Lĩnh Vực : Phát Triển Thể Chất
Đề Tài: Đi Khuỵu Gối
I Mục Đích Yêu Cầu
1. Kiến thức:
-
Dạy trẻ biết đi
khuỵu gối theo yêu cầu cô.
2. Kỹ năng:
-
Rèn kỹ năng chú
ý, khi thực hiện bài tập một cách khéo léo.
3.Thái độ
-
Giáo dục trẻ hoàn
thành nhiệm vụ, tinh thần tập thể.
-
Tập trung chú ý
khi luyện tập.
II Chuẩn Bị
-
2 vạch chuẩn
III:Tổ Chức Hoạt Động
Hoạt Động Của Cô
|
Hoạt Động Trẻ
|
Hoạt động 1 : ( 3 phút)
.
Khởi động :
- Nào chúng ta cùng đi khom , kiểng gót , đi thường
kết hợp tay đưa cao, dang ngang, đưa sau, trước .kết hợp tập động tác hô hấp
“thổi bóng”
|
_ Cháu tập cùng cô
|
Hoạt động 2 ( 5 phút)
Trọng động:
² Bài tập
phát triển chung .( Đ T N M)
Động
tác chân 1: Khuỵu gối( 3x 4 nhịp)
Đứng
thẳng,2 gót chân chụm vào nhau,2 tay chống hông.
+
Nhúm xuống,đầu gối hơn khuỵu.
+
Đứng thẳng lên.
|
_
_ Cháu tập cùng cô
|
Hoạt
động 3 ( 15 phút)
- Đọc thơ “bé làm bao nhiêu nghề”
- Con vừa nhắc đến những nghề gì?
- Có tất cả bao nhiêu nghề vậy các bạn?
- Ngoài ra con còn biết nghề nào nữa?
- Con biết gì về nghề bạn vừa kể?
- Cô tóm ý giáo dục trẻ yêu quí,tôn trọng những
nghề xung quanh.
- Vậy để có cơ thể khỏe mạnh,để lớn lên con tự làm và
nuôi sống bản thân thì con thế nào?
- Chúng ta cùng tập bài “đi khuỵu gối” nha!
Vận động cơ bản :
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2 giải thích:
- Tư thế chuẩn bị là hai tay chống hông mắt nhìn về
trước gối khuỵu xuống. Khi nghe hiệu lệch của cô con đi về phía trước nhớ là
gối khuỵu xuống, khi đi mắt nhìn về phía trước và gối luôn khuỵu đi đến vạch
đích thì gối con thẳng lên rồi về chỗ ngồi.
- Cháu khá thực hiện.
- Cho lớp thực hiện
- Cô bao quát động viên, sửa sai.
- Cho lớp thi đua.
- Chia làm 2 đội, mỗi đội 5 bạn đội nào thực hiện đúng
sẽ được chọn 1 sản phẩm của nghề nông. Kết thúc đội nào có nhiều sản phẩm hơn
sẽ là đội thắng.
|
- Cháu đọc cùng cô về hình chữ U
- Cháu trả lời
- Đồng thanh đề tài
- Cháu chú ý
- 2 trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện
(lần 2 trẻ)
- Lớp thực hiện lần 2. Điểm số tiến hành thi đua và
nhận xét.
|
Hoạt
động 4 : (10 phút)
Trò
chơi “Kéo co”
- Chuẩn bị: Vẽ 1 vạch thẳng làm ranh giới
giữa hai đội
- Luật chơi:
- Bên nào giẫm vào vạch chuẩn trước là
thua cuộc
- Cách chơi:
- Chia trẻ thành hai nhóm bằng nhau, tương
đương sức nhau, xếp thành hai hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một cháu khoẻ
nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, các bạn om ngang lưng bạn Khi có hiệu lệnh
của cô thì tất cả kéo mạnh đội bạn về phía mình. Nếu người đứng đầu hàng nhóm
nào dẫm chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.
|
- Chú ý
- Cho cháu chơi vài lần
|
Hoạt
động 5 ( 2 phút)
- Hồi tỉnh:
o
Cho trẻ thả
lỏng, hít thở đều.
- Nhận xét –cắm hoa
|
- Trẻ thả lỏng, hít thở đều.
- Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “một số nghề gần gũi ở quê phương bé”
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ,
- Biết thể hiện
tình cảm khi đọc thơ, biết yêu thương kính trọng và tôn trọng các nghề trong xã
hội.
II.Chuẩn Bị:
- Lớp sạch sẽ thoáng mát.
- Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động 1 :
Quan sát: tranh một số nghề ( nghề may, nghề
làm tóc, nghề bác sĩ, nghề xây dựng)
Ø Hoạt động 2:
Củng cố PTTC: “ đi khuỵu gối”
Ø Hoạt động 3:
- Cung cấp kiến thức: PTTCXH:
- “bé thích nghề nào ”
- Cô đọc 2 lần
- Dạy trẻ đọc thơ
- đàm thoại
Ø Hoạt động 4:
(30 phút)
- Trò chơi: “kéo co”
- Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ yếu thực hiện lại
-
Trẻ quan sát
-
Trẻ đọc thơ
-
Chú ý.
-
Trẻ chơi tự do
|