Lĩnh
vực : Phát TriểnTìnhCảm Kỹ Năng XH
Đề
tài “Bé Làm Bác Nông Dân”
I/ YÊU CẦU:
*Kiến thức:
-
Cháu thuộc bài hát
-
Hiểu được nội dung của bài hát.
*Kĩ năng:
-
Rèn kĩ năng phát âm của cháu.
-
Cháu hát đúng nhịp, phát âm rõ lời.
-
cháu biết thực hành một số kỹ năng tạo hình để tạo
ra sản phẫm.
*Thái độ:
-
Gíao dục cháu biết được các ngành nghề đều rất có
ích cho chúng ta.
-
Để thực hiện được ước mơ của mình thì phải chăm
ngoan học giỏi ăn nhiều chất dinh dưỡng có sức khỏe tốt để học tập
II/ CHUẨN BỊ:
-
Cô thuộc bài hát.
-
Lớp học sạch sẽ thóang mát.
-
giấy vẽ, bảng kê, bút màu, hồ kéo, tranh pho tô, đất
nặn, bảng con.\
III/ Cách tiến hành:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
*HỌAT ĐỘNG 1: ( 5 phút)
-
Lớp đọc “ bác thợ mộc”
-
Bài thơ nói đến nghề nào?
-
Bác thợ mộc tạo ra được những sản phẩm nào?
-
À đúng rồi, mỗi nghề đều tạo ra nhiều sản
phẩm khác nhau. Vậy con ước mơ sau này mình làm nghề nào?
-
Vì sao con thích làm bác sĩ?
-
Ai cũng có một ước mơ cho mình và cô biết
có một bạn nhỏ ước mơ lớn lên sau này mình lái máy cày để phục vụ cho lợi ích
của các bác nông dân.vậy con có đoán
được đó là bài hát gì không ?
-
đúng rồi đó là bài “ lớn lên cháu láy máy
cày” do chú Hoàng Long sáng tác
*HỌAT ĐỘNG 2: ( 10 phút)
-
Lớp hát 2 lần
-
Đàm thoại:
- Con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói đến điều gì?
- Cô tóm ý bài hát lại
- Lớp hát lần cuối
Hoạt động 3: (15 phút)
- Ngoài ra con còn làm gì để cho
các bác nông dân vui ?
- Chúng ta cùng nhau thể hiện tình
cảm của mình dành cho các bác nông dân nhé!
- Cô có chuẩn bị gì đây?
- Chúng ta sẽ làm gì để tặng cho
các bác nông dân ?
- Cho cháu về nhóm thực hiện ( nặn
sản phẩm nghề nông, vẽ sản phẩm nghề nông, cắt dán đồ bác nông dân)
- Nhận
xét sản phẩm
-
Các các bác nông dân rất vất vã làm ra sản phẩm cho chúng ta
sử dụng hằng ngày vì thế các con phải biết trân trọng sản phẩm của các bác
nông dân, khi ăn con phải ăn cho hết phần, không bỏ, không làm thức ăn rơi
nha con.
-
Nhận xét – cắm hoa.
|
-
Bác thợ mộc
-
Bàn, ghếm tủ, giường…
-
Con làm bác sĩ.
-
Cháu nói.
-
Cháu đoán
-
Đồng thanh.
-
Chuyển đội hình vòng cung ngồi đối diện
nhau.
-
Cá nhân hát.
-
trả lời.
-
Trả lời
-
Cháu chú ý.
-
Cháu thực hiện
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “Bác nông dân”
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết dùng kỹ năng xoay trò, lăn dọc, ấn bẹp để tạo
thành sản phẩm.
II.Chuẩn Bị:
- Trang trí lớp theo chủ đề
- Đất nặn,bảng con.
- tranh nông sản của bác nông dân.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Quan sát: tranh nông sản của bác nông dân
Ø Hoạt động 2: (5 phút )
- Củng cố: PTTCKNXHNT: “bé làm bác nông dân”
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức PTTM: “ nặn dụng cụ nghề nông”
- Cô hướng dẫn mẫu nặn
- cho lớp thực hiện
Ø Hoạt động
4: (30 phút)
- Trò chơi: “dung giăng dung dẻ”
- Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại
- Lớp thực hiện cùng cô
- Trẻ chơi tự do
|