Kế Hoạch
Thực Hiện Chủ Điểm “ Động Vật ”
Tuần
5 : Côn Trùng Quanh Bé
Thời gian ….. đến …..
Trò chuyện
Điểm danh
|
-
Trò chuyện về
chủ điểm nhánh “Côn trùng quanh bé”
-
Trao đổi với
phụ huynh tình hình sức khỏe của bé.
-
Điểm danh
|
||||
Thể dục
sáng
|
-
Hô hấp : gà gáy.
-
Động tác tay 2:
Tay đưa ra phía trước sang ngang.
- Động tác chân 4: Nâng cao chân ,gập gối.
-
Động tác bụng
5: Quay người sang hai bên.
-
động tác bật 1
: bật tiến về trước
|
||||
Hoạt động
có chủ đích
sáng
|
Thứ
Hai
|
Thứ
Ba
|
Thứ
Tư
|
Thứ
Năm
|
Thứ
Sáu
|
Phát Triển
Thể Chất
“chạy đổi hướng”
|
Phát Triển
NhậnThức:
“Vòng đời của bướm”
|
Phát Triển
Thẫm Mỹ
“vẽ côn trùng bé thích
(ĐT)”
|
Phát Triển
Tình Cảm Xã Hội: “biểu diễn văn
nghệ”
|
Phát Triển Ngôn Ngữ
Tập tô chữ “h-k-l”
|
|
Hoạt
Động
Ngoài
Trời
|
Quan sát tranh chủ điểm
Ôn kiến thức cũ
Cung cấp kiến thức mới
Trò chơi vận động
Chơi tự do
|
||||
Hoạt
Động
Góc
|
-
Góc xây dựng
: xây thảo cầm viên.
-
Góc học tập:,đominô,gắn
hột hạt,tập tô LQVT,LQCC,làm bộ sưu tập,đố tên con vật
-
Góc phân vai
: Chơi gia đình, chơi bán hàng,bán vé.
-
Góc nghệ thuật : nặn con vật sống sống trong rừng,vẽ theo chủ điểm,cắt
dán,hát,múa,đọc thơ,tô tranh chủ điểm
|
||||
Hoạt động
có chủ đích
chiều
|
HĐ 1 : Phát triển ngôn ngữ
Ôn Làm quen chữ “ h-k-l”
HĐ 2 : TC “
Ken con con”
|
HĐ 1 : Phát
Triển Nhận Thức
Tìm Hiều Một Số Con Côn
Trùng Quanh Bé HĐ 2 : TC
“cáo và thỏ”
|
HĐ 1 : Phát Triển thẫm mỹ Ôn “vẽ
côn trùng bé thích (ĐT)”
HĐ 2 : TC
“ken con vật”
|
Nghĩ
|
Họp Mặt Đón Trẻ
I/YÊU CẦU:
-
Cô đón trẻ vào
lớp, hướng dẫn cháu cất đồ dùng đúng nơi qui định.
-
Trao đổi với phụ
hynh về tình hình học tập của các bé, về sức khỏe, dinh dưỡng, trao đổi về việc
phòng tránh bệnh tay chân miệng,chống sốt xuất huyết, phòng bệnh đau mắt đỏ,
giáo dục lễ giáo, giáo dục vệ sinh cá nhân…
-
Cháu biết tên gọi
một số con côn trùng quanh bé ,biết lợi ích của chúng, tác hại
-
Biết được nguồn
thức ăn, nơi ở của chúng
II/
CHUẨN BỊ:
-
Tranh chủ điểm
một số con côn trúng nhỏ bé sống khắp nơi, những bài ca dao, đồng dao, bài
thơ….. bài hát…..về chủ điểm.
III/
Nội dung:
-
Hát “con chuồn chuồn”
-
Con vừa hát bài hát nhắc đến điều gì?
-
Con biết gì về con chuồn chuồn?
-
Ngoài ra con còn biết những con vật nào
thuộc nhóm côn trùng nữa?
-
Cô có 1 câu chuyện rất hay con nghe cô
kể nha!
Câu
chuyên cô vừa kể có những nhân vật nào?
Chuồn
chuồn ngủ không được đã làm gì?
Bác
nông dân làm sao?
Trúng ai?
Và điều gì đã xãy ra?
Vua truyền những ai?
Cuối cùng chuồn chuồn bị gì?
Ở trong tù chuồn chuồn đã làm gì?
Từ đó thì sao?
-
Câu chuyện rất hay kể về sự tích chiếc đuôi của
chuồn chuồn.Chuồn Chuồn là con vật rất đáng yêu vì thế các con không nên chọc
phá hay bắt chuồn chuồn nha.
-
Cô giáo dục
trẻ không bắt, phá, hay giết những côn côn trùng nhỏ.
-
Nhắc nhở
giáo dục lễ giáo, giáo dục dinh dưỡng, giáo dục vệ sinh cá nhân
-
Nhắc nhở
cháu chuyên cần torng giờ học
-
Kiểm tra vệ sinh cá
nhân
-
Điểm danh.
Thể Dục Sáng
I Yêu Cầu:
-
Cháu biết tập các
động tác theo cô
-
Biết cách chuyển
đội hình thể dục
-
Tập thể dục theo
nhạc.
