Đề tài Tìm Hiểu Về Một Số Đồ Dùng Học Sinh Lớp Một

Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức Đề tài: “Tìm Hiểu Về Một Số Đồ Dùng Học Sinh Lớp Một” I/ Yêu cầu: Kiến thức : -          Cháu biế...

Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức
Đề tài: “Tìm Hiểu Về Một Số Đồ Dùng Học Sinh Lớp Một”

I/ Yêu cầu:
Kiến thức:
-         Cháu biết và gọi tên đúng các đồ dùng học sinh.
-         Biết các sử dụng và bảo vệ đồ dùng học sinh.
Kỹ năng:
-         Cháu biết sử dụng cặp, sách,vở mới, biết tư thế ngồi đúng và biết cách cầm viết.
Thái độ:
-         Cháu thích sử dụng các dụng cụ của lớp một.
-         Cháu thích được ngồi trên bàn và ghế để viết.
-         Biết cách bảo quản đồ dùng học tập.
II/ Chuẩn bị:
-         một số dụng cụ thật của học sinh lớp 1 có số lượng 2 ( cặp,hộp bút, bảng, vở, sách, bút chì, bút mực, gôm)


III/Cách tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: ( 5 phút )
-       Cho cháu bài thơ “Bé vào lớp 1”.
-       Các con vừa đọc bài thơ gì?
-       Sáng sớm bé trong bài thơ này dậy sớm để làm gì?
-       Bé đến trường cùng ai?
-       Ba, má đưa bé đến trường học ơ lớp nào?
-       Vậy vào lớp 1 bé học ở trường học bạn bè như thế nào?
-       Ba, má đưa bé vào lớp, ai dắt bé vào lớp?
-       Được cô dắt bé vào lớp trong lòng như thế nào?
-       Cô tóm ý giới thiệu đề tài
Hoạt động 2: ( 15 phút )
-       Nghe vẻ nghe ve nghe vè cô đố
“Suốt đời đi với học sinh
Sách, vở, thướt, bút trong mình tôi mang”
-       Đây là cái cặp của anh chị học sinh lớp 1, trong cái cặp có nhiều thứ đồ dùng. Bây giờ cô sẽ cho con cùng xem trong cái cặp có gì?
-       Gọi 3 cháu lên thò tay vào cặp lấy ra một thứ đồ dùng gọi tên và nói công dụng của đồ dùng đó.
-       Ví dụ: Bạn Nguyên thò tay lấy được bút chì, thì bạn giơ lên và nói. Đây là cây bút chì dùng để vẽ.






-       Lần lượt cô gọi cho cháu lên thò tay vào trong cái cặp lấy ra một thú đồ dùng, nói tên và công dụng của đồ dùng đó. Khi các cháu đã lấy hết đồ dùng học tập ra bàn, cô nói tất cả các thứ bút chì, vở, sách, bảng, thước, phấn,…là đồ dùng học tập của học sinh lớp 1.
-       Các con có thích vào lớp 1 học ở trường tiểu học không?
-       Tại sao con thích vào lớp 1 học ở trường tiểu học?




