Lĩnh Vực : Phát Triển Thẫm Mỹ
Đề tài: Xé Dán “ Chú Gà Con” ( ĐT )
I.Mục Đích Yêu Cầu:
1.Kiến thức:
-
Trẻ biết dùng kỹ
năng xé để dán nên con gà.
-
Biết thoa hồ mặt
trái của hình xé để dán.
-
Biết bố cục
tranh.
2.kĩ năng:
-
Kĩ năng xé uốn
cong đẹp,biết dán hình xé thẳng.
-
Rèn luyện cơ
tay,kĩ năng xé uốn cong của trẻ.
-
Phát triển trí
tưởng tượng về hình dáng các con vật cho trẻ qua trò chơi.
3. Giáo dục:
-
Có ý thức hoàn
thành sản phẩm.
-
Giáo dục trẻ lòng
yêu mến và chăm sóc vật nuôi.
II Chuẩn bị:
-
Tranh mẫu của cô
A 3, 3 tranh
-
Trẻ : Giấy A
4,bút màu,Giấy màu có vẽ hình tròn sẳn cho trẻ.(2 hình tròn một hình to và một
hình nhỏ),hồ,khăn lau.
III Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: (5 phút)
-
Đọc thơ : Đàn gà con.
-
Bài thơ nói đến con gì ?
-
Con thấy gà ở
đâu?
-
Bộ lông nó như
thế nào?
-
Cái mỏ nó ra
sao?
-
Cái chân nó như
thế nào?
-
Mắt nó thì sao?
-
Gà là vật nuôi
ở đâu vậy các con?
-
Gà thuộc nhóm
gì?
-
Gà giúp ích gì
cho ta?
-
Gà cho ta thịt
để ăn ne,đẻ trứng cho ta nữa vì vậy mà các con phải như thế nào với gà?
-
Vậy hôm nay cô
và các con cùng nhau “xé dán chú gà con” thật đẹp nha!
|
-
Đồng thanh
-
Con gà
-
Trả lời
-
Mượt mà
-
Mỏ nhọn
-
Chân có móng
nhọn
-
Trong gia đình
-
Nhóm gia cầm
-
Cho ta thịt
trứng
-
Lắng nghe
-
Chăm sóc gà
-
Đồng thanh
|
Hoạt động 2 (10 phút)
-
Tranh xé
dán con gà con:
-
Nghe vẻ nghe ve
nghe ve cô đố
“Con gì vừa
ra khỏi vỏ
Theo mẹ kiếm mồi
Chạy nhảy tung tăng
Miệng kêu
chíp chíp”
Đó là con gì?
-
Tranh xé
dán hai con gà con:
-
Cô có tranh gì
đây?
-
Con biết gì
về tranh xé dán của cô?
-
Ngoài ra trong
tranh còn có gì?
-
Cô tóm ý: tranh
xé dán con gà có 3 phần phần đầu là cô xé hình tròn nhỏ, phần mình cô xé hình
tròn to,sau đó cô thoa hồ vào mặt trái rồi dán và phần chân là cô vẽ thêm vào
ngoài ra cô còn vẽ thêm các chi tiết khác như mỏ đuôi cho gà và quanh cảnh
xung quanh nữa đó các con.
-
Trời tối,trời
sáng
-
Cô còn có tranh
gì nữa đây?
-
Con biết gì về
tranh xé dán của cô?
-
Cô tóm ý
-
Tranh xé
dán đàn gà:
-
Cô có tranh gì
đây?
-
Con thấy gì ở
tranh xé dán đàn gà của cô?
-
Cô tóm ý
-
Cô vừa giới
thiệu cùng các con tranh xé dán những chú gà con thế con có thích tự tay mình
xé dán những chú gà xinh nhé !
|
-
Đố gì đó cô
-
Đó là con gà
con
-
Tranh xé dán
con gà con
-
Tranh xé dán
con gà đang tìm thức ăn có màu vàng,có ba phần,phần đầu có dạng hình tròn có
mắt và mỏ ,phần mình có dạng hình tròn to và phần chân,có hai chân.
-
Có vẽ cỏ…..
-
Tranh xé dán
hai con gà con
-
Có hai con gà
đang mổ thức ăn,có vì có nhiều thóc,có cỏ xanh và có cây có ông mặt trời…..
-
Tranh xé dán
đàn gà
-
Dạ có 4 con gà
con ,có màu vàng,có con đang ăn có con đang chạy,có hai con đang vỗ cánh,trên
bãi cỏ xanh….
-
Dạ
|
Hoạt động 3: (15 phút)
-
Cô hỏi ý tưởng
2,3 cháu
-
Hát tiếng “gà
trống mèo con và cún con”
-
Cô quan sát nhắc nhở cháu.
-
Hỏi lại đề tài.
-
Tuyên dương sản phảm đẹp.
|
-
Trẻ nêu ý tưởng
-
Về nhóm thực hiện
-
Cháu chọn sản phẩm đẹp
|
Hoạt động 4: (3 phút)
-
Trò chơi “Đoán hình qua nét vẽ”
-
Cô vẽ hình bằng
các nét vẽ cơ bản hỏi trẻ ý định cô sẽ
vẽ gì?
-
Trẻ đoán đúng
hình cô vẽ trò chơi kết thúc
|
-
Cháu tham gia
cùng cô
|
Hoạt động 5 ( 2 phút)
-
Nhận xét cắm hoa.
|
-
Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm thoại chủ
điểm “những con vật đáng yêu”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ cảm nhận được
nhịp điệu của bài thơ, biết thể hiện tình cảm khi đọc thơ,
-
Biết yêu thương
chăm sóc các con vật.
-
Biết được ý nghĩa
của bài thơ.
II.Chuẩn Bị:
-
Lớp học sạch sẽ thoáng
mát.
-
Trang trí lớp
theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
-
Quan sát:
tranh một số vật nuôi thuộc nhóm gia cầm- chim
Hoạt động 2:
(5 phút )
Củng cố PTTM : xé dán “chú gà con”( Mẫu)
Hoạt động 3:
(10 phút )
Cung cấp kiến thức
PTNN : thơ “mèo đi câu cá”
-
Cô đọc lần 1.
-
Tóm ý nội dung.
-
Dạy lớp đọc
thơ.
Hoạt động
4: (30 phút)
Trò
chơi: “bắt vịt trên cạn”
-
Cô hướng dẫn
lớp chơi.
-
Cho lớp tiến
hành chơi
|
-
Quan sát và đàm
thoại
-
Lớp nhắc lại
-
Lớp – tổ - cá
nhân đọc.
-
Trẻ chơi tự do
|