Đề tài Xé Dán Chú Gà Con

Lĩnh Vực : Phát Triển Thẫm Mỹ Đề tài: Xé Dán “ Chú Gà Con” ( ĐT ) I.Mục Đích Yêu Cầu: 1.Kiến thức: -         Trẻ biết dùng kỹ năn...

Lĩnh Vực : Phát Triển Thẫm Mỹ
Đề tài: Xé Dán “ Chú Gà Con” ( ĐT )

I.Mục Đích Yêu Cầu:
1.Kiến thức:
-        Trẻ biết dùng kỹ năng xé để dán nên con gà.
-        Biết thoa hồ mặt trái của hình xé để dán.
-        Biết bố cục tranh.
2.kĩ năng:
-        Kĩ năng xé uốn cong đẹp,biết dán hình xé thẳng.
-        Rèn luyện cơ tay,kĩ năng xé uốn cong của trẻ.
-        Phát triển trí tưởng tượng về hình dáng các con vật cho trẻ qua trò chơi.
3. Giáo dục:
-        Có ý thức hoàn thành sản phẩm.
-        Giáo dục trẻ lòng yêu mến và chăm sóc vật nuôi.
II Chuẩn bị:
-        Tranh mẫu của cô A 3, 3 tranh
-        Trẻ : Giấy A 4,bút màu,Giấy màu có vẽ hình tròn sẳn cho trẻ.(2 hình tròn một hình to và một hình nhỏ),hồ,khăn lau.



III Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: (5 phút)
-        Đọc  thơ : Đàn gà con.
-        Bài thơ  nói đến con gì ?
-        Con thấy gà ở đâu?
-        Bộ lông nó như thế nào?
-        Cái mỏ nó ra sao?
-        Cái chân nó như thế nào?
-        Mắt nó thì sao?
-        Gà là vật nuôi ở đâu vậy các con?
-        Gà thuộc nhóm gì?
-        Gà giúp ích gì cho ta?
-        Gà cho ta thịt để ăn ne,đẻ trứng cho ta nữa vì vậy mà các con phải như thế nào với gà?
-        Vậy hôm nay cô và các con cùng nhau “xé dán chú gà con” thật đẹp nha!

-        Đồng thanh
-        Con gà
-        Trả lời
-        Mượt mà
-        Mỏ nhọn
-        Chân có móng nhọn
-        Trong gia đình
-        Nhóm gia cầm
-        Cho ta thịt trứng
-        Lắng nghe
-        Chăm sóc gà



-        Đồng thanh
Hoạt động 2 (10 phút)
-        Tranh xé dán con gà con:
-        Nghe vẻ nghe ve nghe ve cô đố
“Con gì vừa ra khỏi vỏ
                  Theo mẹ kiếm mồi
                 Chạy nhảy tung tăng
Miệng kêu chíp chíp”
                                Đó là con gì?
-        Tranh xé dán hai con gà con:
-        Cô có tranh gì đây?
-        Con biết gì về  tranh xé dán của cô?



-        Ngoài ra trong tranh còn có gì?
-        Cô tóm ý: tranh xé dán con gà có 3 phần phần đầu là cô xé hình tròn nhỏ, phần mình cô xé hình tròn to,sau đó cô thoa hồ vào mặt trái rồi dán và phần chân là cô vẽ thêm vào ngoài ra cô còn vẽ thêm các chi tiết khác như mỏ đuôi cho gà và quanh cảnh xung quanh nữa đó các con.
-        Trời tối,trời sáng
-        Cô còn có tranh gì nữa đây?
-        Con biết gì về tranh xé dán của cô?

-        Cô tóm ý
-        Tranh xé dán đàn gà:
-        Cô có tranh gì đây?
-        Con thấy gì ở tranh xé dán đàn gà của cô?


-        Cô tóm ý
-        Cô vừa giới thiệu cùng các con tranh xé dán những chú gà con thế con có thích tự tay mình xé dán những chú gà xinh nhé !


-        Đố gì đó cô






-        Đó là con gà con

-        Tranh xé dán con gà con
-        Tranh xé dán con gà đang tìm thức ăn có màu vàng,có ba phần,phần đầu có dạng hình tròn có mắt và mỏ ,phần mình có dạng hình tròn to và phần chân,có hai chân.
-        Có vẽ cỏ…..







-        Tranh xé dán hai con gà con
-        Có hai con gà đang mổ thức ăn,có vì có nhiều thóc,có cỏ xanh và có cây có ông mặt trời…..



-        Tranh xé dán đàn gà
-        Dạ có 4 con gà con ,có màu vàng,có con đang ăn có con đang chạy,có hai con đang vỗ cánh,trên bãi cỏ xanh….



-        Dạ
Hoạt động 3: (15 phút)
-        Cô hỏi ý tưởng 2,3 cháu
-        Hát tiếng “gà trống mèo con và cún con”
-        Cô quan sát nhắc nhở cháu.
-        Hỏi lại đề tài.
-        Tuyên dương sản phảm đẹp.

-        Trẻ nêu ý tưởng
-        Về nhóm thực hiện
-        Cháu chọn sản phẩm đẹp

Hoạt động 4: (3 phút)
-        Trò chơi “Đoán hình qua nét vẽ”
-        Cô vẽ hình bằng các nét vẽ cơ bản hỏi  trẻ ý định cô sẽ vẽ gì?
-        Trẻ đoán đúng hình cô vẽ trò chơi kết thúc

-        Cháu tham gia cùng cô
Hoạt động 5 ( 2 phút)
-        Nhận xét cắm hoa.

-        Cắm hoa
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-        Cho trẻ dạo chơi sân trường
-        Đàm thoại  chủ điểm “những con vật đáng yêu
I.Mục đích yêu cầu:
-        Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ, biết thể hiện tình cảm khi đọc thơ,
-        Biết yêu thương chăm sóc các con vật.
-        Biết được ý nghĩa của bài thơ.
II.Chuẩn Bị:
-         Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
-        Trang trí lớp theo chủ đề.
 III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 :(10phút )
-        Quan sát: tranh một số vật nuôi thuộc nhóm gia cầm- chim
Hoạt động 2: (5  phút )
Củng cố  PTTM : xé dán “chú gà con”( Mẫu)
Hoạt động 3: (10 phút )
Cung cấp kiến thức
     PTNN : thơ “mèo đi câu cá”
-        Cô đọc lần 1.
-        Tóm ý nội dung.
-        Dạy lớp đọc thơ.
Hoạt động 4:  (30 phút)
  Trò chơi: “bắt vịt trên cạn”
-        Cô hướng dẫn lớp chơi.
-        Cho lớp tiến hành chơi

-        Quan sát và đàm thoại



-        Lớp nhắc lại




-        Lớp – tổ - cá nhân đọc.

-        Trẻ chơi tự do
Nhận xét cuối buổi:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status