HOẠT
ĐỘNG HỌC
Kể
chuyện tay trái tay phải
I/ Yêu cầu:
-
Trẻ nhớ và nói được tên câu chuyện “Tay trái tay phải”, qua câu chuyện trẻ biết
sự quan trọng của tay trái và tay phải, sự phối hợp vận động giữa các giác quan
trên cơ thể mình
-
Rèn cách trả lời tròn câu, rõ lời
-
Phát triển ngôn ngữ, diễn đạt mạch lạc
-
Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ và thường xuyên rửa tay khi thấy
tay bẩn
II/ Chuẩn bị:
-
Các slides về nội dung câu chuyện
-
Mảnh ghép đôi bàn tay
-
Nhạc có lời “ Đôi bàn
tay ”
III/ Tổ chức hoạt động:
* Ổn định gây
hứng thú:
-
Hát vận động bài “Đôi bàn tay ”
-
Bài hát nhắc nhở các con phải làm gì để đôi tay luôn sạch đẹp?
-
Trên cơ thể chúng ta ngoài đôi tay còn có các bộ phận nào nữa?
-
Muốn giữ giữ các bộ phận trên cơ thể luôn sạch sẽ và khỏe mạnh các con phải làm
gì?
-
Hàng ngày con dùng tay nào cầm chén, tay nào cầm muống để ăn cơm? Tay nào cầm
bàn chải tay nào cầm ca nước để đánh răng?
-
Nếu sử dụng một tay trái hoặc một tay phải thì làm được không?
-
Thế mà có 2 người bạn “Tay phải” và “Tay trái” đã cãi nhau về sự quan trọng của
mình. Để biết được nguyên nhân do đâu các con chú ý lắng nghe cô kể chuyện “Tay
trái, tay phải” nhé!
* Hoạt động 1: Kể chuyện – đàm thoại trích dẫn
-
Cô kể lần 1 diễn cảm
-
Kể lần hai kết hợp xem slides
·
Đàm thoại trích dẫn
- Câu truyện kể về ai?
- Tại sao tay phải lại mắng tay trái?
- Nghe Tay Phải la mắng Tay Trái đã làm gì?
- À, do phải làm nhiều việc hơn nên Tay Phải đã
mắng Tay Trái, Tay Phải cho rằng việc gì nặng nhọc mình cũng làm cả, còn Tay
Trái thì sung sướng hơn nhiều nên tỏ vẻ coi thường bạn. Chính vì vậy mà Tay
Trái buồn bã lẳng lặng ngoảnh mặt đi chỗ khác và hứa sẽ không giúp tay phải việc
gì nữa.
- Và chuyện gì đã xảy ra tiếp theo vậy các con?
- Tay Phải có làm được tất cả mọi chuyện giống
như mình đã nói không?
- Cuối
cùng Tay Phải đã nói gì với Tay Trái?
- Các
con ơi! Vì xem thường bạn, kiêu căng tự mãn với bản thân nên Tay Phải đã nói lời
xúc phạm đến Tay Trái. Sau khi tự mình làm tất cả những việc hàng ngày không tốt,
Tay Phải mới nhận ra sai lầm của mình bèn đến xin lỗi ban, từ đó 2 bạn Tay Phải
và Tay Trái sống hòa thuận cùng nhau.
- Và khi biết mình sai có lỗi với bạn thì mình
phải làm gì?
* Hoạt động 2: Trò chơi “Ghép
tranh theo nội dung chuyện”
- Cô giới thiệu tên trò chơi: Ghép tranh theo nội
dung chuyện
- Cô phổ
biến cách chơi: Các con chia thành 2 đội sau đó thảo luận và tìm ra vị trí sắp
xếp của tranh theo nội dung chuyện cho đúng sau đó chạy lên lấy tranh và gắn về
bảng của đội mình
- Luật
chơi: Một lần lên chỉ được lấy 1 tranh. Đội nào xếp đúng và nhanh là thắng cuộc
- Cô chia trẻ thành 2 đội và tiến hành chơi
- Cô chú ý bao quát động viên trẻ.
* Kết thúc: Cô kiểm tra kết quả chơi và chuyển
hoạt động
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: