Đề tài
: “ Chú Mèo Con”
1. Kiến thức:
- Cháu biết tên
gọi của các bộ phận của con mèo và biết
1 số đặc điểm của con mèo ( cấu tạo, tiếng kêu, thức ăn, nơi sống , vận động
sinh sản).
- Biết được mối quan hệ của chúng với môi trường sống.
- Không chơi gần mèo vì mèo có khả năng truyền bệnh cho
chúng ta.
- Biết chăm sóc: cho ăn,không chọc phá vật nuôi.
2.Kĩ năng:
- Biết bắt chước tiếng kêu của các con vật.
- Biết dùng kỹ năng : nặn,vẽ,tô để thể hiện sản phẩm
3.Thái độ:
- Biết thương yêu và biết bảo vệ và chăm sóc các con
vật.
II/ Chuẩn bị:
-
Tranh con mèo.
-
Giấy a 4,bút
màu,đất nặn,tranh tô.
-
Máy hát có nhạc
không lời bài: ai cũng yêu chú mèo,kìa con mèo,thương con mèo
III/Nội dung hoạt động:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt động 1 (5 phút)
- Hát “ gà trống mèo con và cún con”
- Con vừa hát bài hát nhắc đến con gì?
- Con biết gì về con mèo?
- Con biết gì về con cúm?
- Chúng thuộc nhóm con vật gì?
- Vì sao con biết?
- Con tóm ý
giáo dục trẻ.
Hoạt động 2 (5 phút)
- Đọc đồng dao “ con mèo mà trèo cây cao”
- bài đồng dao nói đến con gì ?
- Bạn nào biết gì về con mèo ?
- cô tóm ý :Chân mèo có vuốt nhọn và sắc phía dưới
chân còn có cụt thịt giúp mèo đi lại nhẹ nhàng không gây tiếng động vì thế
thuận tiện cho việc săn bắt chuột của mèo.
- Khi tiếp xúc với mèo, các con không được hôn mèo vì
lông mèo sẽ gây bệnh cho mình qua đường hô hấp và các con cũng không được
chọc phá nó, nó sẽ cắn mình,truyền bệnh cho chúng ta.
Hoạt động 3 (20 phút)
- Hôm nay cô sẽ cho các bạn cùng nhau thể hiện tình
cảm của mình về chú mèo con nhé!
- Vậy con sẽ làm gì để thể hiện tình cảm của mình cho
chú mèo con?
- Cô cần 3 nhóm:
- Nhóm 1: con sẽ tô màu tranh chú mèo đang trèo cây
cao nhé.Con tô thế nào, chọn màu gì để tô?
- Nhóm 2: con sẽ nặn những chú mèo .Con nặn thế
nào?chia đất thành mấy phần? Con nặn gì trước,sau đó con nặn gì nữa?
- Nhóm 3 : con vẽ chú mèo.Con vẽ thế nào?Phần đầu là hình gì?Phần thân mèo
con vẽ hình gì?Con vẽ chú mèo đang làm gì?
- Cô mở nhạc cho lớp nghe
- Nhận xét sản phẫm.
Hoạt động 4 (5 phút)
- Trò chơi “ mèo đuổi chuột”
- Cô giải thích
cách chơi.
- Cho cháu chơi.
- Nhận xét cắm hoa
|
- Lớp hát
- Trả lời
- Đồng thanh
- con mèo
- Trả lời
- …..
- Đồng thanh
- Trẻ kể
- …..
- Chú ý
- Trẻ nêu suy nghĩ
- Chú ý
- Trẻ về nhóm thực hiện
- Nhận xét
- Tham gia trò chơi
|
Hoạt động 2:
Trò chơi : “Mèo đuổi chuột”
-
Tất cả đứng thành vòng tròn,
tay nắm tay, giơ cao lên qua đầu. Rồi bắt đầu hát.
Mèo đuổi chuột
Mời bạn ra đây
Tay nắm chặt tay
Đứng thành vòng rộng
Chuột luồn lỗ hổng
Mèo chạy đằng sau
Thế rồi chú chuột lại đóng vai mèo
Co cẳng chạy theo, bác mèo hóa chuột
Mời bạn ra đây
Tay nắm chặt tay
Đứng thành vòng rộng
Chuột luồn lỗ hổng
Mèo chạy đằng sau
Thế rồi chú chuột lại đóng vai mèo
Co cẳng chạy theo, bác mèo hóa chuột
-
Một người được chọn làm mèo và
một người được chọn làm chuột. Hai người này đứng vào giữa vòng tròn, quay lưng
vào nhau. Khi mọi người hát đến câu cuối thì chuột bắt đầu chạy, mèo phải chạy
đằng sau. Tuy nhiên mèo phải chạy đúng chỗ chuột đã chạy. Mèo thắng khi mèo bắt
được chuột. Rồi hai người đổi vai trò mèo chuột cho nhau. Trò chơi lại được
tiếp tục.
Nhận xét cuối buổi:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: