Lĩnh Vực :
Phát Triển Tình Cảm Xã Hội.
Đề Tài : “Đồ
Dùng - Đồ Chơi Của Lớp Học”
I Mục đích yêu cầu:
1.
Kiến thức:
-Biết gọi tên một
số đồ dùng đồ chơi của lớp.
-Biết cách sử dụng
và bảo quản đồ dùng đồ chơi của lớp.
2. Kỹ năng:
-Biết được 1 số đồ
dùng đồ chơi của lớp từ hình dáng, đặc điểm, công dụng
-Sấp xếp đồ
dùng,đồ chơi ngăn nắp trong thời gian ngắn.
3.Thái
độ
-Biết cách sử dụng
đồ dùng đồ chơi
-Biết giữ gìn vệ
sinh sạch sẽ lớp và đồ chơi khi chơi
II Chuẩn Bị:
-Chuẩn bị 1 số đồ
dùng đồ chơi trong lớp học.
-Túi vải cho trẻ
chơi trò chơi
III:Cách tiến hành
Hoạt Động Cô
|
Hoạt Động Trẻ
|
Hoạt động1:Ổn định- giới thiệu bài (5phút)
- Cháu đọc thơ: “đồ chơi của lớp”
- Các con vừa đọc bài thơ nói đến đều gì?
- Trong bài thơ nhắc nhở các con điều gì?
- Quan sát và cho cô biết quanh lớp ta có gì?
Các con giỏi lắm quanh lớp ta có nhiều đồ dùng, đồ chơi và
để con có thể sử dụng chúng tốt hơn trong giờ học hôm nay cô sẽ cùng các con
quan sát tìm hiểu một số đồ dùng đồ chơi của lớp nhé!
- Cho trẻ nhắc lại đề tài
|
- Trẻ đi vòng tròn
- Đồ chơi của lớp
- Phải biết giữ đồ chơi bền đẹp, cất đúng nơi quy định
- Lớp có rất nhiều đồ chơi.
- Dạ
- Trẻ đồng thanh
|
Hoạt động 2:Quan sát –đàm thoại(10 phút)
- Cho trẻ quan sát đồ dùng tự làm như : cây xanh ,hàng
rào, hoa ,cỏ, trường
- Hỏi trẻ về công dụng và cách sử dụng.
Đồ dùng cô tự làm
để phục vụ trong hoạt động vui chơi của các con vậy khi sử dụng con phải biết
gìn giữ, nhẹ tay lấy và cất đồ dùng đúng nơi qui định nha!
- Giới thiệu với trẻ về góc chơi gia đình.
- Đây là những
đồ dùng gì ?
- Con biết gì về đồ dùng này ?
- Sử dụng thế nào ?
- Cô hỏi trẻ về đặc điểm, công dụng của đồ dùng trẻ
nêu!
|
- Chuyển hàng ngang
- Trẻ tham gia cùng cô.
- Dạ
- Trẻ kể : nồi, lò, ghế, có đồ bác sĩ
- Trẻ kể
- Đàm thoại cùng cô
|
Hoạt động 3: trò chơi (10 phút)
“ Chiếc túi kỳ lạ”
- Cách chơi: trong chiếc túi có rất nhiều đồ dùng, đồ
chơi các con hãy lên chọn đồ chơi sau đó nêu đặc điểm tên gọi, công dụng của
đồ chơi đó.
- Luật chơi: Nếu bạn nào nói đúng sẽ được khen.Nói sai
bị phạt
- Cho trẻ chơi trò chơi.
Hoạt động 4: Ai nhanh tay ( 8 phút)
- Cách chơi: cô có chuẩn bị nhiều đồ dùng – đồ
chơi.Thời gian một bài hát đội nào nhanh tay xếp đồ dùng - đồ chơi về đúng
góc chơi sẽ là đội thắng cuộc.
- Luật chơi: Đồ dùng – đồ chơi phải xếp đúng vào góc
ngay ngắn.Đội nào nhanh tay sẽ được khen,đội nào chậm bị phạt nhảy lò cò.
|
- Cháu chú ý
- Cháu tiến hành chơi
- Chú ý
- Điểm số và tiến hành chơi
|
Hoạt động 4:
(2phút)
- Nhận xét cắm hoa
|
- Cắm hoa
|
Hoạt động 2:
Trò chơi : “lộn
cầu vồng”
- Cách chơi: 2 bạn sẽ nắm tay
lại với nhau, vừa đọc vừa vung tay sang 1 bên, đến “ra lộn cầu vồng” 2 bạn cùng
lộn lại.
Lộn cầu vồng Có chị mười ba
Nước trong nước chảy Hai chị em ta
Có cô mười bảy Ra lộn cầu vồng
Nhận Xét Cuối Ngày :
Hoạt động có chủ đích:
-
Đa số trẻ nặn
được viên phấn có sáng tạo khi nặn: .......................................................
..................................................................................................................................
-
Bên cạnh có một
số trẻ chưa chú ý sản phẩm nặn chưa đẹp:.......................................
Hoạt động ngoài trời:
-
Trẻ chú ý
nhiều,trả lời được câu hỏi của cô:
-
Biết nặn được
viên phấn có một trẻ biết sáng tạo:
Tham gia chơi tự do tích cực.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: