Đề Tài Gà Lớn Lên Như Thế Nào

Lĩnh Vực : Phát Triển Tình Cảm Xã Hội Đề Tài: “Gà Lớn Lên Như Thế Nào” I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1 .Kiến thức : -         Trẻ biết được...

Lĩnh Vực : Phát Triển Tình Cảm Xã Hội
Đề Tài: “Gà Lớn Lên Như Thế Nào”

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
-        Trẻ biết được quá trình hình thành con gà qua các giai đoạn: Trứng àGà mẹ ấp àTrứng nứt vỏ àGà chui ra khỏi vỏ àGà mọc lông tơ àGà đủ lông àGà trưởng thành.
2.Kỷ năng:
- Trẻ biết sắp xếp thứ tự quá trình hình thành con gà qua các giai đoạn.
- Rèn kỷ năng diễn đạt mạch lạc cho trẻ.
- Phát triển khả năng ghi nhớ ,chú ý có chủ định .
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc:trả lời câu dài.
3.Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ con vật nuôi .
- Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ.
- Giáo dục trẻ tránh xa chuồng trại không đến gần.
II.CHUẨN BỊ:
Cô:
-        Tranh  trứng gà, gà ấp trứng, gà con ,gà trưởng thành ( Gà mái ,gà trống)
-        3 tranh vẽ mô tả theo mũi tên vòng đời con gà để cho trẻ dán tranh. Giấy a 3 cho trẻ dán
-        Một  số tranh lô tô về từng giai đoạn của con gà đủ cho mỗi nhóm một bộ
-        tranh hướng dẫn A 3.
-        Sách LQVT, bút màu cho trẻ.



 III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:( 5 phút)
-        Đọc bài thơ: “Có chú gà con” .
-        Bài thơ nói về con gì ?
-        Con gà con khi chạy theo mẹ đã nhớ cái gì?
-        Thế nhưng vỏ trứng đã bị làm sao rồi ?
-        Gà là con vật nuôi ở đâu?
-        Gà đẻ gì các con?
-        Để biết được gà đẻ con hay đẻ trứng chúng ta cùng khám phá xem “gà lớn lên như thế nào” nhé.
*Hoạt động 2: (10 phút)
-        Sự phát triển của con gà:
-        Cho trẻ quan sát tranh để tìm hiểu quá trình hình thành con gà:
-        Tranh “Những quả trứng gà”
-        Cho trẻ đọc từ dưới tranh
-        Con biết gì về trứng gà.
-        Cô tóm ý giáo dục dinh dưỡng
-        Quả trứng như thế nào? Vỏ trứng như thế nào?
-        Vỏ trứng rất mềm và dễ vỡ vì  vậy khi cầm phải cẩn thận không làm trứng rơi…
-        Cho trẻ quan sát tranh “Gà mẹ ấp trứng”.
-        Cho trẻ đọc từ dưới tranh
-        Con biết gì về gà đang ấp trứng.Cô tóm ý…..
-        Cho trẻ quan sát tranh: “ gà chuẩn bị ra khỏi vỏ trứng,gà con mới nở. Cho trẻ đọc từ dưới tranh.
-        Khi ra khỏi vỏ trứng gà con đi đâu?
-        Cô tóm ý: Khi ra khỏi vỏ trứng gà con được gà mẹ dẫn đi kiếm ăn.Gà thường ăn những gì?
-        Cô kết hợp giáo dục trẻ: Để gà lớn chúng ta phải làm gì?
-        Giáo dục chăm sóc gà……
-        Cho trẻ quan sát tranh: “Gà đã lớn nhưng chưa đủ lông” Cho trẻ đọc từ dưới tranh.
-        Cô tóm ý
-        Cho trẻ quan sát tranh“ Gà đã trưởng thành” và đọc từ dưới tranh.
-        Gà trưởng thành ngoài gà mái ra còn có gà gì nữa?
-        Thế gà mái thế nào? Gà trống thế nào?
-        Cô tóm ý
-        Cho cả lớp cùng đứng lên hát vận động bài “ Con gà trống”
-        Người ta thường nuôi gà ở đâu?
-        Nuôi gà để làm gì?
-        Giáo dục trẻ: phải tránh xa các chuồng trại không đến gần và không chơi gần chuồng trại.GD bệnh H5N1
-        Giáo dục trẻ ăn các món ăn bổ dưỡng từ gà.không ăn gà bệnh,chết
Hoạt động 3: ( 10 phút)
-        Trò chơi : “bắt chước tiếng gà kêu”
-        Cho trẻ hát bài: Gà con trong sân và đi về hàng ngang
-        Cô hướng dẫn cách chơi: khi cô nói gà con thì bạn sẽ bắt chước tiếng gà con kêu “chíp chíp”, gà mái thì bạn sẽ bắt chước tiếng gà mái kêu “cục tắc,cục tắc”, gà trống thì bạn sẽ bắt chước tiếng gà trống kêu “ò.. ó.. o.. o”.Bạn nào không bắt chước được tiếng kêu khi cô yêu cầu thì sẽ bị phạt.ai thực hiện đúng thì được khen.  Cô tổ chức cho trẻ chơi.Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát động viên khuyến khích trẻ.
Hoạt động 4 ( 5 phút)
-        Thực hiện tập tô: quá trình phát triển của con gà.
-        Cô hướng dẫn


-        Trình bày sản phẫm.
Hoạt động 5 ( 5 phút)
Hát “ đàn gà trong sân”
-        Nhận xét- cắm hoa

-        Trẻ đọc thơ cùng cô
-        Trẻ kể
-         Nhớ võ trứng
-        Vỏ trứng bị vỡ mất rồi
-        ở trong gia đình.
-        Gà đẻ trứng.

-        Đồng thanh đề tài




-        Đồng thanh

-        Trẻ trả lời




-        Đồng thanh

-        Trẻ trả lời

-        ……..

















-        Cả lớp cùng hát minh họa bài: Con gà trống.
-        Trả lời
-        Để lấy thịt.




-        Hát và đi về 3 nhóm







-        Trẻ tham gia chơi.


-        Chú ý lắng nghe cô hướng dẫn.
-        cháu về nhóm thực hiện.
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-        Cho trẻ dạo chơi sân trường
-        Đàm thoại  chủ điểm “những con vật đáng yêu
I.Mục đích yêu cầu:
-        Trẻ biết dùng kỹ năng xé để dán nên con gà.
-        Biết thoa hồ mặt trái của hình xé để dán.
II.Chuẩn Bị:
-         Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
-        Trang trí lớp theo chủ đề.
 III.Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 :(10phút )
-        Quan sát: tranh một số vật nuôi thuộc nhóm gia cầm- chim
Hoạt động 2: (5  phút )
Củng cố     PTTCXH “ Gà lớn lên như thế nào”
Hoạt động 3: (10 phút )
Cung cấp kiến thức
     PTTM : xé dán “chú gà con”( Mẫu)
-        Đàm thoại
-        Hướng dẫn.
Hoạt động 4:  (30 phút)
  Trò chơi: “bắt chước tiếng kêu con vật”
-        Cô hướng dẫn lớp chơi.
-        Cho lớp tiến hành chơi

-        Quan sát và đàm thoại



-        Lớp nhắc lại


-        Quan sát và đàm thoại




-        Trẻ chơi tự do
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status