MÔN: PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
ĐỀ TÀI: TÔ MÀU
TRƯỜNG MẦM NON
HOẠT ĐỘNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
|
*Tô màu tranh trường mầm non
|
*Kiến thức
-Trẻ biết cách tô màu tranh. *Kĩ năng:
-Trẻ nắm được kĩ năng tô màu và phối màu sao cho đẹp.
*Thái độ :
-Giáo dục trẻ biết lắng nghe,có thái độ tập trung khi ngồi
học.
|
- Tranh mẫu của cô.
- Tranh vẽ giành cho trẻ tô màu.
- Sáp màu cho trẻ tô.
*Nội dung tích hợp
:
LQVT: Nhận biết màu sắc
Âm nhạc : Bài hát
“Cô và Mẹ ”
|
*HOẠT ĐỘNG 1: Ổn
định gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài “Cô và Mẹ”.Trò chuyện về nội dung bài
hát.
+ Bài hát chúng ta vừa hát có tên là gì ?
+ Nhắc lại nội dung bài hát.
*Cho trẻ xem tranh mẫu
- Các bạn nhìn xem nhìn xem cô có
gì đây ?(Tranh mẫu)
- Gợi ý cho trẻ nói về mẫu.
+Tranh vẽ gì ?
+Có những màu gì ?
+Cách tô màu như thế nào ?
_Vậy các con có
muốn có một bức tranh đẹp như cô không
?
Bây giờ các con hãy
về chổ ngồi của mình nha,ở đó cô đã chuẩn bị cho các con những bức tranh chưa
tô màu và rất nhiều màu vẽ.
*HOẠT ĐỘNG
2 : Bé làm họa sĩ
- Cho trẻ
khởi động tay trước khi thực hiện tô màu tranh theo ý thích của mình.
- Cô hướng dẫn gợi ý thêm cho trẻ cách chọn màu và phối
màu.
+ Bao quát động viên trẻ trong lúc trẻ thực hiện,chú ý sửa
sai tư thế ngồi của trẻ .
+ Nhắc nhở trẻ tập trung trong lúc thực hiện.
+ Hướng dấn trẻ sau khi tô màu tranh xong đem đến nơi
trưng bày tranh.
+ Nhắc nhở trẻ trật tự trong lúc đem sản phẩm lên trưng
bày tránh ảnh hưởng tới những bạn xung
quanh.
* HOẠT ĐỘNG 3 :
Phòng triển lãm tranh
- Cô cho trẻ
tự nhận xét tìm ra bức tranh mà trẻ thích.
- Cô mời trẻ
có bức tranh được chọn lên để giới thiệu về sản phẩm của mình.
- Cô nhận xét
chung. Động viên trẻ lần sau cố gắng nhiều hơn.
*Cô nhận xét tuyên dương
|
V/ HOẠT ĐỘNG
GÓC
1. Góc Phân
Vai: Đóng vai cô giáo, học sinh
2. Góc Xây
Dựng: Xây dựng trường mầm non, vườn trường.
3. Góc Tạo
Hình: Tô màu, vẽ, nặn, xếp hình…
4. Góc KH –
Toán: Trò chơi học tập, ghép tranh loto theo chủ đề
5. Góc thư
viện: Xem tranh ảnh về trường mẫu giáo.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: