Lĩnh vực : Phát Triển TC- KN XH
Đề Tài: Bé Làm Trực Nhật
I Mục đích yêu cầu:
1. kiến thức
- Trẻ biết lau bàn
ghế, kệ đồ chơi ở các góc, nhặt rác cho lớp, trường sạch sẽ.
- Bỏ rác đúng nơi qui
định, biết lấy cất đồ chơi đúng nơi qui định.
2. kỹ năng:
- Phát triển kỹ năng
hợp tác trong các hoạt động cùng các bạn khi tham gia hoạt động.
3.Thái độ:
- Có ý thức cố gắng
thực hiện công việc được giao.
- Có ý thức bảo vệ môi
trường lớp học, sân trường sạch sẽ.
- Không vứt rác bừa
bãi, không ngắt hái lá hoa, giẫm đạp lên cây hay bẻ cành lá, hoa.
- Biết rửa tay bằng
xà phòng sau khi làm việc.
II: Chuẩn bị:
- Khăn lau, xà phòng.
III: Cách Tiến Hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
Hoạt động 1: (5 phút)
- Hát “tạm biệt búp bê”.
- Các bạn sắp
vào lớp mấy?
- Ở đó con sẽ học được những gì?
- Con sẽ làm gì để được thầy cô yêu?
Ø Cô tóm ý.Giáo dục trẻ chăm ngoan học giỏi.
- Để tạm biệt lớp mẫu giáo thân yêu của chúng ta
hôm nay cô sẽ cùng các con làm trực
nhật cho lớp mình thêm sạch đẹp nhé!
- Đọc thơ “ gà học chữ”
|
- Trẻ tham gia cùng cô
- Trả lời
- Trả lời
- …..
- Trẻ nêu suy nghĩ
- Chuyển
|
Hoạt động 2:(20 phút)
- Chúng ta bắt đầu công việc trực nhật nhé!
- Cô phân nhóm :
- Nhóm 1:
- Con thu gom đồ chơi ở các góc vào sọt,rỗ cho ngăn
nắp,khi các nhóm khác lau xong con sắp xếp lại cho đẹp.
- Nhóm 2:
- Con lau các
kệ đồ chơi, con dùng khăn ướt lau cho sạch các kệ đồ chơi,con nhớ đừng dùng
khăn ướt quá sẽ làm hư kệ, nhớ lau cho sạch các góc kệ.
- Nhóm 3:
- Con lau tất
cả các ghế ngồi.Con cũng dùng khăn ướt
lau, con nhớ lau cẩn thận đừng cho ghế ngã.
- Nhóm 4:
- Con lau các cái bàn.cô hướng dẫn.
- Dụng cụ mình cần sẽ là gì?
- Con nhớ khi lao động xong con nhớ giặt các khăn lau
cho sạch và phơi lên giá rồi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng nha!
- Cô quan sát trẻ và tham gia cùng trẻ.
|
- Dạ
- Chú ý
- Trẻ tự phân nhóm và phân nhóm trưởng để thực hiện
nhiệm vụ được giao.
- Trả lời.
|
Hoạt động 3: (5 phút)
- Rửa tay cất dụng cụ lao động.
- Con thấy lớp mình sao khi chúng ta vừa làm xong công
việc.
Ø Các con có thể làm những việc nhỏ vừa sức của mình
để phụ giúp cha mẹ, ông bà và để phục vụ cho cho bản thân con.
|
Trẻ thực hiện
- Gọn, đẹp.
-
|
Hoạt động 4: (5 phút)
- Nhóm trưởng nhận xét.
- Cô nhận xét nhóm về kết quả trẻ vừa làm được.
- Cô tóm ý
- Cắm hoa.
- Hát hoa bé ngoan.
|
- Nhóm trưởng nhận xét
- Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời:
Nội dung tổ chức:
Quan sát đàm thoại chủ điểm “đồ
dùng học sinh lớp 1”
I .Mục Đích Yêu Cầu:
Trẻ biết cắt dán một số đồ dùng học sinh lớp 1..
II. Chuẩn Bị:
-
Tranh trí lớp
theo chủ đề.
-
Đồ dùng học tập
vật thật : bút màu, kéo hộp đựng bút.
-
Đồ dùng cho cô và
trẻ :giấy màu, Kéo
III. Tổ Chức Hoạt Động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
(10 phút)
- Quan sát đồ dùng học tập về chủ điểm
- Đàm thoại về chủ điểm “đồ dùng học sinh lớp1”
( bút màu, kéo hộp đựng
bút)
- Cô tóm ý giáo dục cách sử dụng cho trẻ.
Hoạt động 2
(5 phút)
- Củng cố: PTTCKNXH : “bé
làm trực nhật”
Hoạt động 3
( 15 phút)
- Cung cấp
kiến thức PTTM : “cắt dán đồ dùng học tập” ( ĐT)
- Đàm thoại.
- Cô hướng dẫn.
- Cho cháu thực hiện.
Hoạt động 4
( 30 phút)
- Trò chơi: “kéo co”
Hướng dẫn lớp chơi
|
- Trẻ đàm thoại cùng cô
- Trẻ thực nhắc lại.
- Trẻ tham gia cùng cô
- Trẻ thực hiện
Lớp chơi
|