Lĩnh vực : Phát Triển Thể Chất
Đề tài: “Chạy Đổi Hướng”
I: Mục Đích Yêu Cầu:
1 . Kiến Thức:
-
Trẻ biết phối hợp
tay chân nhịp nhàng khi chạy, biết thay đổi hướng khi nghe hiệu lệnh của cô.
2. Kĩ Năng:
-
Dạy trẻ biết chạy
thẳng về phía trước,giữ thăng bằng khi chạy,
3 .Thái Độ:
-
Giáo dục trẻ hoàn
thành nhiệm vụ.
-
Tập trung chú ý
khi luyện tập
I I : Chuẩn
Bị:
Vạch chuẩn.
III : Tổ
Chức Hoạt Động:
Hoạt động cô
|
Hoạt động trẻ
|
Hoạt động 1( 5 phút)
Khởi động: nào chúng ta cùng đi
khom, kiểng gót, đi thường kết hợp đưa tay cao, dang ngang, đưa sau trước,
kết hợp tập động tác hô hấp gà gáy
Trọng động:
Bài tập phát triển chung
Động tác tay 1:Đứng thẳng,2 chân ngang vai ( 2 lần x 8 nhịp )
Động tác bụng 5: Quay người
sang hai bên( 2 lần x 8 nhịp )
Động tác chân 2: Bật đưa chân sang ngang ( 3 lần x 8 nhịp )
+
Đứng thẳng ,hai tay thả xuôi.
+
Bật lên đưa hai chân sang ngang,kết hợp hai tay dang ngang.
+
Bật lên,thu chân về,2 tay xuôi theo người.
Động tác bụng 5: Quay người
sang hai bên( 2 lần x 8 nhịp )
Động tác bật 1
: Bật tiến về trước.
Hoạt động 2
( 5 phút)
Vận động cơ bản: “Chạy đổi hướng”
Hát “ con cào cào”
Con vừa hát bài hát nói về con
gì?
Con biết gì về con cào cào?
Ngoài con cào cào ra con còn biết
con gì thuộc nhóm côn trùng nữa?
Cô tóm ý giáo dục trẻ.Vậy chúng
ta cùng giống như những chú cào cào thích tập thể dục thể thao với bài. “
chạy đổi hướng ” nha!.
Hoạt động 3(5 phút)
Cô làm mẫu lần 1
Cô làm mẫu lần 2 có giải thích:
Khi đến vạch chuẩn con đứng tự
nhiên chân trước chân sau người hơi cúi về trước khi nghe hiệu lệnh của cô
con chạy nhanh về phía trước phối hợp đánh tay tự nhiên chú ý khi chạy mắt
nhìn về trước chân chạm đất nhẹ nhàng bằng mũi chân,khi chạy nghe hiệu lệnh
của cô con đổi hướng và tiến tục chạy nhẹ nhàng đến hết hiệu lệnh thì thôi
nhé!
Hoạt động 4:(15 phút)
Trẻ khá thực hiện 2-3 trẻ
Cho lớp thực hiện
Cô bao quát động viên sửa sai
Cho lớp thi đua
Hoạt động 5 (5 phút)
Trò chơi: “Kéo co”
Cô hướng dẫn
Cho lớp tiến hành chơi vài lần
Hồi Tỉnh: cho trẻ thả lỏng cơ,
hít thở đều
|
Cháu tập cùng cô
Cháu hát cùng cô về hình chữ U
Cháu trả lời
Trẻ kể theo suy nghĩ của trẻ
Trẻ trả lời
Đồng thanh
Cháu chú ý
Trẻ khá thực hiện
Lớp thực hiện lần 2 trẻ
Lớp thực hiện lần 2
Trẻ điểm số và tiến hành chơi
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “côn trùng quanh bé”
I.Mục đích yêu cầu:
Hệ thống các kiến thức giúp trẻ tìm
hiểu khái niệm côn trùng: có 6 chân; cách di chuyển; có cấu tạo mình giống
nhau; có 2 sợi râu,…
Biết được vòng đời phát triển của
bướm: từ trứng nở thành sâu, sâu thành kén nhộng, nhộng thành bướm con.
II.Chuẩn Bị:
Trang trí lớp theo chủ đề
Tranh vòng đời của bướm.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
Quan sát:
tranh động vật thuộc nhóm côn trùng
Hoạt động 2:
(5 phút )
Củng cố: PTTC “chạy đổi hướng”
Cho trẻ thực hiện chưa đạt lên
thức hiện lại.
Hoạt động 3:
(10 phút )
Cung cấp kiến thức PTNT “ vòng đời của bướm”.
cho cháu quan sát,đàm thoại cùng
trẻ.
Hoạt động 4: (30 phút)
Trò chơi: “bướm bay”
cô hướng dẩn cách chơi và luật
chơi.
|
Quan sát và đàm thoại
Trẻ TH lại.
Quan sát , đàm thoại
Trẻ chơi tự do
|