Lĩnh Vực Phát Triển Thể Chất
Đề Tài : Bật liên tục qua các vòng
I Mục Đích Yêu Cầu
*Kiến thức:
-
Cháu biết bật qua
các vòng đúng tư thế.
-
Phát triển cơ cho
trẻ .
*Kỹ năng:
-
Cháu biết phối
hợp tay, chân nhịp nhàng để thực hiện tốt bài tập
-
Nhanh nhẹn khi
tham gia trò chơi.
*Thái độ:
-
Giáo dục cháu
biết tập thể dục thường xuyên,
-
Vận động cơ thể
để cơ thể mau lớn và khỏe mạnh.
-
Rèn luyện tinh
thần đoàn kết,tự tin.
II Chuẩn bị
-
10 vòng thể dục
-
Vạch chuẩn
-
Lớp học sạch sẽ
thoáng mát.
-
Quả.
III:Cách tiến
hành:
Hoạt Động Của Cô
|
Hoạt Động Trẻ
|
Hoạt động 1 : khởi động (3 phút)
. Khởi động : Nào chúng ta cùng đi khom , kiểng gót , đi
thường kết hợp tay đưa cao, dang ngang, đưa sau, trước .kết hợp tập động tác
hô hấp “thổi bóng”
|
_ Cháu tập cùng cô
|
Hoạt động 2 trọng động (5 phút)
Trọng động:
² Bài tập
phát triển chung
Động tác tay 2 :
- Thực hiện ( 2
x 8 nhịp )
Động tác chân 1: Ngồi xổm đứng lên liên tục
- Thực hiện ( 2
x 8 nhịp )
Động tác bụng 1: Đứng cúi người về phía trước
- Thực hiện ( 2
x 8 nhịp )
Động tác bật 1: Bật tiến về trước
( ĐTNM)
Đứng
thẳng ,hai tay chống .
+
Bật hai chân về phía trước 3-4 lần, quay lại bật về chỗ cũ.
Thực hiện ( 3 x 8 nhịp )
|
_ Cháu tập cùng cô
|
Hoạt động 3 (20 phút)
- Hát :cháu yêu cô chú công nhân”
- Con vừa hát bài hát nói đến ai?
- Con biết gì về cô chú công nhân?
- Hằng ngày chú công nhân thường làm những việc gì?
- Sản phẩm của chú công nhân là gì ?
- Chú cần vật liệu gì để xây dựng?
- Chú làm việc ở đâu?
- Dụng cụ bảo hộ của chú là gì?
- Cô tóm ý giáo dục an toàn lao động cho trẻ ……..cô
thấy các con rất ngoan để thưởng cho các con cô sẽ cho các con tập với bài “
bật liên tục qua các vòng thể dục”để rèn luyện cơ thể thêm khỏe mạnh nha!
Vận động cơ bản :
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2 giải thích:
- Tư thế chuẩn bị : hai tay
chống hông, khi có hiệu lệnh cô khuỵu gối lấy đà cô bật liên tục 2 chân vào
các vòng. Cô bật chạm đất nhẹ nhàng chân không chạm vòng.
- Cho cháu khá thực hiện
- Cho lớp thực hiện
- Cô bao quát động viên, sửa sai.
- Cho lớp thi đua. (dưới hình thức thi đua)
- Chia làm 2 đội, mỗi đội 5 bạn đội nào thực hiện đúng
sẽ được chọn 1 quả. Kết thúc đội nào có nhiều quả hơn sẽ là đội thắng.
|
- Cháu hát cùng cô
về hình chữ U
- Cháu trả lời
- Đồng thanh đề tài
- Cháu chú ý
- Cháu khá thực hiện
- Trẻ thực hiện
(lần 2 trẻ)
- Lớp thực hiện lần 2
|
Hoạt động 4
(5 phút)
Trò
chơi: RỒNG RẮN LÊN MÂY
- Một người đứng ra làm thầy thuốc, những
người còn lại sắp hàng một, tay người sau nắm vạt áo người trước hoặc đặt
trên vai của người phía trước. Sau đó tất cả bắt đầu đi lượn qua lượn lại như
con rắn, vừa đi vừa hát:
“Rồng rắn lên mây.Có cây lúc lắc
Hỏi thăm thầy thuốc.Có nhà hay không?”
- Người đóng vai thầy thuốc trả lời:
- Thấy thuốc đi chơi ! (hay đi chợ, đi câu cá
, đi vắng nhà… tùy ý mà chế ra).
Đoàn người lại đi và hát tiếp cho đến khi thầy thuốc trả lời: – Có ! Và bắt đầu đối thoại như sau : Thầy thuốc hỏi: – Rồng rắn đi đâu? Người đứng làm đầu của rồng rắn trả lời: – Rồng rắn đi lấy thuốc để chữa bệnh cho con. – Con lên mấy ? Con lên một – Thuốc chẳng hay.Con lên hai. – Thuốc chẳng hay…… Cứ thế cho đến khi: – Con lên mười.Thuốc hay vậy. Kế đó, thì thầy thuốc đòi hỏi: + Xin khúc đầu.Những xương cùng xẩu. + Xin khúc giữa.Những máu cùng me. + Xin khúc đuôi.Tha hồ mà đuổi.
- Lúc đó thầy thuốc phải tìm cách làm sao
mà bắt cho được người cuối cùng trong hàng.
- Ngược lại thì người đứng đầu phải dang
tay chạy, cố ngăn cản không cho người thầy thuốc bắt được cái đuôi của mình,
trong lúc đó cái đuôi phải chạy và tìm cách né tránh thầy thuốc.
- Nếu thầy thuốc bắt được người cuối cùng
thì người đó phải ra thay làm thầy thuốc.
Nếu đang chơi dằng co giữa chừng, mà rồng rắn bị đứt ngang thì tạm ngừng để nối lại và tiếp tục trò chơi.
- Cho cháu tiến hành chơi
|
- Cháu chơi vài
lần
|
Hoạt động 5
(2 phút)
- Hồi tỉnh:
o
Cho trẻ thả
lỏng, hít thở đều.
- Nhận xét –cắm hoa
|
- Trẻ thả lỏng, hít thở đều.
- Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “nghề xây dựng”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Cháu thuộc bài
hát hát với niềm vui tươi.
II.Chuẩn Bị:
-
Tranh trí lớp
theo chủ đề
-
Tranh nghề xây
dựng
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Quan sát: tranh nghề xây dựng
Ø Hoạt động
2: (5 phút )
- Củng cố: PTTC “ bật qua các vòng”
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức PTTCXH: “cháu yêu cô chú công
nhân”
- Cô hát lần 1
- Cô hát lần 2
- Dạy lớp hát
Hoạt động 4: (30 phút)
- Trò chơi: “dung giăng dung dẻ”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
- Cho lớp chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại
- Lớp hát từng câu
- Tổ- nhóm – cá nhân hát
- Lớp hát lại
- Trẻ chơi tự do
|