HOẠT
ĐỘNG HỌC
Nặn
những chiếc bánh bé thích
I/ Yêu cầu:
- Trẻ biết dùng đất nặn để nặn được những chiếc
bánh với các hình dạng khác nhau và gọi tên những chiếc bánh đó.
-
Rèn kỹ năng nhào đất, chia đất, lăn dọc, xoay tròn, ấn bẹt
- Phát triển sự khéo léo của các cơ ngón tay,
bàn tay, khả năng sáng tạo.
-
Giáo dục trẻ không nên ăn nhiều bánh kẹo vào buổi tối sẽ không tốt cho răng, nhớ
đánh răng thường xuyên để có hàm răng luôn chắc khỏe.
II/ Chuẩn bị:
- Một số loại bánh có hình dạng khác nhau đựng
trong hộp.
- Mẫu nặn một số loại bánh; Đĩa, bảng con,
khăn lau, nước rửa, đất nặn đủ cho trẻ nặn
- Một số bài hát, bài thơ có liên quan đến nội
dung bài học.
III/ Tiến trình tổ chức hoạt động:
*Ổn
định – giới thiệu
·
Hát “ Cái mũi”.
- Bài
hát vừa rồi có tên là gì? Cái mũi nằm ở phần nào của cơ thể?
- Ai
nói được tác dụng của cái mũi?
- Cái
mũi dùng để làm gì? Cái mũi dùng để ngửi, để thở nữa, hãy hít thở thật sâu bằng
mũi nào. Chúng mình có thấy sảng khoái
không?
- Tiếp
tục cho cái mũi thể hiện tác dụng của nó nhé.
*
Hoạt động 1: Quan sát – đàm thoại
Cùng khám phá những chiếc bánh.
- Hãy
dùng mũi ngửi xem trong này có hương thơm gì không? ( cho trẻ ngửi và nói cảm
nhận của trẻ).
- Ai có
phát hiện gì không? Trong này có gì? Vì sao biết?
- Con
hãy lấy ra cho các bạn xem có đúng như lời con nói không?
- Các bạn
ơi nhìn xem này, cái gì thế nhỉ? Các bạn đã được ăn chưa?
- Ăn có
vị gì, tên gọi của bánh này là gì? Bánh nhìn giống hình gì? Trong những cái
bánh này con thích nhất bánh nào?....
- Tiếp tục cho trẻ trò chuyện về những chiếc
bánh và quan sát mẫu nặn gợi ý, trò chuyện về hình dáng, tên gọi, các hình để nặn
được bánh, dùng cây tăm để trang trí bánh…vv
- Các bạn có muốn nặn được những cái bánh như
này không?
- Để nặn được cần chuẩn bị những đồ dùng gì?
- Chúng mình hãy trao đổi ý tưởng của mình cho
cả lớp cùng biết?
(
Hỏi 4 – 5 trẻ để trẻ nói ý tưởng của mình, kỹ năng nhào đất, chia đất, xoay
trò, lăn dọc, ấn bẹt…)
- Chúng mình sẽ cùng thi nặn những cái bánh
mà mình thích nhé.
* Hoạt động 2: Bé cùng sáng tạo
- Trẻ
thực hiện theo nhóm của mình, cô đi quan sát trẻ nặn và gợi ý cho trẻ cách nặn
và trang trí bánh.
-
Khi trẻ thực hiện cô kết hợp mở nhạc không lời cho trẻ nghe
* Nhận xét sản phẩm
-Trưng bày sản phẩm, cho trẻ tự nêu nhận xét
của mình về sản phẩm của mình và của bạn.
- Cô tổng hợp các nhận xét của trẻ, nêu ra những
sản phẩm nặn đẹp, có sáng tạo. Những sản phẩm cần phải bổ sung… Kết thúc hoạt động:
Cho trẻ thu dọn đồ dùng và đi lau tay, rửa tay.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: