Ôn số lượng 5 – Nhận biết số 5

Ôn số lượng 5 – Nhận biết số 5 I / Yêu cầu : - Trẻ nhận biết và đếm được nhóm đồ chơi có số lượng trong phạm vi 5 và nhận biết được ...

Ôn số lượng 5 – Nhận biết số 5

I / Yêu cầu :
- Trẻ nhận biết và đếm được nhóm đồ chơi có số lượng trong phạm vi 5 và nhận biết được số 5.
- Rèn kỹ năng so sánh, phân nhóm và xếp tương ứng 1:1
- Phát triển óc quan sát , khả năng tư duy , diễn đạt lời nói rõ ràng tròn câu , ghi nhớ và chú ý có chủ định .
- Giáo dục trẻ tính trật tự trong giờ học, giờ chơi và giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ
II / Chuẩn bị :
- Một số tranh ảnh nhóm thực phẩm có số lượng 3 ; 4 ; 5 dán xung quanh lớp .
- Một quầy hàng trưng bày một số cây nến, một số hình ảnh bánh sinh nhật, một số hoa,  một số gói quà, một số bánh kẹo có số lượng 5
- Thẻ số từ 1       5 đủ cho mỗi trẻ .
- 5 quả xoài , 5 quả mận có gắn chữ số từ 1       5 .
- Tranh số 5 rỗng + màu tô + viết chì đủ cho mỗi cháu .


III / Tổ chức hoạt động :
 * Hoạt động 1 : Luyện tập nhận biết số lượng trong phạm vi 5 .
-  Cô hỏi: tay đâu tay đâu? Chân đầu chân đâu? ( trẻ lắng nghe và trả lời )
-  Cho trẻ đếm số ngón tay, ngón chân ở mỗi bàn.
- Cô hỏi:
-  Trên cơ thể con người có mấy giác quan? Đó là những giác quan nào? ( Trẻ kể )
- Cháu sẽ làm gì để bảo vệ các giác quan? ( Cháu trả lời, cô kết hợp giáo dục trẻ )
- Để cơ thể khỏe mạnh các cháu cần ăn đầy đủ mấy nhóm thực phẩm? ( cho trẻ kể )
-  Cho trẻ tìm xem xung quanh lớp nhóm thực phẩm nào có số lượng 5 ( Cháu tìm và cả lớp cùng đếm số thực phẩm trong nhóm bạn tìm ).
-  Cho cháu tìm nhóm thực phẩm nào có số lượng ít hơn 5 ( Lớp đồng thanh đếm nhóm thực phẩm bạn tìm ).
* Hoạt động 2 : Nhận biết số 5
- Cho trẻ chọn và đặt chữ số tương ứng với số lượng thực,phẩm trong từng nhóm .
- Cô giới thiệu số 5 – cô phát âm
- Lớp đồng thanh đọc chữ số - Cá nhân : Vài cháu đọc .
- Cho trẻ sờ đường bao của số 5 và cho trẻ nhận xét số 5 có nét gì ? ( nét ngang , nét thẳng , nét cong ) .
- Lớp đồng thanh lại số 5 .
- Nếu lớp mình tổ chức sinh nhật cho 5 bạn thì cần mấy món quà? ( trẻ trả lời)
* Hoạt động 3 : Trò chơi luyện tập :
·                    “ Đi mua sắm ”
+ Năm nay các con bao nhiêu tuổi? ( trẻ trả lời )
+ Nếu tổ chức sinh thì cần thắp bao nhiêu cây nến? 
- Cô cho một nhóm đi mua sắm nến; 1 nhóm đi mua bánh kem; 1 nhóm đi mua hoa về cắm bình; 1 nhóm đi mua bánh , một nhóm đi mua kẹo, một nhóm đi mua quà (Mỗi nhóm 5 bạn )
- Khi trẻ chọn xong cô cho trẻ chọn chữ số tương ứng với từng loại đồ dùng trẻ đã chọn.
·                    “ Ai biết đếm thêm nữa ” ( Cho trẻ chơi thi đua 2 đội )
-  Cô nói cách chơi: cháu đứng thành 2 đội mỗi đội 5 bạn đứng thành hàng dọc, trên bàn cô để 2 đĩa quả : xoài và mận có chứa các chữ số từ 1 – 5 trong mỗi quả. Khi có hiệu lệnh “ bắt đầu” bạn đứng đầu của hai đội chạy lên chọn quả có số 1 gắn lên bảng và đếm một rồi chạy về, khi bạn thứ nhất chạy về thì bạn thứ hai chạy lên chọn quả có số 2 gắn lên kế tiếp và đếm 2 rồi chạy về,… cứ thứ tự như vậy cho đến bạn cuối cùng ( Bạn thứ năm ) chạy lên lấy quả có số 5 gắn lên và đếm 5 rồi kêu to “ Hết ”. Đội nào làm xong trước là thắng.
-  Luật chơi: Đội nào gắn nhanh, đúng theo thứ tự và đếm đúng là thắng.
·        Tô viết số 5
- Trẻ về ghế ngồi thực hiện tô viết số 5 trong tranh
- Cháu thực hiện , cô theo dõi và nhắc cháu tô trùng khít lên nét chấm mờ .

- Kết thúc hoạt động , trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi và nghỉ .
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status