Lĩnh Vực Phát Triển Tình Cảm Xã Hội
Đề Tài: Cháu Yêu Cô Chú Công Nhân
I/ Mục đích- Yêu cầu
1. kiến thức:
-
Trẻ thuộc bài hát,
hát đúng lời, biết thực hành một số kỹ năng đơn giản
2. kỹ năng:
-
Hát đúng nhịp bài
hát
-
Trẻ thích nghe
hát, hiểu nội dung bài nghe hát.
3. thái độ:
- Hứng thú tham gia trò chơi
- Cháu hát diễn cảm, nhịp nhàng với lòng biết ơn cô chú
công nhân.
-
Biết thể hiện tình
cảm của mình dành cho các cô chú công nhân.
II/ Chuẩn bị
- Đồ dùng đủ cho trẻ: giấy a 4, bút màu,bảng kê,bảng
con,đất nặn.
- Lớp sạch thoáng.
III/ Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 : Ổn định(5 phút)
- Cô đố, cô đố
“Ai xây nên những công trình
Làm ra sản phẩm đồ dùng cho
ta”
Đố
là ai?
- Con biết gì
về chú công nhân ?
- Để đảm bào an toàn nơi làm việc của các chú thì các
chú cần có gì,quy định thế nào?
- Cô tóm ý
- Cô chú công nhân rất tài giỏi đã làm ra nhiều sản
phẩm phục vụ cho mọi người cho xã hội nên có 1 bài hát ca ngợi về cô chú công
nhân rất hay. Hôm nay cô cháu ta cùng hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân”
nhạc và lời Hoàng Văn Yến. các con lắng nghe nhé!
Hoạt động 2 (10 phút)
- Cô hát lần 1 diễn cảm.
- Tóm ý nội dung : Các cô chú công nhân lao động cực nhọc ở nhiều
ngành nghề khác nhau và đều có ích cho xã hội, cho con người. Chú công nhân
xây nên nhà cao tầng, cô công nhân dệt nên từng tấm áo mới. Qua đó thể hiện
tình cảm của các bạn nhỏ đối với cô chú công nhân sâu lắng, gần gũi pha lẫn
niềm biết ơn.
- Cô mời cả lớp cùng hát với cô.
- Đàm thoại:
- Các con vừa hát bài hát gì?
-
Bài hát do ai sáng tác?
-
Bài hát nói về ai?
-
Cô chú công nhân làm gì ?
Hoạt động 3 (15 phút)
-
Các cô chú công nhân rất vất vả để tạo ra sản phẩm
cho chúng ta vậy tình cảm con đối với các cô các chú công nhân thế nào?
-
Vậy chúng ta cùng dành tất cả những tình cảm của
mình cho các cô chú công nhân nha!
-
Con làm gì để tặng cô chú công nhân ?
-
Cô cần 3 nhóm :
+Nhóm bạn gái:
con sẽ vẽ dụng cụ nghề tặng cho các cô chú công nhân nha!
+ Nhóm bạn trai
: con nặn dụng cụ tặng cho các cô các chú công nhân.
-
Cô nhận xét chung.
- Cô chú công nhân đã rất vất vả làm nên những sản
phẩm cho chúng ta sử dụng hàng ngày như chén, dĩa quần áo,dép nón…..cho chúng
ta vì vậy các con phải biết giữ gìn đồ dùng sạch đẹp,ngăn ngắn, không vẽ bậy
lên tường nữa nha các con.
- Nhận xét- cắm hoa
|
- chú công nhân
- trả lời.
- Chú ý
- Đồng thanh.
- Trẻ nghe cô hát
- Cả lớp hát 2 lần.
- Tổ, nhóm hát 1 lần.
- Cháu yêu cô chú công nhân.
- Hoàng Văn Yến.
- Cô chú công nhân.
- chú công nhân xây nhà, cô công nhân dệt vải.
- Trẻ trả lời
- Dạ
- Trẻ lời.
- Cháu chú ý
- Thực hiện
- Chú ý
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “nghề xây dựng”
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết được nhóm có 7
đối tượng.Nhận biết được số 7.
- Biết cách thêm bớt trong
phạm vi 7.
II.Chuẩn Bị:
-
Tranh trí lớp
theo chủ đề
-
tranh nghề xây
dựng,dụng cụ nghề xây dựng.
-
phấn, bảng con,khăn
lau.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Quan sát: tranh nghề xây dựng
Ø Hoạt động
2: (5 phút )
- Củng cố: PTTCXH: “cháu yêu cô chú công nhân”
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức “Đếm đến 7.Nhận biết mối quan hệ
hơn kém trong phạm vi 7.Chữ số 7”
- Cô hướng dẫn
- Cho cháu viết vào bảng con
Hoạt động 4: (30 phút)
- Trò chơi: “ bịt mắt bắt dê”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại
- Tham gia cùng cô.
- Cháu viết số 7 vào bảng con.
- Trẻ chơi tự do
|