Lĩnh Vực : Phát Triển Thẩm Mỹ
Đề
Tài : Nặn Dụng Cụ Nghề Nông”
I.Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức :
- Trẻ biết dùng kỹ năng xoay trò, lăn dọc, ấn bẹp để tạo
thành sản phẩm
2. Kỹ năng :
- Trẻ biết dùng kỹ năng nặn để nặn thành sản phẩm đẹp.
- Biết sáng tạo dáng vẻ của dụng cụ nghề nông
- Phát triển trí sáng tạo cho trẻ qua các tên gọi của
dụng cụ nghề khi cô nặn.
3. Thái độ :
- Biết kính trọng bác nông dân, kính trọng cha mẹ ông
bà.
- Biết hoàn thành sản phẩm.
II. Chuẩn bị :
- Đất nặn, bảng, bàn trình bày sản phẩm
- Mẫu nặn của cô: cuốc, lưỡi hái, len
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: ổn định ( 5 phút)
- Đọc thơ: “ bác nông dân”
- Con vừa đoc thơ nói đến ai?
- Mẹ làm công việc gì?
- Mẹ dùng những dụng cụ gì để tạo ra nông sản ?
- Cô tóm ý giáo dục an toàn lao động cho trẻ.
- Giới thiệu đề tài
- Hát “ lớn lên cháu láy máy cày”
|
- Vòng tròn
- Mẹ.
- Trẻ kể.
- Rau,lúa…
- Trẻ kể: cuốc ,len,thúng….
- Đồng thanh.
- chuyển hàng ngang.
|
Hoạt động 2: quan sát và đàm thoại (10 phút)
- Cô đố :
“Cong cong như một vầng trăng
Có mũi có lưỡi,có răng không mồm”
- Đố là cái gì?còn gọi là cái lưỡi liềm nữa đó các
con.
- Con biết gì về
lưỡi hái?
- Cô tóm ý
- Nhìn xem ,nhìn xem
- Cô có gì đây?
- Con biết gì về cái cuốc?
- Cuốc dùng để làm gì?
- Cuốc có mấy phần? đó là phần nào?
- Cô tóm ý gd
- Trời tối
- Đây là cái gì vậy các con?
- Cái len là dụng cụ nghề gì?
- Con biết gì về cái len?
- Cô tóm ý gd trẻ
- Cô vừa giới thiệu cùng các con những dụng cụ của
nghề nông vậy con thích dụng cụ nào?
|
- Đố gì đó cô
- Cái lưỡi hái
- Lưỡi hái dùng để cắt lúa,có dạng cong dài có phần
tay cầm bằng gỗ ,phần lưỡi rất bén và nhọn
- Cái cuốc
- Cháu kể:……..
- Cuốc đất tơi xốp
- Hai phần: cán cuốc và lưỡi cuốc
- Cái len
- Nghề nông
- Trẻ kể…….
- Trẻ trả lời
|
Hoạt động 3
:nêu ý tưởng (5 phút)
- Con nặn thế nào?
- Thế còn con con nặn ra sao?
- Cô gợi ý cho trẻ hoàn thành sản phẩm
- Trò chơi : thư giản về thực hiện
|
- Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ về thực hiện
|
Hoạt động 4
: trẻ thực hiện (10 phút)
- Cô mở đàn
- Cô giúp đỡ trẻ khi cần thiết
- Trình bày sản phẫm.
- Chọn sản phẩm đẹp
|
- Trẻ về thực hiện
- Trẻ nêu ý tưởng sản phẩm đẹp
|
Hoạt động 5
: nhận xét (5 phút)
- Trò chơi : “đoán hình qua cách nặn”
- Cô nặn hình trẻ đoán ý định của cô.
- Nhận xét
|
- Trẻ tham gia cùng cô
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “Bác nông dân”
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết phân biệt, gọi đúng tên khối vuông, khối
chữ nhật.
II.Chuẩn Bị:
- Trang trí lớp theo chủ đề
- Tranh bác nông dân.
- khối vuông, khối chữ nhật
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Quan sát: tranh bác nông dân
Ø Hoạt động
2: (5 phút )
- Củng cố: PTTM: “ nặn dụng cụ nghề nông”
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức PTNT: “nhận biết phân biệt khối
vuông khối chữ nhật”
- Cô đàm thoại cùng trẻ
Ø Hoạt động
4: (30 phút)
- Trò chơi: “thả đỉa ba ba”
- Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại
- Lớp tham gia cùng cô
- Trẻ chơi tự do
|