Lĩnh Vực : Phát Triển Nhận Thức
Đề Tài : “Ôn số lượng trong phạm vi
4-5
Nhận biết chữ số 4 - chữ số 5”
I Mục đích yêu cầu:
1 . Kiến thức :
- Trẻ nhận biết được chữ số 4-5 và phát âm
đúng chữ số 4-5
- Nhật biết nhóm số lượng
trong phạm vi 5.
- Biết đếm từ 1-5.
-
Nhận biết được tên các đồ dùng của cô.
2. Kỹ năng :
- Cháu biết quan sát và so
sánh để nhận biết được số lượng trong phạm vi 5.
- Biết cầm bút tay phải
khi viết.
- Tô màu đều đẹp không
lan ra ngoài.
3 . Thái độ :
- Có ý thức hoàn thành sản
phẩm.
II . Chuẩn bị :
Đồ dùng của trẻ :
-
Thẻ chữ số 1,2,3,4,5
Đồ dùng của cô:
- số lượng 5
(gạch xây, cây xanh, ly, bút,tập)
- Sách LQVT, bút
chì, màu.
- Lớp học sạch sẽ thoáng
mát
- Trang trí lớp theo chủ
đề.
III Cách Tiến Hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: (3 phút)
Ổn định và giới thiệu
- Hát “ ngày hội đến
trường”
- Con vừa hát bài hát nói
đến điều gì?
- Đến trường,đến lớp con
được gặp gì?
- Đó là những đồ chơi ở đâu?
- Khi chơi con thế nào?
- Cô tóm ý
|
- Cháu hát
- Trẻ trả lời
- Chú ý
|
Hoạt động 2 (20 phút)
Ôn số lượng cũ. Nhận biết số 4
– chữ số 5
- Cô còn thấy xung quanh
lớp ta có rất nhiều đồ dùng đồ chơi bạn nào giúp cô tìm và gắn số lượng tương
ứng ? (2 viên gạch,3 cây xanh,1 cái ly)
- Hát hay là hay quá
- Cô còn có gì đây các
con? Bút dùng để làm gì?Khi viết con cầm thế nào?
- Cô gắn 4 cây bút ,5 quyển
tập.
- Cô gắn thế nào?
- Số cây bút và quyển tập
như thế nào với nhau?
- Số lượng nào nhiều
hơn?nhiều hơn mấy?
- Số lượng nào ít hơn?ít
hơn mấy?
- Để số lượng hai nhóm
bằng nhau ta làm sao?
- Cho trẻ lên thực hiện.
- Nhưng cô không muốn bớt
ra vì cô muốn dùng những quyển tập này tặng cho các bạn vậy cô làm sao cho
hai nhóm bằng nhau?(cô gắn 1 cây bút)
- Cùng bằng mấy? Tương
ướng số mấy?
|
- Cháu tìm và gắn số
lượng tương ướng
- Lớp kiểm tra
- Bút ,dùng để viết,khi
viết cầm tay phải
- Trẻ đếm
- Gắn tương ướng 1-1
- Không bằng nhau.
- Số lượng quyển tập
nhiều hơn ,nhiều hơn là 1
- Số lượng bút ít hơn ít
hơn là 1
- Thêm 1 cây bút vào,hay
bớt 1 quyển tập ra.
- Thêm 1 cây bút vào.
- Lớp đếm
- Bằng 5 tương ứng số 5
|
Hoạt động 3 trò chơi “thi ai nhanh” (5 phút)
- Cô hướng dẫn cháu chơi
|
- Cháu chơi 2lần
|
Hoạt động 4 thực hiện bé LQVT(5 phút)
- Hướng dẫn sách làm
quen với toán
- Chọn 3,4 sản phẩm
đẹp tuyên dương
|
- Cháu chú ý
|
Hoạt động 5 nhận xét- cắm hoa(2 phút)
|
- Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường.
-
Trẻ biết chuyền
bóng qua đầu qua chân -tung bóng lên cao và bắt bóng chính xác nhanh nhẹn và
khéo léo.
I.Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ thực hiện bài
tập theo yêu câu cô.
-
Tham gia trò chơi tích cực.
II.Chuẩn bị:
- Bóng lớn 2 quả
-
Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
III.Cách tiến hành:
Hoạt Động Cô
|
Hoạt Động Trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
- Quan sát: quang cảnh trường mẫu giáo
- Đàm thoại về việc giữ gìn trường,
lớp sạch sẽ thoáng mát.Không hái hoa ngắt lá cây.
Hoạt động 2:
- Củng cố (5phút)
- PTNT: Ôn số lượng trong phạm vi 4-5
.Nhận biết chữ số 4 - chữ số 5
Hoạt động 3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức
- PTTC : “đập bắt bóng tại chỗ”
- Hướng dẫn.
Hoạt động 4:Trò
chơi (30 phút)
- Trò chơi : “rồng rắn lên mây”
- Hướng dẫn lớp chơi
|
- Trẻ dạo chơi quanh sân trường.
- Trẻ nói lên suy nghĩ của mình
- Trẻ nhắc lại.
- Trẻ chú ý
- Thực hiện theo yêu cầu cô.
- Trẻ tiến hành chơi
|
Nhận Xét Cuối Buổi:
Hoạt động có chủ đích:
-
Đa số trẻ chú ý
nhiều,đếm và nhận biết số lượng trong phạm vi 5 chính xác
…………………………………………………......................................................
-
Còn một số chưa
chú ý:……………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………..
Hoạt động ngoài trời:
-
Trẻ chú ý và trả
lời được câu hỏi của cô.
-
Trẻ chú ý
nhiều,thực hiện tốt bài tập cùng cô:…………..
……………………………………
- Tham gia chơi tự do tích cực:
Nêu Gương Cuối Tuần
- Tiêu chuẩn bé ngoan
- Tuyên dương cháu đạt hoa. Động
viên cháu chưa đạt hoa .
- Dặn dò .Vệ sinh trả trẻ
Nhận Xét:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: