L ĩnh Vực : Phát Triển Nhận Thức
Mối Quan Hệ Hơn Kém
Trong Phạm Vi 6
Tách gộp số lượng 6
thành hai phần
I . MỤC ĐÍCH YÊU
CẦU:
1 . Kiến thức :
-
Nhật biết được mối quan hệ hơn kém trong phạm vi
6.
-
Biết chia số 6 thành 2 phần bằng nhiều cách chia
-
Nhận biết được tên gọi các đồ dùng trong gia đình
2. Kỹ năng :
-
Cháu biết tạo các
nhóm đồ vật có số lượng 6.
-
Có kỹ năng tách ra thành 2 nhóm nhỏ và biết
cách gộp 2 nhóm trong phạm vi 6...
-
Cháu biết tìm nối 2 nhóm đồ vật bằng 6.
-
Cháu biết quan sát và so sánh để nhận biết được nhóm nhiều
hơn ít trong phạm vi 6.
3 . Thái độ :
-
Giáo dục trẻ biết hoàn thành sản phẩm.
-
Cháu tích cực vui
vẻ tham gia vào các hoạt động ,chơi cùng cô và các bạn ở lớp, biết giữ gìn đồ
dùng cẩn thận
II . CHUẨN BỊ :
Đồ dùng của
cô :
-
6 cái ly,6 cái
chén,6 cái muỗng.
-
Thẻ chữ số 5, 6,cái túi
Đồ dùng của
trẻ:
-
Thẻ số 1 đến 6 cho trẻ chơi trò chơi.
-
Sách LQVT, bút chì,
màu.
-
Lớp học sạch sẽ thoáng mát
-
Trang trí lớp theo chủ đề.
-
Tranh vẽ sẵn các đồ dùng trong gia đình có số lượng trong phạm vi 6
III: Cách Tiến Hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
·
Họat động 1:( 5 phút)
- Hát “cả nhà thương nhau”
- Bài hát nói về đều gì?
- Khi đi xa con thế nào?
- Con yêu ai ở gia đình con nhất ?
- Đồ dùng nào trong gia đình con thích nhất?
- Cô tóm ý giáo dục cháu biết giữ gìn đồ dùng trong
gia đình..?
·
Hoạt động 2:
Xem bé tách gộp trong phạm vi 6 (15 phút)
-
Cho cháu chơi “ chiếc túi kì diệu”
-
Cô yêu cầu cháu chọn đồ dùng và đóan tên đồ dùng đó
-
Cô gợi hỏi:
+ Đây là cái gì? Dùng để làm gì?
+ Làm bằng chất liệu gì?
+ Con vừa lấy tất cả bao nhiêu đồ
dùng?
+ Cô muốn 6 đồ dùng này phân nhóm
ra làm 2 nhóm nhỏ
-
Cho cháu phân nhóm các đồ dùng theo chất liệu
-
Cô gợi hỏi:
+ Có bao nhiêu đồ dùng làm bằng
inox? (2)
+ Có bao nhiêu đồ dùng làm bằng
meca? (4)
+ Chọn số tương ứng với 2 nhóm?
+ Nếu gộp lại các đồ dùng này con
sẽ có số lượng mấy?
+ Cho cháu đếm lại?
- Tương tự cô cho cháu phân nhóm
theo màu sắc, công dụng..
+ Cô cho cháu chơi “tập tầm vông”
- Chơi nhẹ
“Bão thổi”
-
Cô cho trẻ thực hiện trên giáo cụ
+ Trên tay con có gì?
+ Cái rổ dùng để làm gì?
+ Ngòai cái rổ làm bằng nhựa con
còn biết rổ làm bằng gì nữa?
+ Trong rổ có gì?
+ Con lấy hết bông hoa để trước mặt
mình
+ Có bao nhiêu bông hoa?
+ Cô cho cháu tách gộp 6 bông hoa
thành 2 nhóm nhỏ bằng 3 cách: 1-5; 2-4; 3-3.
+ Cô bao quát cháu thực hiện
·
Hoạt động 4:
( 10 phút)
·
Bé và con số
-
Hát ‘hay là hay quá…”
- Cô cho cháu chơi trò chơi “Kết bạn”
+ Cô cho cháu chơi vài lần, sau mỗi lần chơi cho các cháu đổ
hoa cho nhau.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “nối các
đồ vật có số lượng 6”.
+ Cô cho mỗi nhóm 2 tấm tranh có vẽ sẳn các đồ dùng có số
lượng khác nhau trong pham vi 6, cháu sẽ chọn và nối lại các nhóm đồ vật sao
cho 2 nhóm đó có phạm vi là 6, tương tự với chữ số 6.
- Cô bao quát cháu thực hiện
- Cô và lớp cùng nhận xét các nhóm
+ Muốn đồ dùng lâu hư con phải làm sao?
+ Cô giáo dục cháu
·
Hoạt động 5:
( 5 phút)
- Hướng dẫn tập tô
- Cô nhận xét tuyên dương.
|
- Cháu hát cùng cô.
- Trả lời ….
-
Cháu chơi cùng cô
-
Trả lời
-
…..
-
Cháu thực hiện.
-
…..
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ
chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm gia đình của bé
I.Mục đích yêu cầu:
- Cháu thuộc bài hát “ ông cháu”
- Hát rõ lời bài hát.
II.Chuẩn Bị:
- Lớp sạch sẽ thoáng mát.
- Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động 1 :
Quan sát: gia đình ít con
Ø Hoạt động 2:
Củng cố : PTNT “Mối Quan Hệ Hơn Kém
Trong Phạm Vi 6.
Tách gộp số lượng 6 thành hai phần”
Ø Hoạt động 3:
- Cung cấp kiến thức: PTTM : DH :” ông cháu”
- Cô hát lần 1+ giảng nội dung
- Cô hát lần 2
- Dạy lớp hát
Ø Hoạt động 4:
(30 phút)
- Trò chơi: “bắt vịt trên cạn”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại
- Lớp hát cùng cô.
- Tổ hát.
- Cá nhân hát.
- Trẻ chơi tự do
|