MÔN: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI: TRÒ CHUYỆN VỀ TRƯỜNG MẦM NON
HOẠT ĐỘNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
|
- Xem tranh và trò chuyện về trường mầm non
|
1/Kiến thức:
-Trẻ biết
được tên trường và những người làm việc trong trường.
-Biết chế
độ sinh hoạt trong ngày ở trường.
2/Kĩ năng
:
-Tạo cho
trẻ kĩ năng quan sát, khám phá tìm hiểu các sự vật hiện tượng xung quanh
trường mầm non.
- Phát
triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua trò chuyện về trường mầm non
3/Thái độ :
- Giáo dục
trẻ biết giữ gìn vệ sinh trong lớp, vức rác đúng nơi quy định.
|
-Một số
tranh ảnh về trường mầm non.
Bài hát
theo chủ đề
|
*HOẠT ĐỘNG 1: Ổn định và dẫn dắt
- Cô cho
cả lớp hát bài : Trường chúng cháu là trường mầm non. Sau đó cùng nhau trò
chuyện:
+ Bài hát các bạn vừa hát có tên là gì ?
+ Vậy bạn nào giỏi cho cô biết trường mình
có tên là gì nào ?
(Động viên trẻ trả lời các câu hỏi)
* HOẠT
ĐỘNG 2 :Trường bé thế nào?
- Cô cho
trẻ quan sát một số khu vực trong trường,n hững người làm việc trong trường.
- Cho trẻ
kể tên các lớp trong trường ?
-Trong
trường mình gồm những ai các con biết không ?
- Thế cô
các con tên gì ?
- Hàng
ngày đến lớp các con làm những gi ?
*Cho trẻ quan sát tranh, sau đó kể ra những
gì mà trẻ nhìn thấy trong tranh?
- Các con
thấy các bạn trong tranh đang làm gì ?
- Có giống với các con không ?
* Giáo dục
trẻ biết yêu trường yêu lớp. Quan tâm bạn bè và cô giáo cũng như mọi người
xung quanh.
*HOẠT ĐỘNG 3: Hát
múa về trường mầm non
+ Cô tổ
chức cho trẻ vận động bài “ Cháu đi mẫu giáo”
Khuyến khích trẻ tham gia tích cực cùng cô.
+ Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “Chim bay,
cò bay”.
|
V/ HOẠT ĐỘNG
GÓC
1. Góc Phân
Vai: Đóng vai cô giáo, học sinh
2. Góc Xây
Dựng: Xây dựng trường mầm non, vườn trường.
3. Góc Tạo
Hình: Tô màu, vẽ, nặn, xếp hình…
4. Góc KH –
Toán: Trò chơi học tập, ghép tranh loto theo chủ đề
5. Góc thư
viện: Xem tranh ảnh về trường mẫu giáo.