Lĩnh vực : Phát Triển Thể Chất
Đề tài: Chạy nhanh 15 m
I: Mục Đích Yêu Cầu:
1 . Kiến Thức:
-
Trẻ biết phối hợp
tay chân nhịp nhàng khi chạy.
2. Kĩ Năng:
-
Dạy trẻ biết chạy
thẳng về phía trước, giữ thăng bằng khi chạy, chân chậm đất nhẹ nhàng bằng mũi
bàn chân.
3 Thái Độ:
-
Giáo dục trẻ hoàn
thành nhiệm vụ.
-
Tập trung chú ý
khi luyện tập.
I I : Chuẩn
Bị:
Cô :
-
Vạch chuẩn.
-
Vạch đích cách
nhau 15 m.
-
2 Cờ ( màu màu đỏ, màu vàng ).
-
Bút chì.
III: Cách
tiến hành:
Hoạt động
cô
|
Hoạt động
trẻ
|
Hoạt động 1(5 phút)
Khởi động:
- Nào chúng ta cùng đi khom, kiểng gót, đi thường kết
hợp đưa tay cao, dang ngang, đưa sau trước, kết hợp tập động tác hô hấp “ gà
gáy”
- Trọng
động:
- Bài tập
phát triển chung
-
Động tác tay 1: Đứng thẳng,2 chân ngang vai (2
lần x8 nhịp)
-
Chân 3: Bật tiến về các phía (3 lần x8 nhịp)
-
Động tác bụng 1: Đứng cúi người về phía trước
(2 lần x8 nhịp)
-
Động tác bật :Bật tiến về các
phía ( 2 lần x 8 nhịp )
Hoạt động 2 (10 phút)
Vận
Động Cơ Bản:
- Các bạn tập rất hay, để thưởng cho các bạn cô sẽ kể
cho các bạn nghe câu chuyện “ Trạng Lường” nha!
- Câu chuyện có ai?
- Vậy Trong truyện các con thấy Trạng Lường như thế
nào ?
- Con biết những đồ dùng học tập nào ?
- Cô tóm ý giáo dục trẻ sử dụng đúng cách đồ dùng học
tập.
- Muốn có được sức khoẻ thì chúng ta làm sao ?
- Vậy cô cháu chúng ta cùng “chạy 15 m nhé !
- Cô làm mẫu:
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2 có giải thích:
- Khi đến vạch chuẩn con đứng tự nhiên chân trước chân
sau người hơi cúi về trước khi nghe hiệu lệnh của cô con chạy thật nhanh về
phía trước phối hợp đánh tay tự nhiên chú ý khi chạy mắt nhìn về trước chân
chạm đất nhẹ nhàng bằng mũi chân, khi chạy đến vạch đích thì dừng lại và đi
nhẹ nhàng về.
- Cô vừa thực hiện vận động gì?
- Mời trẻ khá lên thực hiện cho cả lớp xem.
Hoạt động 3 (15 phút)
- Trẻ thực hiện lần 1.
- Cháu thực hiện lần hai với hình thức thi đua.
- Cô cần 2 đội : Đội bạn nam và bạn nữ đội nào thực
hiện đúng nhanh được cô thưởng cho 1 cây bút chì .Sau khi kết thúc đội nào được
nhiều bút chì sẽ là đội thắng.
- Cho cháu điểm số tiến hành chơi.
- Cô động viên khuyến khích để trẻ mạnh dạn, tự tin
khi thực hiện tốt.
Hoạt động 3
( 5 phút)
- Trò chơi “ cướp cờ”
- Cô hướng dẫn lớp chơi
Hồi tỉnh :Trò chơi: uống nước.
|
- Cháu tập cùng cô
- Chú ý
- Đàm thoại cùng cô.
- Đồng thanh
- Cháu chú ý
- Trẻ nhắc lại
- Cháu khá thực hiện
- Lớp thực hiện lần hai cháu.
- Cháu thi đua
- Điểm số thi,tiến hành chơi
- Thư giản cùng cô
|
Hoạt động ngoài trời:
Nội dung tổ chức:
Quan sát đàm thoại chủ điểm “đồ
dùng học sinh lớp 1”
I .Mục Đích Yêu Cầu:
-
Cháu biết và gọi
tên đúng các đồ dùng học sinh.
-
Biết các sử dụng
và bảo vệ đồ dùng học sinh.
II. Chuẩn Bị:
-
Sân rộng, sạch
thoáng.
-
một số dụng cụ
thật của học sinh lớp 1 ( cặp, vở, sách)
III. Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
(10 phút)
- Quan sát : đồ dùng về chủ điểm
- Quan sát tranh và đàm thoại cùng trẻ.
- Cô giáo dục trẻ ….
Hoạt động 2
(5 phút)
- Củng cố: PTTC: “chạy nhanh 15 m”
- Cô cho cháu yếu TH lại.
Hoạt động 3
( 15 phút)
- Cung cấp
kiến thức PTNT : “tìm hiểu về đồ dùng học sinh lớp 1”
- Đàm thoại cùng trẻ.
Hoạt động 4
( 30 phút)
- Trò chơi: “kéo co”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
- Cho cháu chơi.
|
- Trẻ đàm thoại cùng cô
- Trẻ TH lại.
- Trẻ đàm thoại cùng cô
- Lớp chơi
|