Đề Tài: Đếm đến 8
Nhận
biết các nhóm có số lượng 8
Nhận
biết chữ số 8
I/
Yêu cầu:
*Kiến
thức:
-
Cháu biết đếm đến
8, nhận biết được chữ số 8
-
Cháu biết so sánh
mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8
*Kĩ
năng:
-
Đếm từ 1-8, nhanh
nhẹn khi tham gia trò chơi
-
Cháu biết viết
trùng khích, tô màu tranh đẹp
-
Rèn kỹ năng đếm
cho trẻ
-
Tính tự lập khi
tham gia trò chơi.
*Thái
độ:
-
Biết hoàn thành
sản phẩm.
-
Giáo dục cháu
lòng biết ơn, có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường
II/ Chuẩn bị:
-
Tranh chủ đề xung
quanh lớp.
Đồ
dùng của cô :
-
quả lê, quả cam thẻ
số 8
-
Tranh hướng dẫn
-
Hoa ,vòng thể dục
-
4 băng giấy và
các hình tròn màu
Đồ
dùng trẻ :
-
Sách LQVT, bút chì, bút màu.
-
Thẻ số từ 1…8
III/
Nội dung:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt động 1: ( 5 phút)
- Hát “quả gì”
- Các con vừa hát nhắc đến những quả gì ?
- Con biết gì về những loại quả bạn vừa kể ?
- Ngoài ra con còn biết những loại quả nào khác?
- giáo dục dinh dưỡng cho trẻ.
Hoạt động 2: ( 10 phút)
- Các bạn ơi sắp đến ngày hội của các loại quả con xem
quả gì đến nha.
- Tất cả có mấy quả lê ? tương
ướng số mấy ?
- Ngoài ra cô còn có quả gì nữa?
- Có mấy quả cam? tương
ướng số mấy ?
- Cho cháu đếm lại số lượng giữa hai nhóm.
- Vậy hai nhóm có số lượng như thế nào với nhau ?
- Nhóm nào có số lượng nhiều hơn, nhiều hơn mấy ?
- Nhóm có số lượng ít hơn, ít hơn mấy?
- Để hai nhóm quả bằng nhau và cùng bằng 8 ta làm sao
?
- Cho cháu đếm lại số lượng hai nhóm .
- Tương ứng với số mấy ? cô gọi cháu lên đính chữ số 8.
- Cho cháu đồng thanh 7 thêm 1 là 8,6 thêm 2 là 8.
- Vậy 2 nhóm bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Và trong giờ học hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các
con thêm một chữ số mới đó là chữ số 8
- Cô phát âm số 8: 8! 8! 8!
- Cô viết số 8 lên góc bảng.
- Cho cháu viết trên không
- Quả chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
các con vì vậy cô sẽ mang rửa để đãi cho các con nha (bớt dần số lượng quả)
Hoạt động 3 ( 5 phút)
-
Trò chơi “ Ai nhanh tay”
-
Cách chơi: con phải dán thêm vào cho đủ số lượng 8 chấm tròn
và số lượng hình tròn theo màu và chữ số tương ứng
-
Luật chơi: nhóm nào nhanh,đúng sẽ được cô khen.
-
Cô kiểm tra kết
quả.
- Trò chơi: “về đúng nhà”
- Cách chơi : cô có các
ngôi nhà mang số 5,6,7 các bạn vừa đi vừa hát và chọn thẻ số mình thích khi
nghe cô nói về “trời mưa , trời mưa” phải chạy nhanh về nhà có thẻ số sao cho
thẻ số cầm trên tay gộp chung với số nhà bằng 8 là về đúng nhà. Bạn nào có
thẻ số gộp lại với số nhà không bằng 8 là thua.
- Luật chơi:Ai thắng được
cô khen, ai thua sẽ bị nhảy lò cò.
- Cho lớp chơi.
-
Hoạt động 4: (15 phút)
-
Cô hướng dẫn sách bé LQVT
-
Thư giản “ ngửi hoa”
-
Nhận xét
-
Nhận xét – cắm hoa.
|
- Trẻ hát
- Trả lời
- .....
- ...........
- Chú ý
-
quả lê
-
Cháu đếm từ 1..7
-
quả cam
-
Cháu đếm 1-6
-
Cháu đếm
-
Không bằng nhau
-
Cháu so sánh
-
......
-
Thêm 1 quả lê, 2 quả cam
-
Cháu đếm
-
Đồng thanh.
-
Bằng nhau và cùng bằng 8.
-
Lớp phát âm – tổ - nhóm – cá nhân
-
Lớp đồng thanh
-
Cháu viết trên không
- Đồng thanh các lần bớt
- Cháu chú ý nghe cô
hướng dẫn cách chơi.
- cháu về nhóm chơi
- Điểm số tiến hành chơi.
- Lớp chơi 2 lần
- So sánh nhiều -
ít
- Cho lớp chơi
- Về nhóm thực hiện sản phẩm
- Chọn sản phẩm
- Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
-
Nội dung tổ chức
-
Cho trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm thoại chủ điểm “một số loại quả”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ biết dùng các kĩ năng nặn cơ bản:lăn dọc,xoay tròn, ấn bẹt …để tạo
nên các loại quả
II.Chuẩn Bị:
-
Lớp học sạch sẽ thoáng mát,
trang trí lớp theo chủ đề.
- Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 :(10 phút )
-
Quan sát: cây cây xanh trong sân trường
Hoạt động 2: (5 phút )
-
Củng cố: PTNT : “ đếm đến 8 nhận
biết các nhóm có số lượng 8.Nhận biết chữ số 8”
-
Cho lớp nhắc lại.
Hoạt động 3: (10 phút )
-
Cung cấp kiến thức PTTM “ nặn một số quả”
-
Cô hướng dẫn
Hoạt động 4: (30 phút)
-
Trò chơi: “cây cao cỏ thấp”
-
Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi.
|
-
Quan sát và đàm thoại
-
Lớp nhắc lại
-
Cháu tham gia cùng cô
-
Trẻ chơi tự do
|