Đề tài Vòng Đời Của Bướm

Lĩnh Vực : Phát triển nhận thức Đề tài: “ Vòng Đời Của Bướm” I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1 :Kiến thức: -         Hệ thống các kiến thứ...

Lĩnh Vực : Phát triển nhận thức
Đề tài: “ Vòng Đời Của Bướm”


I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1 :Kiến thức:
-        Hệ thống các kiến thức giúp trẻ tìm hiểu khái niệm côn trùng: có nhiều chân; cách di chuyển; có 2 sợi râu,…
-        Biết được vòng đời phát triển của bướm: từ trứng nở thành sâu, sâu thành kén nhộng, nhộng thành bướm con.
-        Mở rộng hiển biết của trẻ về một số con côn trùng khác có vòng đời như bướm
2 : Kỹ năng:
-        Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ trong việc sử dụng từ ngữ để diễn đạt sự hiểu biết của mình về côn trùng.
-        Sử dụng các từ: sâu bướm; kén; nhộng;…
3 : Thái độ :
-        Giúp trẻ không chọc phá côn trùng nhỏ,đối với côn trùng và cảnh vật xung quanh.
II: CHUẨN BỊ:
-        Con bướm bằng bìa
-        Tranh về vòng đời phát triển của bướm.
-        Bút màu,sách LQVT



III:TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HOẠT ĐỘNG 1: ( 5 phút)
-        Vận động và hát “ con bướm vàng”
-        Con vừa hát bài hát nói về điều gì?
-        Con biết gì về con bướm?
-        Ngoài ra con còn biết nào cũng có đặc điểm giống con bướm?
-        Vì sao người ta gọi chúng là côn trùng?
-        Tóm ý: chúng được gọi là côn trùng vì chúng đều có nhiều chân; cơ thể chúng có 3 phần: đầu; ngực (ngực gắn với chân) và bụng.
HOẠT ĐỘNG 2: ( 15 phút)
Giới thiệu cho trẻ về con bướm và vòng đời phát triển của bướm
-        Chúng ta vừa trò chuyện về côn trùng , các con biết chúng đã ra đời và lớn lên như thế nào không?
-        Nghe vẻ nghe ve nghe vè cô đố:
                con gì áo đẹp đủ màu
               bay rập rờn bên hoa
              suốt ngày chỉ la cà
             không chăm lo làm việc?
                                                    Đố là con gì?
-         Cô gắn tranh con bướm
-        Vậy bướm có những phần nào?


-        Con thường thấy các bạn bướm ở đâu?
-        Bướm bay đến vườn hoa để làm gì?
-        Bướm là loại côn trùng có lợi cho chúng ta giúp hoa thụ phấn. Nhưng phấn trên mình bướm thì có hại cho sức khỏe vì vậy các con không nên bắt bướm nhé!.
-        Bướm lớn lên sẽ đẻ thật nhiều trứng.Thế con biết bướm đẻ trứng ở đâu không?
-        Tranh trứng bướm:
-        Bướm sẽ đẻ trứng trên phiến lá,thân cây,trứng dính với nhau thành chùm,có dạng hình tròn.
-        Thế trứng bướm sẽ nở thành gì?
-        Tranh sâu con:
-        Con sâu nở từ trứng bướm ăn gì để lớn lên?
-        Khi sâu lớn lên và già đi thì điều gì sẽ xảy ra?
-        Tranh kén nhộng:
-        Sâu nằm trong kén khi tổ kén khô và nứt ra thì chú bướm con lại xuất hiện.
-        Cô tóm ý: bướm mẹ đẻ trứng trên lá cây, trứng sẽ lớn lên và nở thành sâu con; khi sâu già sẽ nằm trong tổ kén nhộng; khi tổ kén khô và nứt vỏ thì một chú bướm con chui ra và hoá thành con bướm với đầy đủ chân và cánh
-        Vậy để trở thành con bướm xinh đẹp thì bướm phải trải qua mấy giai đoạn?
-        Con có biết con côn trùng nào cũng có vòng đời giống như bướm không?
-        Cho trẻ xem tranh về các loại bướm khác nhau.
HOẠT ĐỘNG 3: ( 10 phút)
-        Thư giãn với bài múa: “ONG và BƯỚM”
-        Cô hướng dẫn tập tô.
-        Trẻ thực hiện trên sách bé LQVT

-        Hỏi lại đề tài.
-        Nhận xét cùng cô.
-        Trò chơi: “Ong bay, Bướm bay”: cô đọc tên con côn trùng nào bay được thì các con vẫy tay bay lên; con nào không bay được thì các con nói không bay và đứng yên.
-        Nhận xét cắm hoa


-        Trả lời





-        Chú ý







-        Trả lời
-        Đố gì đó cô




-        con bướm.
-        Lớp đồng thanh từ con bướm
-        Cá nhân:Có đầu, mình, chân, có râu, có đôi cánh mềm  mại nhiều màu sắc, thuộc nhóm côn trùng…
-        Trong vườn  hoa
-        Hút nhụy hoa và giúp hoa thụ phấn…




-        Trẻ trả lời
-        Đồng thanh



-        Trả lời
-        Lá cây
-        Sâu làm kén và nằm trong kén.
-        Đồng thanh









-        4 giai đoạn.
-        Con ong,con ve,con tằm..





-        Trẻ thực hiện.
-        Trình bày sản phẩm.
-        Nhắc lại



Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-   Cho trẻ dạo chơi sân trường
-   Đàm thoại  chủ điểm “côn trùng quanh bé”
I.Mục đích yêu cầu:
- Cháu biết dùng những kỹ năng đã học để vẽ thành sản  phẩm đẹp
-Biết vẽ được một số con côn trùng theo ý thích.
II.Chuẩn Bị:                   
-Tranh mẫu của cô : tranh con ong,con chuồn chuồn,con bướm.
-Trang trí lớp
III.Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ø  Hoạt động 1 :(10phút )
Ø  Quan sát: “côn trùng quanh bé”
Ø  Hoạt động 2: (5  phút )
-        Củng cố :  PTNT “ vòng đời của bướm”
Ø  Hoạt động 3: (10 phút )
-        Cung cấp kiến thức PTTM “ vẽ côn trùng bé thích”
-        quan sát tranh mẫu
-        đàm thoại theo nội dung tranh…..

Ø  Hoạt động 4:  (30 phút)
-        Trò chơi: “con muỗi”
-        Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.

-        Quan sát và đàm thoại

-        Trẻ nhắc lại




-        Chú ý
-        tham gia cùng cô


-        Trẻ chơi tự do
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status