Đề
Tài: Vận Động “Thương Con Mèo”
TC:
mèo đuổi chuột.NH: Lý chiều chiều
I/YÊU CẦU:
1.*Kiến thức:
-
Cháu thuộc bài
hát, biết vỗ theo nhịp bài hát.
-
Hiểu được nội
dung bài hát.
2.*Kĩ năng:
-
Cháu rèn kỹ năng
phát âm rõ
-
Cháu hát đúng
lời, phát âm rõ lời,vỗ theo nhịp bài hát
3.Thái độ:
- Giáo dục trẻ tính tự tin kỷ luật.
II. CHUẨN BỊ :
- Cô hát tốt bài “Thương Con Mèo”.
-
Nhạc cụ cho mỗi
cháu.
- Rối tay con mèo
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: 5 phut
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi bắt chước
các chú mèo: Trẻ nghe và làm theo yêu cầu của cô (Mèo kêu, mèo trèo cây cau,
mèo rình bắt chuột…)
- Cô cầm rối mèo xuất hiện “Meo,
meo”.
- Cô: Chào bạn mèo, bạn đi đâu đấy?
- Bạn mèo: Mèo vừa trèo cây cau ở
ngoài sân trường MG Đào Hữu Cảnh nhưng bị ngã đau lắm, các bạn nhớ nhé, đừng
bao giờ trèo cây. Mèo thấy các bạn lớp Lá 3 chơi vui quá nên vào đây, mèo có
mấy câu hỏi muốn hỏi các bạn lớp Lá 3 xem các bạn lớp Lá 3 có giỏi không.
- Mèo hỏi:
- Đố các bạn, Mèo có mấy mắt?
- Mèo có mấy chân?
- Các bạn lớp Lá 3 giỏi quá, bây giờ tôi muốn
hỏi các bạn câu hỏi khó hơn: Các bạn biết những bài hát nào viết về mèo?
- Bài hát “:Thương con mèo” do ai
sáng tác?
Hoạt động 2: 20p
- Nào các con, chúng mình cùng hát bài “Thương con
mèo” tặng bạn mèo nhé!
- bạn nào hát riệng tặng chú mèo.
- Dạy vận
động bài hát “Thương con mèo”
- Bài hát “Thương con mèo” đã hay rồi, nhưng bài hát
sẽ hay hơn nếu các con vừa hát, vừa vận động nhé !
- Thảo luận cách vận động.
- Cô thống nhất cách vận động theo nhịp
- Cô vận động lần 1 ( không nhạc cụ)
- Cô vận động lần 2 ( có nhạc cụ) + giảng thích cách
vận động theo nhịp :Tiếng vỗ tay đầu tiên cô vỗ vào tiếng “Kìa” đầu tiên
trong câu hát, cô vỗ 1 tiếng rồi mở tay ra, cứ như vậy cô vỗ nhịp nhàng theo
giai điệu bài hát.
- Dạy vỗ từng câu không nhạc cụ.
- Dạy vỗ cả bài có nhạc cụ.
- Dạy vỗ cả bài có nhạc cụ.
- Cho cháu thực hiện.
- Vận động
sáng tạo:
- Cô: Bạn mèo
ơi, bạn thấy các bạn lớp lá 3 của chúng tôi biểu diễn thế nào?
- Theo bạn, ngoài cách vỗ tay theo nhịp, bạn còn nghĩ
ra cách vận động theo nhịp nào khác? (Mèo hát và vận động sáng tạo theo nhịp
2 câu đầu)
- Cho trẻ hát và vận động sáng tạo 1 lần theo ý thích.
Nghe Hát: “lý chiều chiều”dân ca Nam Bộ
- Lắng nghe lắng nghe!
- Cô hát lần 1.
- Giảng nội dung bài hát:
- Cô hát lần 2.
Hoạt động 3: 10p
Trò Chơi: “Mèo đuổi chuột”
- Cô giải thích cách chơi.
- Cho lớp chơi
- GDTT: các con
ơi, mèo là con vật được nuôi trong gia đình nó rất có ích cho chúng ta vì vậy
các con phải chăm sóc và cho ăn đầy đủ nhé!nhớ là không hôn lên mèo hay chơi
gần mèo vì lông mèo có thể bay vào chúng tay gây bệnh hô hấp hay chọc phá mèo
vì mèo có thể cắn…
- Nhận xét lớp,
tuyên dương
|
- tham gia cùng cô
- Trả lời
- Trả lời
- ….
- Tác giả Huy Du
- lớp hát
- cá nhân hát
-
cháu về nhóm thảo luận
cách vận động
-
Nhóm trưởng lên trình bày
cách của nhóm mình.
- Trẻ vận động
- Tổ
- Nhóm
- Cá nhân thực hiện
- Lớp thực hiện vận động
- Rất hay
- Chú ý
- Nghe gì? Nghe gì.…
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi đúng yêu cầu của cô.
- Chơi 2,3 lần.
- Cắm hoa.
|
Hoạt động ngoài trời:
Nội dung tổ chức
- Cho trẻ dạo chơi
sân trường
- Đàm thoại chủ điểm “Những
con vật đáng yêu”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ nhận biết và
phát âm đúng, chính xác chữ i,t,c.
-
Nhận biết được
chữ cái trong từ.
.
-
Hứng thú khi tham
gia tiết học.
II.Chuẩn Bị:
-
Tranh một số vật
nuôi thuộc nhóm gia súc
-
Thẻ chữ i,t,c đủ
cho cô và cháu.
-
Tranh con vịt,
con trâu,con chó.
-
Một số động vật
bằng bìa cứng
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 :(10phút )
- Quan sát:
tranh một số vật nuôi thuộc nhóm gia súc
Hoạt động 2: (5 phút )
- Củng cố PTT M: “Vận Động “Thương Con Mèo”(Nhịp) (TT)
Hoạt động 3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức
- PTNN ; làm quen “chữ c-i-t”
- cô giới thiệu chữ cái mới.
- Cô phát âm
- dạy lớp phát âm.
Hoạt
động 4: (30 phút)
- Trò chơi: “mèo đuổi chuột”
- cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Lớp nhắc lại
- chú ý.
- Lớp phát âm cùng cô
- Trẻ chơi tự do
|