Lĩnh Vực: Phát Triển Nhận Thức
Đề
Tài: Sấp Xếp Theo Trình Tự Có Sẳn”
1.Kiến thức:
-
Trẻ nhận biết một
số quy tắc sắp xếp đơn giản: 1 - 1;1-1; 1 - 2; 2 - 1;
-
Biết cách sắp xếp
theo mẫu. Bước đầu biết sắp xếp đối tượng theo ý thích.
2. Kỹ năng:
-
Trẻ có kỹ năng
sắp xếp đối tượng theo quy tắc cho trước.
-
Trẻ phát hiện và
nêu lên các quy tắc sắp xếp của đối tượng.
-
Trẻ có kỹ năng
hoạt động theo nhóm.
3. Thái độ:
-
Trẻ hứng thú tham
gia các hoạt động
-
Yêu thích cây
xanh, biết chăm sóc, bảo vệ cây.
II. Chuẩn bị:
-
Đồ dùng của cô:
-
Hoa cúc và hoa hồng bằng bìa cứng.
-
3 bảng to gắn các
quy tắc sắp xếp ở nhịp đầu tiên, các nhịp sau là chỗ trống.
-
CD bài hát trong
chủ đề: "Thế giới thực vật"
-
tranh hướng dẫn.
-
Đồ dùng của trẻ
: sách LQVT,bút màu
III. Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: ( 5 phút)
- Hát “ quả gì”
- bài hát nói đến điều
gì?
- Ngoài những loại quả bạn
vừa kể con còn biết quả gì nữa?
- Ăn quả giúp gì cho
chúng ta?
- Cô tóm ý giáo dục dinh
dưỡng, vệ sinh cho trẻ
Hoạt động 2: ( 10 phút)
- Dạy trẻ sắp xếp theo quy luật của 3 đối tượng.
- Xếp được quy tắc tiếp theo của quy luật đó sẽ là bạn
thắng cuộc.
- Quy luật 1 - 1:
- Có những loại quả gì?
- Thứ tự sắp xếp của mỗi loại hoa như thế nào?
- Số lượng của mỗi loại hoa là mấy ?
-
Cô tóm ý: Quy
luật trên có 2 đối tượng trong một chu kỳ, đó là :1 hoa hồng,1 hoa cúc
-
Số lượng là 1 hoa hồng,1 hoa cúc
- Cứ 1 hoa hồng rồi đến 1 hoa cúc, Như
vậy gọi là quy tắc sắp xếp 1 - 1.
- Cho trẻ nhắc lại quy tắc
- Cô mang hoa đi cắm vào bình nhé !
- Quy luật 1 - 2.
- Cô lại có hoa gì đây?
- Xem cô xếp như như thế nào nha!
- Cho trẻ quan sát quy tắc sắp xếp: 1 hoa cúc vàng - 2
hoa hồng.
- Cho trẻ nhận xét số quả trong 1 chu kỳ, thứ tự và số
lượng của mỗi đối tượng như thế nào?
- Theo các con quy tắc sắp xếp này là gì?
- Vậy với quy tắc 1 - 2, thế các hoa được sắp xếp tiếp
theo như thế nào?
- Cô tóm ý : Có 2 loại hoa trong 1 chu kỳ: hoa cúc,hoa hồng, được sắp
xếp theo quy tắc cứ 1 hoa cúc đến 2 hoa hồng " lại 1 hoa cúc - 2 hoa hồng. Hay còn gọi là quy tắc
1 - 2 (Cho trẻ nhắc lại quy tắc)
- Cho trẻ
sáng tạo ra các quy tắc khác và nêu nhận xét.
Hoạt động 3: ( 10 phút)
Ôn luyện
- "thi
xem ai nhanh "
- Cách chơi: Mỗi đội sẽ thỏa thuận 1 cách sắp xếp theo
quy tắc 1-1 hay1-1 hoặc 1-2 hay 2-1
sao cho đúng quy luật được lập lại. Sau đó lần lượt từng bạn lên bật qua các
vòng và dán hoa vào băng giấy theo quy tắc cho đội mình. Thời gian cho mỗi
đội là 1 bài hát.
- Luật chơi: Kết thúc bài hát., đội nào hoàn thành quy
luật và nói được quy tắc sắp xếp sẽ là đội chiến thắng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi (Nhạc nền: "Em yêu cây
xanh")
- Kiểm tra kết quả.
Hoạt động4: ( 10 phút)
- Cô hướng dẫn tập tô
- Nhận xét sản phẫm
- Cắm hoa
|
-
Trả lời
-
Trả lời
-
Trả lời.
-
Trẻ đồng thanh.
-
Một hoa hồng,1 hoa cúc
-
Đồng thanh
-
1-1
-
hoa cúc vàng
-
Dạ.
-
Trả lời
-
1-2
-
Trẻ lên thực
hiện.Nói nhận xét.
-
chú ý
-
điểm số.
-
cháu tiến hành chơi
-
cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
-
Nội dung tổ chức
-
Cho trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm thoại chủ điểm “màu sắc của hoa”
I.Mục đích yêu cầu:
- Cháu
thuộc bài hát, hiểu được nội dung bài hát.
-Cháu thực hiện gõ đệm theo tiết tấu chậm theo
lời bài hát.
II.Chuẩn Bị:
-
Lớp học sạch sẽ thoáng mát,
trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 :(10 phút )
-
Quan sát: cây hoa trong sân trường
Hoạt động 2: (5 phút )
-
Củng cố PTNT:“sấp xếp theo trình tự có sẳn”
Hoạt động 3: (10 phút )
-
Cung cấp kiến thức PTTM:“dạy hát “ Hoa trường em”
-
Cô hát cháu nghe
-
Dạy lớp hát
Hoạt động 4: (30 phút)
-
Trò chơi: “trồng nụ trồng hoa”
-
Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
|
-
Quan sát và đàm thoại
-
Lớp nhắc lại
-
Tham gia cùng cô
-
Trẻ chơi tự do
|