-       Vào năm học mới tới đây các con được lên lớp 1 học ở trường tiểu học, học ở lớp 1 các con được thầy cô giáo dạy ghép vần, tập đọc, tập viết,… và cũng dùng nhiều thứ đồ dùng học tập như bút chì, bút mực,…
-       Khi lấy đồ dùng ra sử dụng xong rồi thì các con phải làm sao?
-       Đúng rồi! Khi lấy ra sử dụng xong thì phải sắp xếp đồ dùng vào cặp (cô giơ cặp lên hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ dùng học tập vào trong cặp.
-       Trước hết cắt gì vào cặp? rồi đến gì?
-       Trong cặp này có các chỗ để sách, vở, bút chì, bút màu,bình nước, nón, khẩu trang…vậy khi để đồ dùng vào các con nhớ để đúng nơi và gọn đẹp nhé !.
Hoạt động 4: ( 10 phút)
-       Trò chơi “ thi xem ai nhanh”
-       Cách chơi : ai xếp nhanh gọn đồ dùng vào cặp trước sẽ thắng.
-        Trò chơi “Cái gì biến mất”.
-       Cách chơi: Trên bàn cô có để tất cả các đồ dùng của học sinh lớp 1 con hãy quan sát thật kĩ khi nghe cô nói “trời tối” thì các con nhắm mắt (cô cắt 1 đồ dùng). Khi cô nói “Trời sáng” thì con mở mắt ra xem cái gì biến mất?
-       Cho trẻ chơi.
Hoạt động 5( 5 phút)
-       Cô hỏi lại đề tài.
-       Cô cháu mình cháu vừa tìm hiểu một số đồ dùng của học sinh lớp 1. Đầu năm học tới các con được lên lớp 1 trường tiểu học, các con cố gắng chăm ngoan học giỏi để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ và biết giữ vệ sinh đồ dùng của mình sạch sẽ.
-       Nhận xét tuyên dương.  

-       Cả lớp đọc 1 lần.
-       Bé vào lớp.
-       Đến trường.

-       Má, ba.
-       Lớp 1.
-       Rất đông vui.
-       Cô dắt bé vào lớp.
-       Lòng vui phập phồng

-       Trẻ chú ý nghe. đồng thanh

-       Đố gì đó cô.

-       Cái cặp.


-       Trẻ chú ý nghe.
-       Trẻ được gọi lần lượt thò tay vào trong cặp chọn đồ dùng ra, gọi tên cho cả lớp xem, nói tên và công dụng của từng lại đồ dùng ở trong cặp cho đến hết.
-       Đây là quyển vở dùng để học
-       Đây là que tính dùng để học tóan.
-       Đây là bảng dùng để viết chữ.






-       Dạ thích.

-       Vì sử dụng được nhiều đồ dùng học tập, được đọc chữ trên sách, được viét phấn trên bảng con, được ngồi bàn ghế.
-       Cả lớp cùng đếm số lượng đồ dùng.



-       Sắp xếp đồ dùng gọn gàng và ngăn nắp.
-       Trẻ chú ý nghe.


-       Vở, sách.
-       Trẻ chú ý nghe.




-       Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn cách chơi.



-       Trẻ cùng chơi.






-       Trẻ chú ý nghe cô giáo dục.





-        Cắm hoa.
Hoạt động ngoài trời:
 Nội dung tổ chức:
Quan sát đàm thoại chủ điểm “đồ dùng học sinh lớp 1”
I .Mục Đích Yêu Cầu:
-       Trẻ biết lau bàn ghế,kệ đồ chơi ở các góc,nhặt rác cho lớp, trường sạch sẽ.
-       Bỏ rác đúng nơi qui định.
II. Chuẩn Bị:
-       Tranh trí lớp theo chủ đề.
-       Sách, vở, bút, bàn ghế.
-       1 quả trứng nhựa.
III. Cách tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 (10 phút)
-       Quan sát : đồ dùng về chủ điểm
Đàm thoại về chủ điểm “đồ dùng học sinh lớp 1”
Cô gióa dục tư thế ngồi viết, cách cầm viết cho cháu.
Hoạt động 2 (5 phút)
-               Củng cố: PTNT : “tìm hiều về 1 số đồ dùng học sinh lớp 1 ”
-       Cô nhắc lại.
Hoạt động 3 ( 15 phút)
- Cung cấp kiến thức PTTCKNXH: “bé làm trực nhật”
- Cô hướng dẫn.
Hoạt động 4 ( 30 phút)
- Trò chơi: “ấp trứng”
-       Hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
-       Cho lớp chơi


-   Trẻ đàm thoại cùng cô





-   Trẻ chú ý



-   Trẻ chú ý.



-       Lớp chơi
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status