Kế Hoạch Thực Hiện Chủ Đề Thế Giới Thực Vật- Tết Và Mùa Xuân

Kế Hoạch Thực Hiện: Chủ Đề Thế Giới Thực Vật- Tết Và Mùa Xuân Mục tiêu Nội dung Hoạt động Lĩnh vực ...

Kế Hoạch Thực Hiện: Chủ Đề Thế Giới Thực Vật- Tết Và Mùa Xuân

Mục tiêu
Nội dung
Hoạt động
Lĩnh vực phát triển thể chất
v Chỉ số 4: Trèo lên xuống thang ở độ cao 1,5m so với mặt đất.
-       Trèo lên, xuống thang ở độ cao 1,5m so với mặt đất.
-       Trèo lên xuống ghế.
-       Hoạt động học.

-       Hoạt động học.
v Chỉ số 19: Kể được tên 1 số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày.
-       Bé tập pha nước chanh (cam, hạnh…).
- Các loại rau ngon.
-       Hoạt động học.

-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
Lĩnh vực phát triển tình cảm – quan hệ xã hội
v Chỉ số 39: Thích chăm sóc cây cối, con vật quen thuộc.


-       Sự phát triển của cây từ hạt
-        Màu sắc của hoa
-        Quả ngon của bé.
-       Bé lặt rau giúp mẹ.
-       Bé làm gì để chuẩn bị đoán tết
-       Tết nguyên đán
-       Hoạt động học.
-       Hoạt động học.
-       Hoạt động học.
-       Hoạt động học.
-       Hoạt động học.
-       Hoạt động học.
v Chỉ số 46: Có nhóm bạn chơi thường xuyên.

-       Thường hay chơi theo nhóm bạn.
-       Có ít nhất 2 bạn thân luôn chơi với nhau.

-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
v Chỉ số 47: Biết chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động.
-       Tuân theo trật tự, chờ đến lượt tham gia hoạt động.
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
v Chỉ số 48: Lắng nghe ý kiến của người khác.
-       Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói cử chỉ, lễ phép, lịch sự khi giao tiếp với bạn bè và người lớn: chú ý nhìn vào mắt người nói, lắng nghe người nói, đặt câu hỏi đúng lúc, không cắt ngang người nói.
-       Chấp nhận sự khác nhau giữa các ý kiến và cùng nhau thống nhất để cùng thực hiện.
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
-       Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và giao tiếp
v Chỉ số 67: Sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp.

-       Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
v Chỉ số 72: Biết cách khởi xướng cuộc trò chuyện
-       Chủ động nói chuyện với bạn bè và người lớn.
-       Trả lời các câu hỏi về nguyên nhân, so sánh “ Tại sao?”, “Do đâu mà có?”,….
-       Đặt các câu hỏi: “Tại sao? Như thế nào? Làm bằng gì?....”
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
v Chỉ số 74: Chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp
-       Thể hiện quan tâm thông tin được nói ra: nhìn vào mắt người nói, gật gù, mỉm cười, đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, điệu bộ.
-       Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.
-       Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
v Chỉ số 77: Sử dụng 1 số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống.

-       Trẻ chủ động sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép: cám ơn, xin lỗi….trog các tình huống phù hợp không cần người lớn nhắc nhỡ.
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
v Chỉ số 81: Có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách.

-       Để sách đúng quy định khi xem xong.
-       Giữ gìn, bảo vệ sách.
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
v Chỉ số 83: Có 1 số hành vi như người đọc sách.
-       Cầm sách đúng chiều, mở sách, xem tranh và “đọc” truyện.
-       Phân biệt phần mở đầu, kết thúc của sách.
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
v Chỉ số 90. Biết “viết” chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới;
-       Trẻ thực hiện viết theo quy tác của tiếng viết từ trên xuống dưới (LQCC)
-       làm quen chữ cái b-d-đ
-       tập tô chữ b-d-đ
-       làm quen chữ cái m-n
Lĩnh vực phát triển nhận thức
v Chỉ số 92 : Gọi tên nhóm cây cối ,con vật theo đặc điểm chung
-        
-        
v Chỉ số 93: Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây, con vật và 1 số hiện tượng tự nhiên.




-       Quá trình phát triển của cây từ hạt
-       Tìm hiểu về các bộ phận và chức năng của cây (rễ, thân, cành, lá, hoa, quả, hạt).
-       Quan sát, so sánh 1 số loại rau.
-       Thí nghiệm “gieo hạt”
-       Phân nhóm cây xanh theo lợi ích của cây.
-       Hoạt động học
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi


-       Hoạt động học
-       Hoạt động học

-       Quan sát mọi lúc mọi nơi
v Chỉ số 106: Biết cách đo độ dài và nói kết quả đo. 
-       Nhận biết mục đích phép đo
-       Hoạt động học

v Chỉ số 116: Nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản và tiếp tục thực hiện theo quy tắc.
-       Tạo nhóm theo dấu hiệu chung (cây xanh, quả, rau, hoa…)
-       Sắp xếp các đối tượng từ thấp đến cao.
-       Tạo ra quy tắc sắp xếp và thực hiện theo đúng quy tắc đó.Xếp xen kẽ
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi

-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.

-       Hoạt động học

5- Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
v Chỉ số 6. Tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ;
-       Tô màu trường mầm non.
-       Nặn viên phấn.
-       Vẽ mặt trăng.
-       Hoạt động học
v Chỉ số 7: Cắt theo đường viền thẳng và cong các hình đơn giản.


-       Cắt dán hoa.
-       Cắt dán loại rau ăn củ.
-       Tô màu và cắt dán theo hình vẽ về thực vật.
-       Cắt dán hoa mùa xuân (ngày tết)
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
-       Hoạt động học
v Chỉ số 38: Thể hiện sự thích thú trước cái đẹp
-       Thể hiện thái độ, tình cảm khi ngắm nhìn vẽ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật.
-       Quan sát mọi lúc mọi nơi.
v Chỉ số 102. Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản;
-       Tạo hình hoa mùa xuân.
-       Hoạt động học


Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status