe
- Trả lời
- Lắng nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ hát và vận động
|