Đề
Tài: Quả gì bé nhỉ
I/ YÊU CẦU:
*Kiến thức:
-Cháu biết gọi tên một số loại quả
mà cháu biết.
-Biết được màu sắc, mùi vị của một
số loại quả.
-Cháu biết
được lợi ích của quả, quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cho cơ thể khỏe
mạnh.
*Kĩ
năng:
-So sánh
được sự giống nhau và khác nhau của một số quả.
-Rèn kĩ
năng phát âm
*Thái
độ:
-Gíao dục
cháu rửa tay, rửa quả sạch sẽ trước khi ăn., giáo dục vệ sinh cá nhân.
II/ CHUẨN BỊ:
-Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
-Trang trí lớp theo chủ đề.
Đồ dùng của cô:
-Một số loại quả thật như: quả cam,
quýt, đu đủ, xoài, chuối…
Đồ dùng của trẻ:
- Hình ảnh một số loại quả, kéo, hồ,
giấy a 4, đất nặn, bút màu.
III/ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT
ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
HOẠT ĐỘNG 1:
( 5 phút)
-
Lớp đọc dung dăng dung dẻ.
-
À các bạn đi chơi có vui
không?
-
Vậy bây giờ cô cháu ta cùng
nhau chơi thêm một trò chơi nữa nhé!
-
Lớp chơi trò chơi gieo hạt.
-
Thế khi cây lớn lên thì cây
xanh có ích gì cho chúng ta?
-
Đúng rồi, cây lớn lên ra hoa
kết quả và cây cho ta rất nhiều loại quả, và để rõ hơn về các loại quả thì
hôm nay cô cháu ta cùng nhau tìm hiểu một số loại quả nhé!
HOẠT ĐỘNG 2: (15 phút)
Qủa chuối:
-
Các con xem đây là quả gì?
-
Thế con biết gì về quả chuối
?
-
Cô cho cháu dùng tay sờ vào
vỏ, ăn chuối để biết được mùi vị của
quả.
-
Vậy khi ăn xong con thầy
chuối có mùi vị như thế nào?
-
Trong quả chuối có chứa gì?
-
Vậy khi ăn quả để đảm bảo vệ
sinh thì chúng ta cần phải làm gì?
-
Đúng rồi đó con,chúng ta cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn để phòng ngừa bệnh về đường
ruột, và khi ăn xong bỏ vỏ vào thùng rác không vứt rác bửa bãi giữ gìn vệ
sinh môi trường nữa nhé!
- Qủa đu đủ:
-
Cô đọc câu đố:
“Tên nghe chẳng thiếu chẳng thừa,
Ăn
vào vừa bổ lại vừa ngọt thơm”
Đố con đó là quả gì?
-
Con xem đây là quả gì ?
-
Con có nhận xét gì về quả đu đủ?
-
Cô cho cháu dùng tay sờ vào qủa để cảm nhận.
-
Bây giờ cô sẽ cắt quả ra con quan sát xem trong quả có những gì? Cô cho
cháu ăn, nếm thử.
-
Cô tóm ý lại giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh môi trường.
Qủa cam:
-
Lớp hát “quả gì”
-
Con xem tiếp cô có quả gì nữa nè?
-
Con thấy quả cam có gì?
-
Khi cắt quả cam ra con thấy có gì?
-
Khi ăn có vị như thế nào?
-
Cô cắt quả cam ra cho một vài cháu lên nếm thử
-
À các con ơi, quả cam có dạng hình tròn, da láng khi ăn có vị chua
ngọt, có nhiều hạt bên trong và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin C
giúp cho cơ thể chúng ta có nhiều chất đề kháng để chống lại một số bệnh.
-
Tương tự cô cho cháu quan sát thêm một số loại quả: quả xoài, quýt đặt
câu hỏi đàm thoại cho trẻ trả lời.
-
Ngoài các loại quả cô và các bạn vừa tìm hiểu con còn biết những loại
quả nào nữa?
-
Cô tóm ý giáo dục trẻ dinh dưỡng.
HOẠT ĐỘNG 3
( 15 phút)
-
Nhóm 1: vẽ quả .Con sẽ vẽ
mà mình thích để tặng bạn hay người thân trong gia đình.
-
Nhóm 2 : nặn quả .Con sẽ
nặn quả mà mình thích
-
Nhóm 3 : Làm tập ảnh.Cô
chuẩn bị nhiều hình ảnh quả,giấy,băng keo,ghim bấm con sẽ gấp giấy lại làm
làm tập album con bấm lại và kéo băng keo làm bìa album,sau đó con cắt hình
quả và dán vào làm tập ảnh,nhóm quả dạng tròn con sẽ dán vào một album nhóm
quả dạng dài con dán vào một album . Tập ảnh đẹp sẽ được cô khen và trung bày
cho các bạn xem.
-
Nhận xét sản phẩm.
-
Thư giản: Uống nước
-
Nhận xét- cắm
hoa
|
-
Cháu đọc cùng cô.
-
Dạ vui ạ!
-
Cháu thực hiện,
-
Cây cho ta hoa, quả để ăn.
-
Cháu chú ý.
-
Dạ!
-
Qủa chuối, lớp đồng thanh.
- Qủa chuối có dạng dài khi
ăn có vị ngọt, vỏ chuối có màu xanh, màu vàng.
-
Cháu thực hiện.
-
Cháu nói.
-
Chứa nhiều vitamin A.
-
Rửa tay, rửa quả sạch trước khi ăn.
-
Dạ.
-
Qủa đu đủ.
-
Qủa đu đủ, lớp đồng thanh.
-
Qủa có dạng dài, da láng, có chứa
nhiều hạt, ăn vào có vị ngọt…
-
Có nhiều hạt, màu đen, khi ăn có vị ngọt.
-
Cháu hát
-
Cháu đồng thanh quả cam.
-
Qủa cam có màu xanh, hình tròn, da láng..
-
Có nhiều múi, nhiều hạt
-
Chua, ngọt.
-
Cháu thực hiện.
-
Dạ.
-
Cháu quan sát và trả lời các câu hỏi của cô.
-
Cháu kể tên các loại quả mà cháu biết.
-
trẻ về nhóm thực hiện.
-
trình bày
-
nhận xét.
|
Hoạt động ngoài trời
-
Nội dung tổ chức
-
Cho trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm thoại chủ điểm “một số loại quả”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Cháu biết đếm đến
8, nhận biết được chữ số 8
-
Cháu biết so sánh
mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8
II.Chuẩn Bị:
-
một số hình bìa quả có số
lượng 8.
- Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 :(10 phút )
-
Quan sát: cây xanh trong sân trường
Hoạt động 2: (5 phút )
-
Củng cố: PTTCKNXH : “quả gì bé nhỉ”
Hoạt động 3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức
PTNT : “Đếm đến 8.
Nhận biết các nhóm có số
lượng 8.
Nhận biết chữ số 8”
-
Cô hướng dẫn cháu.
Hoạt động 4: (30 phút)
-
Trò chơi: “trồng nụ trồng hoa”
-
Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
-
Cho cháu chơi.
|
-
Quan sát và đàm thoại
-
Lớp nhắc lại
-
Cháu tham gia cùng cô
-
Trẻ chơi tự do
|