Nặn những chiếc bánh bé thích

HOẠT ĐỘNG HỌC Nặn những chiếc bánh bé thích                     I/ Yêu cầu :  - Trẻ biết dùng đất nặn để nặn được những chiếc bánh ...

HOẠT ĐỘNG HỌC
Nặn những chiếc bánh bé thích
                   
I/ Yêu cầu:
 - Trẻ biết dùng đất nặn để nặn được những chiếc bánh với các hình dạng khác nhau và gọi tên những chiếc bánh đó.
- Rèn kỹ năng nhào đất, chia đất, lăn dọc, xoay tròn, ấn bẹt
 - Phát triển sự khéo léo của các cơ ngón tay, bàn tay, khả năng sáng tạo.
- Giáo dục trẻ không nên ăn nhiều bánh kẹo vào buổi tối sẽ không tốt cho răng, nhớ đánh răng thường xuyên để có hàm răng luôn chắc khỏe.
II/ Chuẩn bị:
 - Một số loại bánh có hình dạng khác nhau đựng trong hộp.
 - Mẫu nặn một số loại bánh; Đĩa, bảng con, khăn lau, nước rửa, đất nặn đủ cho trẻ nặn
 - Một số bài hát, bài thơ có liên quan đến nội dung bài học.
III/ Tiến trình tổ chức hoạt động:
*Ổn định – giới thiệu
·                    Hát “ Cái mũi”.
 -  Bài hát vừa rồi có tên là gì? Cái mũi nằm ở phần nào của cơ thể?
 -  Ai nói được tác dụng của cái mũi?
 -  Cái mũi dùng để làm gì? Cái mũi dùng để ngửi, để thở nữa, hãy hít thở thật sâu bằng mũi nào. Chúng  mình có thấy sảng khoái không?
 -  Tiếp tục cho cái mũi thể hiện tác dụng của nó nhé.


* Hoạt động 1: Quan sát – đàm thoại
Cùng khám phá những chiếc bánh.
 -  Hãy dùng mũi ngửi xem trong này có hương thơm gì không? ( cho trẻ ngửi và nói cảm nhận của trẻ).
 -  Ai có phát hiện gì không? Trong này có gì? Vì sao biết?
 -  Con hãy lấy ra cho các bạn xem có đúng như lời con nói không?
 -  Các bạn ơi nhìn xem này, cái gì thế nhỉ? Các bạn đã được ăn chưa?
 -  Ăn có vị gì, tên gọi của bánh này là gì? Bánh nhìn giống hình gì? Trong những cái bánh này con thích nhất bánh nào?....
 - Tiếp tục cho trẻ trò chuyện về những chiếc bánh và quan sát mẫu nặn gợi ý, trò chuyện về hình dáng, tên gọi, các hình để nặn được bánh, dùng cây tăm để trang trí bánh…vv
 - Các bạn có muốn nặn được những cái bánh như này không?
 - Để nặn được cần chuẩn bị những đồ dùng gì?
 - Chúng mình hãy trao đổi ý tưởng của mình cho cả lớp cùng biết?
( Hỏi 4 – 5 trẻ để trẻ nói ý tưởng của mình, kỹ năng nhào đất, chia đất, xoay trò, lăn dọc, ấn bẹt…)
    - Chúng mình sẽ cùng thi nặn những cái bánh mà mình thích nhé.
* Hoạt động 2: Bé cùng sáng tạo 
  -  Trẻ thực hiện theo nhóm của mình, cô đi quan sát trẻ nặn và gợi ý cho trẻ cách nặn và trang trí bánh.
- Khi trẻ thực hiện cô kết hợp mở nhạc không lời cho trẻ nghe
* Nhận xét sản phẩm
  -Trưng bày sản phẩm, cho trẻ tự nêu nhận xét của mình về sản phẩm của mình và của bạn.

  - Cô tổng hợp các nhận xét của trẻ, nêu ra những sản phẩm nặn đẹp, có sáng tạo. Những sản phẩm cần phải bổ sung… Kết thúc hoạt động: Cho trẻ thu dọn đồ dùng và đi lau tay, rửa tay.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status