Lĩnh Vực :Phát Triển Tình Cảm Kỹ Năng Xã Hội
Đề Tài :
Làm Thiệp Tặng Mẹ Yêu
I: Mục đích yêu cầu
1 kiến thức:
- Trẻ biết
dán, gấp đôi, vẽ hoa,lá trang trí đường diềm để tạo thành tấm thiệp.
2:Kỹ năng:
- Khiếu thẩm
mỹ, óc sáng tạo, yêu lao động và yêu sản phẩm do mình tạo ra
- Phát triển
cho trẻ khả năng quan sát, cách sử dụng màu sắc qua đó rèn luyện cho trẻ tính
kiên trì nhẫn nại khi thực hiện công việc.
3Thái độ:
- Trẻ biết tự
tay làm quà tặng mẹ,biết yêu thương mẹ.
- Thẩm mỹ:
giáo dục tính cân đối trong trang trí và tính thẫm mỹ.
- Biết yêu
thương mẹ,vâng lời mẹ.
- Tính nhanh
nhẹn,kheo léo khi tham gia trò chơi.
II: Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô:
- 3 cái thiệp
mẫu khổ A3
- Máy hát có
bài :chỉ có 1 trên đời,cả nhà thương nhau.
Đồ dùng của trẻ:
- Giấy A 4
- Hồ,khăn
lau,giấy màu
- hoa ,lá thật
- Bút chì
màu
III :Cách tiến hành:
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
Hoạt động 1: ( 5 phút)
- Đọc thơ : “Mẹ Là Tất Cả”
- Bài thơ nói đến điều gì?
- Hằng ngày mẹ thường
làm những việc gì?
- Mẹ là người sinh ra ai?Ai sinh ra mẹ?
- Cô tóm ý.Con biết không mẹ rất vất vả vì các con,lo
cho các con từng việc ăn,việc ngủ,lúc con ốm đau mẹ luôn ở bên cạnh,lúc con
buồn mẹ luôn động viên con.Tình mẹ là thiêng liêng cao cả nhất. Ai cũng có 1
mẹ mà thôi,mẹ luôn hy sinh tất cả vì con,mẹ luôn yêu thương con. Vậy hôm nay
cô sẽ giúp các con thể hiện tình cảm của mình đối với mẹ nha!.Đó là chúng ta
cùng nhau“làm thiệp tặng mẹ”
- Cô lắc trống
Hoạt động 2: ( 20 phút)
- Quan sát mẫu:
- Mẫu 1(trang trí bằng cách vẽ hoa lá xen kẽ)
- Con xem cô có gì đây?
- Mẫu thiệp được trang trí bằng thế nào ?
- Các hoa và lá
được vẽ như thế nào?
- Có màu sắc thế nào?
- Cô tóm ý .Giới thiệu cách làm: sau khi con vẽ trang
trí xong gấp đôi giấy lại và có thể để tặng cho mẹ nha!
- Mẫu 2(trang trí bằng cách vẽ hoa lá xen kẽ có sáng tạo
thêm các nan giấy )
- Mẫu này có gì khác?
- Cô tóm ý.
- Mẫu 3(trang trí bằng các hoa lá thật )
- Con thấy mẫu thiệp này thế nào?
- Cô tóm ý
- Cô hướng dẫn quan sát và giới thiệu cách làm cho trẻ.
- Chúng ta cùng làm thiệp tặng bà tặng mẹ yêu nha.
- Hỏi ý tưởng của trẻ.
- Vậy con sẽ làm thiệp như thế nào?
- Con làm sao?
- Cô gợi ý cho trẻ hoàn thành sản phẩm.
- Bão thổi, bão thổi
- Thổi các con vào bàn của mình.và trên bàn cô đã chuẩn
bị rất nhiều các vật liệu để làm một tấm thiệp thật đẹp để tặng mẹ,tặng bà
các con nha.
- Đọc thơ “dán
hoa tặng mẹ”
- Cô mở nhạc trẻ nghe
- Cô hướng dẫn giúp đỡ trẻ
- Thiệp các con đã làm xong chưa?
- Bây giờ các con hãy mang thiệp lên nơi trưng bày để cô và các bạn cùng xem tác
phẩm nha!
- Cô nhận xét lớp
- Trẻ chọn (3 sản phẩm)
- Cô nhận xét góp ý sản phẩm chưa hoàn chỉnh,bố cục
chưa phù hợp.
- Ngoài tặng thiệp cho mẹ vui,con còn làm gì nữa để
cho mẹ vui?
- Mẹ các con sẽ rất là vui khi nhận được món quà từ
tay các con nhưng mẹ các con sẽ vui hơn khi các con lúc nào cũng là những cô
bé,cậu bé ngoan học giỏi ngủ ngoan và không khóc nhè đòi mẹ mua quà,và ăn thật nhiều đó!
Hoạt động 3: ( 5 phút)
- Nhận xét tuyên dương
- Cắm hoa.
|
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Dạ
- Đồng thanh
- Hàng ngang
- Trẻ chú ý và trả lời
- Thiệp.
- Đẹp
- Có nhiều hoa và lá vẽ xen kẻ nhau.
- Có màu vàng,màu xanh
- Trả lời
- Trẻ nêu ý tưởng
- Thổi gì thổi gì
- Về bàn thực hiện
- Trình bày sản phẩm
- Chọn sản phẩm đẹp
- Nêu ý tưởng
- Trả lời
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ
chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “ngôi nhà thân yêu”
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết gọi tên được ngôi nhà mình ở.
- Biết được xung quanh trẻ có nhiều kiểu nhà khác nhau
- Biết được để có ngôi nhà mình ở thì ba mẹ phải làm việc
vất vả. Chính vì thế các cháu phải biết giữ gìn và biết ơn công lao của ba mẹ.
- Cháu biết mô tả về ngôi nhà của mình
II.Chuẩn Bị:
- Lớp sạch sẽ thoáng mát.
- Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :
Quan sát: gia đình các kiểu nhà
Ø Hoạt động
2:
- Củng cố PTTCXH:
- “Làm thiệp tặng mẹ yêu”
Ø Hoạt động
3:
- Cung cấp kiến thức: PTNT:
- “Gia đình thân yêu”
- Quan sát đàm thoại
Ø Hoạt động
4:
(30 phút)
- Trò chơi: “dung giăng dung dẻ”
- Cô giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cháu chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô.
- Trẻ chơi tự do
|