Đề tài Cắt Dán Đồ Dùng Học Tập

Lĩnh vực : Phát triển thẫm mỹ Đề tài : Cắt Dán Đồ Dùng Học Tập I/ Mục đích yêu cầu:     1/ kiến thức : - Trẻ biết cắt theo đườn...

Lĩnh vực : Phát triển thẫm mỹ
Đề tài : Cắt Dán Đồ Dùng Học Tập

I/ Mục đích yêu cầu:
    1/ kiến thức :
- Trẻ biết cắt theo đường thẳng,dường cong,…theo hình photo.
- Biết thoa hồ và dán thẳng .
2 /kỹ năng:
- Rèn kỹ năng cầm kéo, bôi hồ, tư thế ngồi thực hiện .
-       Qua quan sát đàm thoại giúp trẻ phát triển ngôn ngữ
3 /thái độ :
-       Giáo dục cháu biết bảo vệ, giữ gìn đồ dùng học tập, sắp xếp gọn gàng ngăn nắp.
II/ CHUẨN BỊ:
Cô :
-       Tranh mẫu  3 tranh.
-       Máy hát có nhạc theo chủ đề.
Trẻ :
- Giấy a 4, Kéo, hồ, giấy màu, bút màu.


III/ CÁCH TIẾN HÀNH :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HOẠT ĐỘNG 1: ( 5 phút)
-       Cho lớp hát bài “Cháu vẫn nhớ trường mầm non”
-       Các con vừa hát bài gì ?
-       Bài hát nói về điều gì ?
-       Vì sao con lại nhớ trường mầm non ?
-       Thế sang năm các con học lớp mấy ?
-       Học lớp 1 thì con cần những đồ dùng gì ?
Ø Cô tóm ý giáo dục trẻ.
-       Giới thiệu đề tài

-       Hát cùng cô
-       Trả lời.






-       Đồng thanh.
HOẠT ĐỘNG 2: ( 10 phút)
-       Tranh cái cặp :
-       Nhìn xem cô có gì ?
-       Tranh cắt dán cái cặp.
-       Con biết gì về tranh cắt dán cái cặp ?
Ø Cái cặp được cô cắt màu đỏ từ hình chữ nhật làm thân cặp, hình tam giác  màu vàng làm miệng cặp...cắt xong cô thoa hồ vào mặt trái của hình và dán vào giấy sau đó cô dùng bút chì vẽ thêm các chi tiết nhỏ như nút cài, tay xách.
-       Tranh  quyển vở :
-       Cô đố :
Khai sinh mặt trắng hàng đen,
Giúp anh học trò chép chép ghi ghi.”
                                                        Đố là gì ?
-       Con biết gì về quyển vở ? nó thế nào ?
Ø Cô tóm ý tranh
-       Ngoài ra đồ dùng nào cũng có dạng hình chữ nhật ? ( bảng, quyển sách )
-       Tranh cây viết :
-       Cô lại có tranh gì ?
-       Con biết gì về tranh cắt dán cây viết?
-       Có dạng hình gì ?
Ø Cô tóm ý : Cây viết có dạng dài là hình chữ nhật dài, phần đầu viết con cắt xiên 2 đường thẳng để tạo thành ngòi viết, sau đó vẽ thêm chi tiết thêm vào cho đẹp.
-       Hỏi ý tưởng của cháu.
-       Cô gọi 2,3 cháu hỏi ý tưởng.
-       Khi cắt thì ta cằm kéo như thế nào ?
-       Cằm kéo bằng tay phải, ngón cái ở phần trên, ngón trỏ, giữa ở phần dưới, các ngón còn lại nâng kéo. Tay trái cầm và giữ giấy.
-       Đọc thơ “ cô giáo em”

-       Xem gì xem gì.
-       Đồng thanh
-       Trả lời…
-       Chú ý







-       Quyển vở.
-       Trả lời






-       Tranh cây viết
-       Trả lời






-       Trẻ nêu ý tưởng





-       Về nhóm thực hiện
HOẠT ĐỘNG 3:  ( 15 phút)
        Trẻ thực hiện
-       Cô cho trẻ ngồi theo nhóm thực hiện (cô mở nhạc cho trẻ nghe)
-       Cô bao quát và giúp đỡ những trẻ còn lúng túng


-       Cháu thực hiện tranh.


-       Trình bày sản phẩm.
HOẠT ĐỘNG 4: ( 5 phút)
        Nhận xét sản phẩm
-       Cho trẻ chọn sản phẩm mình thích và hỏi trẻ vì sao thích?
-       Cô chọn sản phẩm hoàn chỉnh nhận xét và cô chọn sản phẩm chưa hoàn chỉnh để bổ sung.
-       Nhận xét – cắm hoa.


-       Trẻ nhận xét



-       Cắm hoa
Hoạt động ngoài trời:
 Nội dung tổ chức:
Quan sát đàm thoại chủ điểm “đồ dùng học sinh lớp 1”
I .Mục Đích Yêu Cầu:
-       Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ v , r.
-       Trẻ phát âm chính xác, rỏ ràng và nhận biết chữ  v, r qua trò chơi
II. Chuẩn Bị:
-       Tranh trí lớp theo chủ đề.
-       Đồ dùng học tập vật thật : cặp, sách ,vở.
-       Phấn , bảng.
-       1 quả trứng nhựa
III. Tổ Chức Hoạt Động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 (10 phút)
-       Quan sát đồ dùng học tập về chủ điểm
-       Đàm thoại về chủ điểm “đồ dùng học sinh lớp1”
                  (cặp, sách ,vở)
-       Cô tóm ý giáo dục cách sử dụng cho trẻ.
Hoạt động 2 (5 phút)
- Củng cố: PTTM  : “cắt dán đồ dùng học tập” ( ĐT)
- Cho trẻ nhắc lại
Hoạt động 3 ( 15 phút)
- Cung cấp kiến thức PTNN  : tập tô chữ “ V-R”
- Cô hướng dẫn.
- Cho cháu thực hiện trên bảng con.

Hoạt động 4 ( 30 phút)
- Trò chơi: “ấp trướng”
-       Hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
-       Cho lớp chơi




-   Trẻ đàm thoại cùng cô



-   Trẻ thực nhắc lại.



-   Trẻ tham gia cùng cô
-   Trẻ thực hiện viết trên bảng con

-       Lớp chơi
Nhận xét cuối buổi:
-       Hát hoa bé ngoan.
-       Nhận  xét.
Hoạt động có chủ đích:
-       Đa số trẻ thực hiện được theo yêu cầu hoạt động khoảng         còn một số chưa chú ý.
-       Cháu biết tham gia chơi, thể hiện được vai chơi khoảng        còn một số cháu còn ồn chưa liên kết góc chơi.
Hoạt động ngoài trời:
-       Cháu tham gia hoạt động cùng cô tích cực, trả lời câu hỏi tròn câu         khoảng . Còn một số chưa chú ý.
-       Tham gia trò chơi tốt,tích cực. Lớp còn ồn.

-       Hát “ đi học về”. Dặn dò.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status