Lĩnh Vực:
Phát Triển Thẫm Mỹ
Đề Tài :
“Nặn Một Số Loại Quả”
( quả cam,
chuối, nho, đu đủ)
I: Mục dích
yêu cầu:
1 kiến thức :
-
Trẻ biết dùng các kĩ năng nặn cơ bản:lăn dọc,xoay tròn, ấn bẹt …để tạo
nên các loại quả.
2. kỹ năng:
-
Rèn luyện kĩ năng lăn dọc, xoay tròn, ấn bẹt… để tạo thành sản phẩm.
-
Phát triển trí sáng
tạo cho trẻ qua các tên gọi của của các loại quả khi cô nặn.
3. Thái độ:
-
Giáo dục trẻ chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
-
Tính kiên trì hoàn thành sản phẩm.
IIChuẩn bị:
-
Mẫu nặn của cô,một số loại quả( cam ,nho,
mậm,đu đủ,chuối)
-
Đất nặn đủ cho cô và cháu.
III:
Tiến Hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
-
Hoạt động 1 ( 5 phút)
-
Đọc “thơ ăn quả”
-
Trong bài thơ nói đến quả nào?
-
Hình dáng nó ra sao? Nó có đặc điểm gì?
-
Ăn quả có lợi ích gì?
-
Ở nhà ba mẹ mua gì cho các con ăn?
-
Cô lấy dĩa trái cây ra và hỏi: cô có quả gì đây?
-
Có mấy loại quả? Đó là những quả nào?
-
Vậy hôm nay cô sẽ cho các con “nặn một số loại quả” nhé!
-
Hoạt động 2: ( 10 phút)
-
Quan sát mẫu và hướng dẫn cách nặn.
-
Các con xem trong dĩa có quả gì?
-
Quả cam:
-
Đây là quả gì?
-
Quả cam có dạng hình gì?
-
Con biết gì về quả cam?
-
Để nặn được quả cam con nặn thế nào?
-
Ngoài quả cam có dạng hình tròn con còn biết quả nào có dạng hình
tròn nữa?
-
Cô tóm ý cách nặn quả cam.
-
Quả chuối:
-
Đây là quả gì?
-
Con biết gì về quả chuối?
-
Ngoài ra con còn biết những quả nào có dạng hình dài giống quả chuối?
-
Để nặn quả chuối phải nặn thế nào?
-
Cô nhắc lại cách nặn quả chuối.
-
Còn đây là quả gì?
-
Con biết gì về quả nho?
-
Những quả nào có dạng tròn, thành chùm như quả nho?
-
Cô tóm ý cách nặn quả nho
-
Ngoài các quả này ra con thích nặn quả gì nữa?
-
Cô cho trẻ xem thêm (nho,
mậm,đu đủ)
- Hoạt động
3 :nêu ý tưởng (5 phút)
- Con nặn thế nào?
- Thế còn con con nặn ra sao?
- Cô gợi ý cho trẻ hoàn thành sản phẩm
- Trò chơi : thư giản về thực hiện
- Hoạt động
4 : trẻ thực hiện (10 phút)
- Cô mở đàn
- Cô giúp đỡ trẻ khi cần thiết
- Trình bày sản phẫm.
-
Chọn sản phẩm
đẹp.
-
GDTT: quả rất có ích cho chúng ta,các con nên trồng nhiều cây để có
quả cho mình ăn,để các con được khỏe mạnh,mau lớn,thông minh,khi ăn các con
nhớ bỏ vỏ và hạt vào đúng nơi quy định nhe các con.
- Hoạt động
5 : nhận xét (5 phút)
- Trò chơi : “đoán hình qua cách nặn”
- Cô nặn hình trẻ đoán ý định của cô.
-
Nhận xét
-
Cắm hoa
|
-
-
Đồng thanh
-
Trả lời
-
Trả lời
-
Trả lời
-
……….
-
Đồng thanh
-
Quả cam
-
Trả lời
-
Lắng nghe
-
Trả lời
-
Trả lời
-
……
-
Quả chuối
-
Trả lời
-
Trả lời
-
Trả lời
-
……
-
Trẻ nêu ý tưởng.
-
Về chổ thực hiện
-
Trình bày sản
phẩm
-
Nhận xét.
-
Tham gia cùng
cô
-
|
Hoạt động ngoài trời
-
Nội dung tổ chức
-
Cho trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm thoại chủ điểm “một số loại quả”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ nhận biết được chữ cái và phát âm đúng chữ
cái b-d-đ
- Nhận biết chữ cái
học rồi
- Nhận biết được chữ cái
qua từ, qua bài thơ.
II.Chuẩn Bị:
-
Lớp học sạch sẽ thoáng mát,
trang trí lớp theo chủ đề.
- Tranh từ : quả bí,quả
dứa,quả đu đủ.
- Thẻ chữ b-d-đ
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 :(10 phút )
-
Quan sát:cây xanh trong sân trường
Hoạt động 2: (5 phút )
-
Củng cố: PTTM : “ nặn một số
loại quả”
Hoạt động 3: (10 phút )
-
Cung cấp kiến thức PTNN : “tập
tô b-d-đ”
-
Cô hướng dẫn.
-
Cho cháu phát âm
Hoạt động 4: (30 phút)
-
Trò chơi: “trồng nụ trồng hoa”
-
Cô hướng dẫn cháu chơi.
|
-
Quan sát và đàm thoại
-
Lớp nhắc lại
-
Cháu phát âm cùng cô
-
Tổ- nhóm - cá nhân.
-
Trẻ chơi tự do
|