HOẠT ĐỘNG HỌC Kể chuyện tay trái tay phải

HOẠT ĐỘNG HỌC Kể chuyện tay trái tay phải I/ Yêu cầu: - Trẻ nhớ và nói được tên câu chuyện “Tay trái tay phải”, qua câu chuyện trẻ ...

HOẠT ĐỘNG HỌC
Kể chuyện tay trái tay phải

I/ Yêu cầu:
- Trẻ nhớ và nói được tên câu chuyện “Tay trái tay phải”, qua câu chuyện trẻ biết sự quan trọng của tay trái và tay phải, sự phối hợp vận động giữa các giác quan trên cơ thể mình
- Rèn cách trả lời tròn câu, rõ lời
- Phát triển ngôn ngữ,  diễn đạt mạch lạc
- Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ và thường xuyên rửa tay khi thấy tay bẩn
II/ Chuẩn bị:
-         Các slides về nội dung câu chuyện
-         Mảnh ghép đôi bàn tay
-         Nhạc có lời  “ Đôi bàn tay ”
III/ Tổ chức hoạt động:
* Ổn định gây hứng thú:
- Hát vận động bài “Đôi bàn tay ”
- Bài hát nhắc nhở các con phải làm gì để đôi tay luôn sạch đẹp?
- Trên cơ thể chúng ta ngoài đôi tay còn có các bộ phận nào nữa?
- Muốn giữ giữ các bộ phận trên cơ thể luôn sạch sẽ và khỏe mạnh các con phải làm gì?
- Hàng ngày con dùng tay nào cầm chén, tay nào cầm muống để ăn cơm? Tay nào cầm bàn chải tay nào cầm ca nước để đánh răng?
- Nếu sử dụng một tay trái hoặc một tay phải thì làm được không?
- Thế mà có 2 người bạn “Tay phải” và “Tay trái” đã cãi nhau về sự quan trọng của mình. Để biết được nguyên nhân do đâu các con chú ý lắng nghe cô kể chuyện “Tay trái, tay phải” nhé!


* Hoạt động 1: Kể chuyện – đàm thoại trích dẫn
- Cô kể lần 1 diễn cảm
- Kể lần hai kết hợp xem slides
·        Đàm thoại trích dẫn
- Câu truyện kể về ai?
- Tại sao tay phải lại mắng tay trái?
- Nghe Tay Phải la mắng Tay Trái đã làm gì?
- À, do phải làm nhiều việc hơn nên Tay Phải đã mắng Tay Trái, Tay Phải cho rằng việc gì nặng nhọc mình cũng làm cả, còn Tay Trái thì sung sướng hơn nhiều nên tỏ vẻ coi thường bạn. Chính vì vậy mà Tay Trái buồn bã lẳng lặng ngoảnh mặt đi chỗ khác và hứa sẽ không giúp tay phải việc gì nữa.
- Và chuyện gì đã xảy ra tiếp theo vậy các con?
- Tay Phải có làm được tất cả mọi chuyện giống như mình đã nói không?
 - Cuối cùng Tay Phải đã nói gì với Tay Trái?
 - Các con ơi! Vì xem thường bạn, kiêu căng tự mãn với bản thân nên Tay Phải đã nói lời xúc phạm đến Tay Trái. Sau khi tự mình làm tất cả những việc hàng ngày không tốt, Tay Phải mới nhận ra sai lầm của mình bèn đến xin lỗi ban, từ đó 2 bạn Tay Phải và Tay Trái sống hòa thuận cùng nhau.
- Và khi biết mình sai có lỗi với bạn thì mình phải làm gì?
* Hoạt động 2: Trò chơi “Ghép tranh theo nội dung chuyện”
- Cô giới thiệu tên trò chơi: Ghép tranh theo nội dung chuyện
 - Cô phổ biến cách chơi: Các con chia thành 2 đội sau đó thảo luận và tìm ra vị trí sắp xếp của tranh theo nội dung chuyện cho đúng sau đó chạy lên lấy tranh và gắn về bảng của đội mình
 - Luật chơi: Một lần lên chỉ được lấy 1 tranh. Đội nào xếp đúng và nhanh là thắng cuộc
- Cô chia trẻ thành 2 đội và tiến hành chơi
- Cô chú ý bao quát động viên trẻ.

* Kết thúc: Cô kiểm tra kết quả chơi và chuyển hoạt động
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status