Đề Tài Đếm đến 7 Nhận biết các nhóm có số lượng 7 Nhận biết chữ số 7

Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức: Đề Tài  : Đếm đến 7 Nhận biết các nhóm có số lượng 7  Nhận biết chữ số 7 I/ Yêu cầu: 1 Kiến thức -...

Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức:
Đề Tài  : Đếm đến 7 Nhận biết các nhóm có số lượng 7
 Nhận biết chữ số 7
I/ Yêu cầu:
1 Kiến thức
-       Trẻ nhận biết được nhóm có 7 đối tượng.Nhận biết được số 7.
-       Biết cách thêm bớt trong phạm vi 7.
2 Kỹ năng:
-       Trẻ nhận biết quan sát và so sánh được nhóm nhiều hơn và ít hơn trong phạm vi 7.
-       Viết không lan ra ngoài.
-       Nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi
-       Rèn kỹ năng tự tin, hòa đồng cùng bạn.
3 Thái độ:
-       Giáo dục trẻ có kỷ luật.
-       Có ý thức hoàn thành sản phẩm
II/ CHUẨN BỊ:
-       Đồ dùng của cô: viên gạch,cái bay,cái len ( bằng hình bìa) có số lượng 7
-       Tranh hướng dẫn A 3
-       thẻ số 4,5,6,7.
-       Đồ dùng của cháu: sách bé làm quen với toán,bút màu .
-       Gạch bằng nhựa có hai màu, rổ mang chữ cái u- ư chơi trò chơi


III Cách Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1(5 phút)
-       Đọc thơ “chú thợ xây”
-       Bài thơ nhắc đến điều gì ?
-       Chú thợ xây đã  xây nên những gì ?
-       Chú cần những dụng cụ gì để xây ?
-       Chú làm việc ở đâu ?
-       Các chú cần trang phục bảo hộ nào ?
-       Cô tóm ý giáo dục  trẻ không chơi gần những công trình xây dựng.
Hoạt động 2 ( 5 phút)
Hát  “cháu yêu cô chú công nhân”
-       Cô có gì đây!
-       Cô gắn 4 viên gạch,5 cái bay,6 cái len
-       Cho cháu đếm,tương ướng số mấy?
-       Số lượng đồ dùng của chú công nhân như thế nào với nhau ?
-       Nhìn từ trên xuống số lượng này ra sao ?
-       Nhìn từ dưới lên thì sao ?
-       Số lượng đồ dùng nào ít hơn ?
-       Số lượng đồ dùng nào nhiều hơn ?
-       Cô thấy chú công nhân chuẩn bị thêm 1 cái len nữa để xút cát ( gắn 1 cái len)
-       Vậy có tất cả bao nhiêu cái len?
-       Cô muốn số lượng đồ dùng bằng nhau và bằng 7 cô làm sao ?
-       Số lượng 3 nhóm đồ dùng như thế nào với nhau ?
-       Bằng mấy ?.Tương ướng số mấy?
-       Cô đặt chữ số 7
Hoạt động 3(10 phút)
-       Giới thiệu chữ số 7.
-       Cô phát âm số 7! Số 7! Số 7!
-       Cho cháu phát âm.
-       Số 7 gồm nét ngang và nét xiên ở giữa có nét ngang ngắn.Cô lưu số 7 lên góc bảng.
-       Cháu viết số 7 trên không.
-       Các chú bắt đầu dùng len đi làm việc .
-       7 bớt 2 còn mấy?
-       5 bớt 1 còn mấy?
-       4 bớt 1 còn mấy?
-       3 bớt 2 còn mấy?
-       1 bớt 1?
-       Bớt dần số bay tương tự số len nhưng các lần bớt khác nhau.
Hoạt động 4 ( 10 phút)
-       Trò chơi “chú thợ xây”
-       Cô cần hai đội chữ u-ư  mỗi đội 5 bạn,cô có chuẩn bị rất nhiều gạch (gạch có màu khác nhau) đội nào mang đủ 7 viên gạch xếp nhanh  giúp chú công nhân xây nhà sẽ là đội thắng, thời gian là một bài hát.
-       Cô nhận xét chú ý (có bao nhiêu gạch màu vàng và màu xanh)

-       Trò chơi: “ai nhanh hơn”
-       Bây giờ các con cùng thi nhau làm những chú thợ giỏi xem đội nào xếp nhanh và đủ 7 là thắng nhé!
-       Hai đội thi đua xếp gạch, nếu đội nào chưa đủ số lượng 7 cô tặng thêm để được số lượng 7.(đồng thanh khi thêm vào)
Hoạt động 5:(5 phút)
       Thực hiện sách bé làm quen với toán.
-       Bây giờ các con tô trùng khích và viết số 7.Tô màu 7 chấm tròn.
-       Cháu đếm số lượng trong vòng tròn và nối số tương ứng,tô màu tranh.
-       Đếm quả khế điền số tương ứng.
-       Gạch bớt các quả ở mỗi hàng ngang để được số lượng đúng với số ở cùng hàng.
-       Trò chơi “ gió thổi”
-       Chọn  một vài sản phẩm tuyên dương.
-       Nhận xét - Cắm hoa
-       Đồng thanh
-       Trả lời

-       Trẻ nói theo suy nghĩ
-       Trả lời

-       Chú ý



-       Hàng ngang


-       Cháu đếm và gắn số tương ướng
-       Trả lời
-       Tăng dần
-       Giảm dần
-       Số viên gạch
-       Số cái len

-       6 thêm 1 là 7 ( đồng thanh)
-       Trẻ đếm

-       Trẻ thực hiện.
-       Trẻ đồng thanh 4 thêm 3 bằng 7, 5 thêm 2 bằng 7)
-       Bằng nhau.
-       Bằng 7 tương ướng số 7

-       Lắng nghe
-       Lớp, tổ cá nhân đồng thanh


-       Cháu viết số 7 trên không.


-       Còn 5
-       Còn 4
-       Còn 3
-       Còn 1
-       Hết trơn.

-       Thực hiện




-       Lớp tiến hành chơi

-       Nhận xét cùng cô
-       tuyên dương đội thắng

-       Kiểm tra cùng cô



-       Hai đội thi đua
-       Kiểm tra so sánh kết quả


-       Chú ý lắng nghe





-       Về nhóm thực hiện
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-   Cho trẻ dạo chơi sân trường
-   Đàm thoại  chủ điểm “nghề xây dựng”
I.Mục đích yêu cầu:
-       Cháu biết dùng các nét đã học để vẽ trang trí hình tròn
-       Tạo thành sản phẩm đẹp ,hoàn chỉnh.
II.Chuẩn Bị:
-       Tranh nghề xây dựng ,sản phẩm của nghề thợ xây
-       Tranh mẫu của cô ( 3 tranh)
-       Bảng con,phấn,khăn lau.
III.Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ø Hoạt động 1 :(10phút )
Quan sát: tranh nghề xây dựng,sản phẩm của nghề thợ xây
Ø Hoạt động 2: (5  phút )
Củng cố: PTNT : “Đếm đến 7. Nhận biết các nhóm có số lượng 7.
 Nhận biết chữ số 7.Mối quan hệ trong phạm vi 7”
Ø Hoạt động 3: (10 phút )
-       Cung cấp kiến thức PTTM : vẽ “ trang trí hình tròn”
-       Cô hướng dẫn
   Hoạt động 4:  (30 phút)
-       Trò chơi: “ tập tầm vong”
-       Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.


-       Quan sát và đàm thoại

-       Trẻ nhắc lại



-       Chú ý

-       Cháu vẽ vào bảng  con



-       Trẻ chơi tự do
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status