Lĩnh vực : Phát triển
thẫm mỹ
Đề tài : DH “ Ông Cháu”
TC:“ Nghe giai điệu
đoán tên bài hát”
I/ YÊU CẦU
1 kiến thức:
-
Cháu thuộc bài
hát, vận động kết hợp nhẹ nhàng vời lời của bài hát
2 kỹ năng:
-
Cháu múa nhịp
nhàng theo lời bài hát.
-
Giúp trẻ phát triển
tai nghe khi tham gia chơi
3 Thái độ:
- Biết hát cho người thân xem là giúp người thân thêm
vui.
- Qua trò chơi “Nghe giai điệu đoán tên bài hát” giúp trẻ
phát triển tai nghe
II/ CHUẨN BỊ
-
Máy hát nhạc không
lời cháu yêu bài, cả nhà thương nhau,ông cháu,bé quét nhà..
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HOẠT ĐỘNG 1: ( 5 phút)
- Cho trẻ đọc thơ: “thương ông”
- Các con vừa đọc bài thơ nói về ai?
- Thế bạn nào sống với ông?
- Ông ,bà ngoại sinh ra ai?
- Ông bà nội sinh ra ai?
- Con làm gì để ông bà vui ?
- Cô tóm ý con còn nhỏ thì làm việc vừa sức của mình để
giúp cho ông bà,cha mẹ vui nha.
- Có một bài
hát rất hay nói lên tình cảm của ông và cháu của tác giả Phong Nhã cô cháu
mình cùng hát nha.
HOẠT ĐỘNG 2: ( 15 phút)
- Cô hát lần 1+ giảng nội dung bài hát
- Bài hát nói lên tình cảm của người ông dành cho các
cháu nhỏ, ông thường kể chuyện, dắt trẻ đi chơi….
- Cô hát lần 2.
- Dạy lớp
hát.
- Dạy hát từng câu
- Đàm thoại :
- Con vừa hát bài hát gì ?
- Bài hát do ai sáng tác?
- Bài hát nói đến điều gì ?
HOẠT ĐỘNG 3: (5 phút)
Nghe hát “ Ru Con” dân ca Nam Bộ
Cô hát lần 1giảng nội dung bài hát ……
Cô hát lần 2 .
HOẠT ĐỘNG 4: ( 10 phút)
Trò chơi “ Nghe giai điệu đoán tên bài hát”
- Cách chơi: Cô cho trẻ nghe giai điệu các bài hát đã học
trong chủ đề gia đình( Cháu yêu bà, Cả nhà thương nhau, Bé quét nhà, Ông
cháu…), trẻ sẽ đoán tên bài hát. Nếu trẻ đoán đúng cho trẻ hát lại.
- Nhận xét
- Nhận xét cắm hoa
|
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ trả lời…..
- Trẻ hát 1 lần
- Tổ hát - nhóm bạn trai, bạn gái – cá nhân hát.
- Lớp hát lần cuối chuyển vòng tròn.
- Trả lời
- ….
- Cháu chú ý
- Cháu tham gia chơi
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ
chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “ tình cảm gia đình của
bé”
I.Mục đích yêu cầu:
- Cháu nhận biết chữ e,ê có trong từ,trong bài thơ
- Nhận ra chữ e,ê có trong tiếng
- Cháu dùng kỹ năng đôi tay để tô tranh đẹp, đều, không
lan ra ngoài
- Cháu nhận biết chữ e, ê qua trò chơi
II.Chuẩn Bị:
- Lớp sạch sẽ thoáng mát.
- Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động 1 :
Quan sát: gia đình ít đông con
Ø Hoạt động 2:
- Củng cố : PTTM
- DH : “ ông cháu”
Ø Hoạt động 3:
- Cung cấp kiến thức: PTNN: tập tô e-ê
- Cô hướng dẫn
Ø Hoạt động 4:
(30 phút)
- Trò chơi: “bắt vịt trên cạn”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
- Cho cháu chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại
- Cháu chú ý
- Trẻ chơi tự do
|
Nhận Xét Cuối Buổi:
Hoạt động có chủ đích:
- Cháu tham gia hoạt động cùng cô, thuộc
bài hát “ ông cháu” khoảng còn lại một số
- Cháu tham gia chơi biết thể hiện được vai chơi của mình khoảng còn lại
còn ồn khoảng
Hoạt động ngoài trời:
-
Cháu
tham gia trả lời được câu hỏi cô khoảng còn lại khoảng chưa
- Cháu tham gia chơi khoảng
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: