Lĩnh vực Phát Triển
Thẫm Mỹ
Đề Tài : Vẽ
Trang Trí Hình Tròn
I Mục đích yêu cầu:
1Kiến thức:
- Cháu biết dùng các nét đã
học để vẽ trang trí hình tròn
- Tạo thành sản phẩm đẹp ,hoàn
chỉnh.
2*Kĩ năng:
- Cháu biết dùng các kĩ năng
đã học để tạo thành sản phẩm trang trí đẹp
- Phát triển cơ tay của cháu
- Cháu tô màu đều đẹp, không
lan ra ngoài.
- Phát triển kỹ năng , trí
tưởng tượng cho trẻ về các hình vẽ.
3*Thái độ:
- Giáo dục cháu biết ơn và qúi
trọng các chú cô ,các chú ,các bác nông dân,cha mẹ
- Biết được sự vất vã cơ cực
mới làm ra sản phẩm phục vụ cuộc sống.
II/ CHUẨN BỊ:
- Lớp học sạch thóang.
- Tranh trang trí hình tròn( 3
tranh).
- Bút màu, giấy A4, giấy kê.
- Gía trưng bày sản phẩm.
III Cách tiến hành
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HỌAT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
*HOẠT ĐỘNG 1: (5 phút)
-
Đọc thơ “ bé làm bao nhêu nghề”
-
Bài thơ nói đến điều gì?
-
Con biết gì về nghề thợ nề?
-
Sản phẩm của nghề xây dựng
là gì?
-
Cô chú công nhân xây dựng làm
việc ở đâu?
-
Trang phục của chú thế nào?
-
Cô tóm ý giới thiệu bài.
*HỌAT ĐỘNG 2: (10 phút)
-
Hát cháu yêu cô chú công nhân
-
Quan sát tranh :
Mẫu 1:
-
Đây là tranh trang trí gì?
-
Trên hình tròn có vẽ trang trí những nét vẽ gì?
-
Nét cong ở viền ngoài thế nào với nhau,có màu gì?
-
ở phía bên trong hình có gì?tạo bởi nét gì? Màu gì?
-
Cô tóm ý
Mẫu 2:
-
Con thấy tranh trang trí hình tròn này thế nào?
-
Con biết gì về tranh trang trí này?
-
Cô tóm ý tranh
Mẫu 3:
-
Con có nhận xét gì về mẫu tranh trí này?
-
Cô vừa cho các con xem những mẫu tranh trí hình tròn vậy con sẽ vẽ
trang trí mẫu vẽ nào?
-
Con vẽ thế nào?
-
Vẽ xong muốn tranh thêm đẹp ta làm sao?
-
Còn gì nữa?
-
Cô tóm ý
*HOẠT ĐỘNG 3: (15 phút)
-
Trò chơi : “ đá bóng”
-
Tuyên dương sản phảm đẹp.
HOẠT ĐỘNG 4: (5 phút)
Trò
chơi : đoán hình qua nét vẽ.
-
Cô vẽ trẻ đoán ý định cô vẽ gì.
-
Cô vẽ nét cong kín ,nét ……cô vẽ ngôi nhà
-
Nhận xét cắm hoa.
|
-
Cháu đọc thơ
-
Cháu kể.
-
Trẻ nói lên suy nghĩ của mình
-
Trẻ kể
-
Công trình
….
-
Lớp đồng thanh
-
Hàng ngang
-
Tranh trang trí hình tròn
-
Trẻ kể
-
Bằng nhau,có màu …..
-
Hình vẽ hoa ,vẽ bằng các nét cong,có màu….
-
Dạ đẹp
-
Có nhiều hình tròn nhỏ nhiều màu khác nhau,các hình được xếp xe kẻ với
các nét cong.
-
Có các bông hoa và lá,một bông hoa là một lá xếp xen kẻ nhau
-
Trẻ kể
-
Về nhóm thực hiện trình bày sản phẩm
-
Chọn sản phẩm đẹp
-
Nêu ý tưởng tranh đẹp
-
Tham gia chơi cùng cô.
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “nghề xây dựng”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Cháu nhận biết
chữ u,ư có trong từ,trong bài thơ
-
Nhận ra chữ u,ư
có trong tiếng
II.Chuẩn Bị:
-
Tranh nghề xây
dựng ,sản phẩm của nghề thợ xây,dụng cụ thợ xây
-
Thẻ chữ u-ư
-
Bài thơ có chữ
ư-u viết sẳn ở bảng
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Quan sát: tranh nghề xây dựng, sản phẩm của
nghề thợ xây,dụng cụ thợ xây
Ø Hoạt động
2: (5 phút )
- Củng cố: PTTM vẽ “ trang trí hình tròn”
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức PTNN tập tô “u-ư”
- Cô hướng dẫn cháu.
- Cho cháu tìm và gạch dưới chữ u- ư có trong từ
Hoạt động 4: (30 phút)
- Trò chơi: “ tập tầm vong”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại
- Tham gia cùng cô
- Trẻ chơi tự do
|
Nhận Xét Cuối Buổi:
Hoạt động có chủ đích:
-
Cháu
thực hiện yêu cầu cô khoảng
còn số ít còn chưa hoàn thành sản
phẩm.
-
Cháu
tham gia chơi biết thể hiện được vai
chơi của mình khoảng còn lại còn ồn
khoảng
Hoạt động ngoài trời:
- Cháu tham gia trả lời được câu hỏi cô khoảng còn lại khoảng chưa
Cháu tham gia chơi khoảng
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: