Mối Quan Hệ Hơn Kém Trong Phạm Vi 6 Tách gộp số lượng 6 thành hai phần

L ĩnh Vực : Phát Triển Nhận Thức Mối Quan Hệ Hơn Kém Trong Phạm Vi 6 Tách gộp số lượng 6 thành hai phần I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1...

L ĩnh Vực : Phát Triển Nhận Thức
Mối Quan Hệ Hơn Kém Trong Phạm Vi 6
Tách gộp số lượng 6 thành hai phần

I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1 . Kiến thức :
-       Nhật biết được mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6.
-       Biết chia số 6 thành 2 phần bằng nhiều cách chia
-       Nhận biết được tên gọi các đồ dùng trong gia đình
2. Kỹ năng :
-       Cháu biết tạo các nhóm đồ vật có số lượng 6.
-        Có kỹ năng tách ra thành 2 nhóm nhỏ và biết cách gộp 2 nhóm trong phạm vi 6...
-       Cháu  biết tìm nối 2 nhóm đồ vật bằng 6.
-       Cháu biết quan sát và so sánh để nhận biết được nhóm nhiều hơn ít trong phạm vi 6.
3 . Thái độ :
-       Giáo dục trẻ biết hoàn thành sản phẩm.
-       Cháu tích cực vui vẻ tham gia vào các hoạt động ,chơi cùng cô và các bạn ở lớp, biết giữ gìn đồ dùng cẩn thận



 II . CHUẨN BỊ :
Đồ dùng của cô :
-        6 cái ly,6 cái chén,6 cái muỗng.
-       Thẻ chữ số 5, 6,cái túi
Đồ dùng của trẻ:
-       Thẻ số 1 đến 6 cho trẻ chơi trò chơi.
-       Sách LQVT, bút chì,  màu.
-       Lớp học sạch sẽ thoáng mát
-       Trang trí lớp theo chủ đề.
-       Tranh vẽ sẵn các đồ dùng trong gia đình có số lượng trong phạm vi 6
III: Cách Tiến Hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
·        Họat động 1:( 5 phút)
-       Hát “cả nhà thương nhau”
-       Bài hát nói về đều gì?
-       Khi đi xa con thế nào?
-       Con yêu ai ở gia đình con nhất ?
-       Đồ dùng nào trong gia đình con thích nhất?
-       Cô tóm ý giáo dục cháu biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình..?
·        Hoạt động 2: Xem bé tách gộp trong phạm vi 6 (15 phút)
-         Cho cháu chơi “ chiếc túi kì diệu”
-         Cô yêu cầu cháu chọn đồ dùng và đóan tên đồ dùng đó
-         Cô gợi hỏi:
+ Đây là cái gì? Dùng để làm gì?
+ Làm bằng chất liệu gì?
+ Con vừa lấy tất cả bao nhiêu đồ dùng?
+ Cô muốn 6 đồ dùng này phân nhóm ra làm 2 nhóm nhỏ
-         Cho cháu phân nhóm các đồ dùng theo chất liệu
-         Cô gợi hỏi:
+ Có bao nhiêu đồ dùng làm bằng inox?  (2)
+ Có bao nhiêu đồ dùng làm bằng meca? (4)
+ Chọn số tương ứng với 2 nhóm?
+ Nếu gộp lại các đồ dùng này con sẽ có số lượng mấy?
+ Cho cháu đếm lại?
- Tương tự cô cho cháu phân nhóm theo màu sắc, công dụng..
+ Cô cho cháu chơi “tập tầm vông”
- Chơi nhẹ “Bão thổi”
-         Cô cho trẻ thực hiện trên giáo cụ
+ Trên tay con có gì?
+ Cái rổ dùng để làm gì?
+ Ngòai cái rổ làm bằng nhựa con còn biết rổ làm bằng gì nữa?
+ Trong rổ có gì?
+ Con lấy hết bông hoa để trước mặt mình
+ Có bao nhiêu bông hoa?
+ Cô cho cháu tách gộp 6 bông hoa thành 2 nhóm nhỏ bằng 3 cách: 1-5; 2-4; 3-3.
+ Cô bao quát cháu thực hiện
·        Hoạt động 4: ( 10 phút)
·        Bé và con số
-  Hát ‘hay là hay quá…”
- Cô cho cháu chơi trò chơi “Kết bạn”
+ Cô cho cháu chơi vài lần, sau mỗi lần chơi cho các cháu đổ hoa cho nhau.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “nối các đồ vật có số lượng 6”.
+ Cô cho mỗi nhóm 2 tấm tranh có vẽ sẳn các đồ dùng có số lượng khác nhau trong pham vi 6, cháu sẽ chọn và nối lại các nhóm đồ vật sao cho 2 nhóm đó có phạm vi là 6, tương tự với chữ số 6.
- Cô bao quát cháu thực hiện
- Cô và lớp cùng nhận xét các nhóm
+ Muốn đồ dùng lâu hư con phải làm sao?
+ Cô giáo dục cháu
·        Hoạt động 5: ( 5 phút)
-       Hướng dẫn tập tô
-       Cô nhận xét tuyên dương.

-       Cháu hát cùng cô.
-       Trả lời ….








-        Cháu chơi cùng cô
-        Trả lời
-        …..














































-        Cháu thực hiện.
-        …..
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-   Cho trẻ dạo chơi sân trường
-   Đàm thoại  chủ điểm gia đình của bé
I.Mục đích yêu cầu:
-       Cháu thuộc bài hát “ ông cháu”
-       Hát rõ lời bài hát.
II.Chuẩn Bị:
-       Lớp sạch sẽ thoáng mát.
-       Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ø Hoạt động 1 :
Quan sát: gia đình ít con
Ø Hoạt động 2:
Củng cố : PTNT “Mối Quan Hệ Hơn Kém Trong Phạm Vi 6.
Tách gộp số lượng 6 thành hai phần”
Ø Hoạt động 3:
-       Cung cấp kiến thức: PTTM : DH :” ông cháu”
-       Cô hát lần 1+ giảng nội dung
-       Cô hát lần 2  
-       Dạy lớp hát

Ø Hoạt động 4:  (30 phút)
-       Trò chơi: “bắt vịt trên cạn”
-       Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.

-       Quan sát và đàm thoại



-       Trẻ nhắc lại



-       Lớp hát cùng cô.
-       Tổ hát.
-       Cá nhân  hát.

-       Trẻ chơi tự do
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status