-
Hứng thú khi tham
gia tiết học
I/ChuẩnBi:
-
Sân sạch thoáng
mát
-
Cô tập tốt các
động tác
-
Đĩa nhạc
III/ Nội Dung:
*Khởi động:
-
Cháu chạy vòng
tròn kết hợp chạy nâng cao đùi, kiểng gót chân, xoay cánh tay chuyển về 4 hàng
ngang. Tập động tác hô hấp “ gà gáy”
*Trọng
động:
Động tác tay 1:Đứng thẳng,2 chân ngang vai ( 2 lần x 8 nhịp )
+
Đưa hai tay thẳng lên cao quá đầu
+
Đưa thẳng hai tay ra phái trước,cao ngang vai.
+
Đưa hai tay ra phía sau.
+
Đứng thẳng,hai tay thả xuôi theo người.
Động tác chân 2: Bật đưa chân sang ngang. ( 3 lần x 8 nhịp )
Đứng
thẳng ,hai tay thả xuôi.
+
Bật lên đưa hai chân sang ngang,kết hợp hai tay dang ngang.
+
Bật lên,thu chân về,2 tay xuôi theo người.
Động
tác bụng 5: Quay người sang hai bên. ( 2 lần x 8 nhịp )
Đứng
thẳng,bước chân sang ngang kết hợp đưa hai tay lên ngang bằng vai.
+
Quay người sang phải.
+
Quay người sang trái.
+
Đứng thẳng
Động tác bật 1: Bật tiến về trước
( ĐTNM)
Đứng
thẳng ,hai tay chống .
+
Bật hai chân về phía trước 3-4 lần, quay lại bật về chỗ cũ
Hồi tỉnh : TC “uống nước”
HOẠT ĐỘNG GÓC
I/ YÊU CẦU:
-1 Kiến
thức:
-
Cháu thể hiện được vai chơi của mình.
-
Biết liên kết các góc chơi.
-
Không tranh giành đồ chơi với bạn, nhường nhịn bạn khi
chơi.
-
Không quăng ném đồ chơi.
2 Kỹ năng:
-
Biết liên kết giữa các góc khi chơi
-
Chơi tốt vai chơi của mình
3 Thái độ:
-
Biết giữ trật tự khi chơi .
-
Biết thu dọn đồ chơi cùng bạn
II/ Chuẩn Bị:
-
Góc xây dựng: xây vườn hoa
-
Khối gạch, cây xanh, hoa kiểng, chai sữa, hàng rào, cổng
tên, các con vật con trùng bằng bìa, hoa,cây xanh …
-
Góc nghệ thuật: nặn,vẽ,cắt dán,hát,đọc thơ,tô tranh chủ điểm
-
Bút màu, giấy A4, giấy kê, kéo, hồ, tranh tô,
khăn lau tay, đất nặn, bảng con…
-
-Các bài thơ, bài hát theo chủ đề
-
Góc học tập:xem tranh truyện,tập tô
LQVT,LQCC
-
sáchLQVT,LQCC, Bút màu, kéo, tranh tô, hồ, tranh lô
tô…góc chủ đề
-
Góc phân vai: gia đình, bán hàng
-
Các đồ dùng, đồ chơi trong gia đình, chai sữa, góc bán hàng.
-
II/ NỘI DUNG:
-
Hát : con bướm
vàng
-
Bài hát nói đến
con gì?
-
Vậy bướm thuộc
nhóm gì?
-
Ngoài bướm ra còn
những con vật nào thuộc nhóm côn trùng?
-
Côn trùng nào có
ích cho chúng ta?
-
À đúng rồi đó các
con, ong mật giúp ta thụ phấn cho cây, cây được thụ phấn sẽ ra hoa kết quả, ngoài ra ong còn cho ta mật
ăn rất ngon và bổ dưỡng.
-
Đồng hồ! Đồng hồ!
-
Đã đến giờ gì
rồi?
-
Vậy tuần này cô cháu ta cùng nhau chơi chủ
-
đề côn trùng nhé!
-
Lớp mình có những
góc chơi nào?
-
Cô gợi ý từng góc
chơi:
-
*Xây dựng: xây vườn hoa, vườn hoa có trồng thật nhiều loài hoa khác nhau, bên
ngoài còn xây hàng rào, cây xanh,con đặt cac con ong,bướm vào vườn… phía trước
con đặt tên cổng tên vườn hoa nữa.
-
*Học tập: chơi góc chủ đề, ghép
tranh, bé học toán, học chữ cái, tập tranh của bé…
-
Nghệ thuật: dán dây xúc xích, tô
màu, vẽ, nặn theo chủ đề.
-
*Phân vai: gia
đình, bán hàng.
-
Người bán hàng thì phải biết sắp xếp hàng hóa cho đẹp,
khách mua hàng xong thì phải nói cám ơn. Người mua hàng phải trả tiền…
-
Thỏa thuận trước khi chơi
-
Lớp hát+ vận động: con chuồn chuồn
-
Nhận xét từng góc
chơi- Cắm hoa
-
Nhận xét chung
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: