Đề Tài: Bé
Pha Nước Chanh
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến
thức:
-
Trẻ biết thực hiện cách pha nước chanh theo trình tự hướng
dẫn của cô.
-
Biết rửa tay trước khi khi chế biến thức uống,món ăn...
2. Kỹ năng:
-
Rèn kỹ năng tự phục vụ, khả năng chú ý ghi nhớ cho trẻ.
3. Thái độ:
-
Giáo dục trẻ tính cẩn thận, biết phối hợp cùng bạn khi
hoạt động.
-
Trẻ biết nước chanh có nhiều chất vitamin c tăng sức đề
kháng cho cơ thể.
II/ CHUẨN BỊ:
Đồ dùng của
cô:
-
Ly, muỗng, đường, chanh, dao, nước đá.
Đồ dùng của
trẻ :
-
Ly, muỗng, đường, chanh, một ít đá đập nhỏ
-
Cho trẻ rửa tay sạch sẽ.
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT
ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt động 1( 5 phút)
Trò chuyện
- Lớp chơi trò chơi “ Pha
nước chanh”
- Lớp mình vừa chơi trò
gì?
- Cháu đã uống nước chanh
chưa? Mùi vị thế nào? ( cho vài trẻ kể)
- Cho trẻ kể lại trình tự pha nước chanh.
- Uống nước chanh có lợi
gì cho sức khỏe?
- Cô tóm tắt ý trẻ lồng
giáo dục dinh dưỡng kết hợp giới thiệu đề tài.
Hoạt động 2: (10 phút)
Hướng dẫn
- Vậy giờ chúng ta cùng
nhau pha nước chanh nha!
- Cô làm mẫu + giải
thích:
- Rót một ít nước vào ly
- Dùng muỗng múc 2 muỗng
đường cho vào ly nước.
- Đánh cho tan đường.
- Dùng dao cắt quả chanh
thành từng lát nhỏ.
- Vắt chanh vào ly nước đường,
nếm cho vừa khẩu vị
- Như vậy là cô đã hoàn
thành ly nước chanh.
- Nếu bạn nào thích uống
đá thì cho vào một ít đá cho mát, không nên cho nhiều sẽ bị viêm họng.
- Cho trẻ khá thực hiện.
Hoạt động 3 (15 phút)
Trẻ thực hành
- Trẻ thực hành cô theo
dõi giúp đỡ trẻ yếu.
- Trẻ đặt sản phẩm
ra bàn, mời cô, mời bạn cùng uống.
*Nhận xét: ( 5 phút)
- Nhận xét – cắm hoa
- - Hát kết thúc.
|
-
Trẻ trả lời.
-
Đồng thanh
-
Chú ý
-
Trẻ khá
thực hiện ( 2 trẻ)
-
Trẻ
thực hiện.
|
Hoạt động ngoài trời
-
Nội dung tổ chức
-
Cho trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm thoại chủ điểm “một số loại quả”
I.Mục đích yêu cầu:
- Cháu biết gọi tên một số loại quả
mà cháu biết.
- Biết được màu sắc, mùi vị của một
số loại quả.
- Cháu
biết được lợi ích của quả, quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cho cơ thể
khỏe mạnh.
II.Chuẩn Bị:
-
Lớp học sạch sẽ thoáng mát,
trang trí lớp theo chủ đề.
- Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 :(10 phút )
-
Quan sát: cây xanh trong sân trường
Hoạt động 2: (5 phút )
-
Củng cố: PTTC: “bé pha nước chanh”
Hoạt động 3: (10 phút )
-
Cung cấp kiến thức PTTCXH : “ quả gì bé nhỉ”
-
Cô hướng dẫn
Hoạt động 4: (30 phút)
-
Trò chơi: “trồng nụ trồng hoa”
-
Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
-
Cho cháu chơi.
|
-
Quan sát và đàm thoại
-
Lớp nhắc lại
-
Cháu tham gia cùng cô
-
Trẻ chơi tự do
|