Lĩnh
Vực : Phát Triển Nhận Thức
Đề Tài: “Phân biệt nhận biết khối vuông - khối chữ
nhật”
I Mục đích yêu cầu:
1. Kiến
thức:
-
Trẻ nhận biết
phân biệt, gọi đúng tên khối vuông, khối chữ nhật.
2. Kỹ
năng:
- Trẻ so sánh, phân biệt được sự giống nhau và khác nhau
giữa khối:
khối vuông với khối chữ nhật.
- Thông qua trò chơi rèn cho trẻ phản xạ nhanh kỹ năng
quan sát, ghi nhớ có chủ định và kĩ năng
so sánh cho trẻ
3. Thái
độ:
- Trẻ hứng thú học, chú ý tập trung trong giờ học, hăng
hái phát biểu.
-
Trẻ đoàn kết, có
tính kỷ luật trong khi chơi.
-
- Trẻ biết cùng cô thu dọn đồ dùng sau giờ học.
II.
CHUẨN BỊ:
- Mỗi trẻ có 2 khối : Vuông và chữ nhật.
- Các đồ dùng có dạng hình khối vuông, chữ nhật : hộp
bánh, hộp kẹo…
- 1 cái túi chơi trò chơi.
III. Tiến hành:
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
- Hoạt động (
5 phút)
- Hát “lớn lên
cháu lái máy cày”
- Con vừa hát bài hát nói đến điều gì?
- Máy cày là công cụ của ai?
- Con biết gì về bác nông dân?
- Sản phẩm của bác nông dân là gì?
- Yêu quý sản phẩm của bác nông dân bằng cánh nào?
- Cô tóm ý giáo dục trẻ vâng lời cha mẹ.Giới thiệu đề
tài.
Hoạt động trọng tâm ( 15 phút)
- Hôm nay các con rất ngoan cô thưởng cho chúng mình
một chuyến đi tham quan, ở khu bán nông sản của bác nông dân nha!
- Đến nơi rồi chúng mình cùng chào cô bán hàng nào.
- Chúng mình
nhìn xem cô bán hàng bán những mặt hàng có dạng hình gì?
- Hộp bánh này có các mặt là hình gì?
- Có tất cả là
bao nhiêu mặt hình vuông?
- Còn đây là hình gì ?
- Có bao nhiêu hình chữ nhật ?
- Hát hay là hay quá !
- Cô có gì đây?
- Khối vuông có
mấy mặt ?
- Các mặt của khối vuông có đặc điểm gì?
- Các con hãy đặt khối vuông xuống nền và cùng lăn
nào?
- Có lăn được không?
- Vì sao không lăn được?
- Vì sao các mặt của khối vuông đều đứng được?
- Cô tóm ý : khối vuông có 6 mặt đều là 6 hình vuông
bằng nhau và các khối hay hộp nào có 6 mặt đều là 6 hình vuông bằng nhau đều
gọi là khối vuông. Các mặt của hình là mặt phẳng nên không lăn được.
- Đây là khối gì ?
- Các mặt đều là hình gì?
- Có bao nhiêu mặt ?
- Đây là khối chữ nhật có 6 mặt, tất cả mặt bao đều là
hình chữ nhật, các mặt phẳng nên không lăn được.
So
sánh:
- Bạn nào giỏi cho cô biết khối vuông và khối chữ nhật
có đặc điểm gì giống nhau và khác nhau?
HOẠT
ĐỘNG 3: ( 15 phút)
Trò
chơi 1: “Chiếc túi kỳ diệu”
- Cho trẻ đoán khối: Cô lấy khối giơ lên và đóng giả
các khối nói “Tất cả các mặt của tôi đều là hình vuông” Tôi là khối gì?
- Tôi có mặt chữ nhật
tôi là khối gì?
Trò
chơi 2: Tìm bạn
- cô giới thiệu cách chơi và luật chơi cho trẻ chơi.
- Nhận xét cắm hoa
|
-
- Lớp hát
- Trả lời
- Chú ý
- Đồng thanh
- Dạ
- Chào cô
- Trả lời
- Trả lời.
- Trẻ đếm cùng cô.
- Trả lời.
- Trẻ đếm cùng cô.
- Về hàng ngang.
- khối vuông
- cá nhân đếm
- Trả lời
- Trả lời
- ……
- Khối chữ nhật.
- Hình chữ nhật.
- Trẻ đếm
+ Giống nhau: đều có 6 mặt, mặt bao
phẳng, không lăn được.
+ Khác nhau:
- Tất cả các mặt khối vuông đều là hình vuông
- Tất cả các mặt khối chữ nhật đều là hình chữ nhật
- Trẻ tham gia cùng cô.
- Trẻ tham gia chơi.
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “nghề nông”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Cháu thuộc thơ,
hiểu nội dung bài thơ.
-
Hứng thú khi tham
gia tiết học.
II.Chuẩn Bị:
-
Lớp học sạch
thoáng mát.
-
Tranh nghề nông.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Quan sát: tranh nghề nông
Ø Hoạt động
2: (5 phút )
- Củng cố thức PTNT
“phân biệt nhận biết khối vuông- khối chữ nhật”
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức PTNN “thơ hạt gạo làng ta”
- Cô đọc
- Dạy trẻ đọc thơ
Hoạt
động 4: (30 phút)
- Trò chơi: “gáng
gáng gồng gồng”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại.
- Lớp- tổ đọc
- Trẻ chơi tự do
|
Nhận Xét Cuối Buổi:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: