Lĩnh Vực: Phát Triển Ngôn Ngữ
Đề tài: Thơ “ Mèo Đi Câu Cá”
I –
Mục Đích Yêu cầu :
1 Kiến
thức :
-
Trẻ cảm nhận được
nhịp điệu của bài thơ, biết thể hiện tình cảm khi đọc thơ,
-
Biết yêu thương
chăm sóc các con vật.
-
Biết được ý nghĩa
của bài thơ.
-
Trả lời theo câu
hỏi của cô.
2
Kỹ năng :
-
Rèn kỹ năng đọc
thơ diễn cảm
3Thái độ:
-
Khi đọc thơ Trẻ
biết chú ý và sửa phát âm .
II Chuẩn bị :
-
Cô : Tranh bài
thơ to có hình ảnh minh họa
-
Hình bìa : mèo
anh mèo em.
-
Từ mèo anh,mèo
em,ngủ luôn một giấc,vui chơi
-
Trẻ : Tâm thế
thoải mái , trẻ thuộc thơ.
III – Nội Dung Tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1 - Hoạt động 1 : 5p
-
Câu đố:
Con gì kêu
meo meo
Đêm về bắt
chuột ngày hay leo trèo?
Là con gì?
-
Cô có tranh gì
đây?
-
Con mèo là con
vật sống ở đâu?
-
Con mèo có mấy
chân? Đẻ gì?
-
Các con có
thương con mèo không.
-
Ngoài mèo ra
con còn biết con gì là vật nuôi trong gia đình nữa,nhưng chúng thuộc nhóm gia
súc?
-
Con tóm ý
2 - Hoạt động 2 : 15p
-
Hát thương con
mèo.
-
Con vừa hát bài
hát nhắc đến con gì?
-
Các con ơi. Con
mèo là con vật dược nuôi trong gia đình rất dễ thương, có 2 anh em mèo đã vác
giỏ đi câu anh ra bờ ao, em ra sông cái câu cá đến khi trời về chiều thì thì
trong không biết 2 anh em có câu được con cá nào không? Muốn biết câu được
con cá nào hay không thì hôm nay cô sẽ dạy các con một bài thơ của chú Thái
Hoàng inh đó là bài “ mèo đi câu cá” nhé.
-
Cô đọc thơ lần 1 :(Diễn cảm)
-
Giảng nội dung
bài thơ: Bài thơ nói về hai anh em mèo đi câu cá như
vì…..
-
Cô đọc thơ lần 2 :Tranh +giảng từ khó
+
Vác giỏ: Là đeo giỏ
trên vai.
+
Hiu hiu: Là trời gió mát .
+
Ngã lưng : Là nằm xuống ngủ.
+
Đùa vui: Là đang giởn với bạn.
+Lều gianh : giống như cái
nhà nhỏ là bằng lá.
-
Đàm thoại:
-
Cô vừa đọc bài thơ của tác giả nào?
-
Bài thơ nhắc
đến ai?( cô gắn hình bìa mèo anh mèo em)
-
Anh em mèo
trắng đi đâu?
-
Anh ngồi ở đâu?
-
Trời gió mát
mèo anh thế nào?( cô gắn từ ngủ luôn một giấc)
-
Trong lòng thầm
chắc điều gì?
-
Mèo em thì như
thế nào?(vui chơi)
-
Và mèo em nghĩ
điều gì?
-
Khi ông mặt
trời đi ngủ thì 2 anh em như thế nào?
-
Trong giỏ 2 anh
em như thế nào? 2 chú mèo đã làm gì?
-
Tóm ý:
-
À! bài thơ
này nói lên 2 anh em mèo đi câu
cá nhưng do không chịu siêng năng làm việc đến khi chiều về cả 2 anh em không
còn có một con cá nào nữa, các con đừng giống chú mèo, mà phải siêng năng làm
việc các con nhé.
3- Hoạt động 3: 10p
-
Cho cháu đọc
thơ
4/ Hoạt động 4: 4p
-
Cô giáo dục về
biết vâng lời cha mẹ, không la cà như
2 chú mèo
-
Nhận xét,tuyên
dương
-
Cắm hoa
|
-
Con mèo.
-
Tranh con mèo
-
-Trong Gia
đình.
-
4 chân , đẻ
con.
-
Dạ thương.
-
dạ.
-
Trẻ chú ý lắng
nghe.
-
lắng nghe
-
Tác giả : Thái
Hoàng Linh.
-
Mèo anh mèo em.
-
Vác giỏ đi câu
.
-
Anh ngồi ở bờ
ao
-
Mèo anh ngủ
luôn một giấc.
-
Đã có mèo em
câu cá rồi.
-
mèo em nhập bọn
vui chơi
-
Nghĩ đã có anh
câu rồi.
-
2 anh em quay
về lều gianh.
-
Trong giỏ 2 anh
em không còn có con cá nào nửa, và 2 anh em cùng khóc meo meo.
-
Trẻ chú ý lắng
nghe.
-
dạ
-
Cả lớp đọc thơ
-
Tổ,nhóm,cá nhân
đọc thơ
-
Lớp đọc thơ
-
cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
-
Nội dung tổ chức
-
Cho trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm thoại chủ điểm “những con vật đáng yêu”
I.Mục đích yêu cầu:
- trẻ biết tập thể dục tốt
cho sức khỏe
II.Chuẩn Bị:
-
Lớp học sạch sẽ thoáng mát,
trang trí lớp theo chủ đề.
-
Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 :(10 phút )
-
Quan sát:vật nuôi trong gia đình
Hoạt động 2: (5 phút )
-
Củng cố: PTNN :thơ mèo đi câu cá
Hoạt động 3: (10 phút )
-
Cung cấp
kiến thức
PTTC : “chạy 100 m trong khoảng 10 giây”
-
Cô hướng dẫn
Hoạt động 4: (30 phút)
-
Trò chơi: “mèo đuổi chuột”
-
Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi
-
Cho lớp tiến hành chơi.
|
-
Quan sát và đàm thoại
-
Lớp nhắc lại
-
Cháu thực hiện
-
Trẻ chơi tự do
|
Nhận xét cuối buổi:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: