KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ “ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN ”
Từ Ngày ….. đến ngày
…..
Mục tiêu giáo dục
|
Nội dung
|
Hoạt động
|
1- Lĩnh vực phát
triển thể chất:
|
||
Chỉ số 23:
không chơi những nơi mất vệ sinh nguy hiểm
|
Trẻ không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm
|
Hoạt động học
Hoạt động chơi,
mọi lúc mọi nơi
|
Lĩnh vực phát triển
TC & KNXH
|
||
Chỉ số 56: Nhận
biết hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường
|
-
Khi thiên nhiên nổi giận
|
-
Hoạt động chung
-
Hoạt động chơi
-
Mọi lúc
mọi nơi,
|
Chỉ số 57: Có
hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hằng ngày
|
-
Bé bảo vệ môi trường
|
-
Giáo viên cho trẻ quan sát, trò chuyện về môi
trường
|
Lĩnh vực phát triển
ngôn ngữ
|
||
Chỉ số 70: Kể
về một sự việc, hiện tượng nào đó để người khác hiểu được
|
-
Chuyện hồ nước và mây
-
Chuyện giọt nước tí xíu
-
Chuyện ngày và đêm.
|
-
Hoạt động chung
|
-
Chỉ số
91.Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.
|
-
Cách phát âm chữ cái
-
Nhận dạng được các chữ cái, nhận biết chữ in
thường, in hoa, chữ viết thường. Phân biệt chữ cái, chữ số.
|
-
Hoạt động chung
-
Hoạt động chơi,
-
Mọi lúc
mọi nơi,
|
Lĩnh
vực phát triển nhận thức
|
||
-
Chỉ số
93. Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây, con vật và
một số hiện tượng tự nhiên
|
-
Các nguồn nước trong môi trường sống.
-
Ích lợi của nước đối với đời sống con người,
con vật và cây.
-
Không khí, các nguồn ánh sáng và sự cần
thiết của nó với cuộc sống con người, con vật và cây.
|
-
Hoạt động chung
-
Hoạt động chơi,
-
Mọi lúc mọi nơi,
|
Chỉ số 94: Nói
được một số đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm nơi trẻ sống
|
-
Mùa hè của bé.
-
Đặc
điểm của các mùa trong năm.
|
-
Hoạt động chung
|
Chỉ số 95: Dự
đoán một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra
|
-
Thí nghiệm: nước sạch, nước bẩn, nước đổi màu,
chất tan , chất không tan, sự kỳ diệu của nước, không khí cần cho sự cháy
|
-
Hoạt động mọi lúc mọi nơi
-
Hoạt động chung
|
Chỉ số 110. Phân biệt được hôm qua, hôm nay, ngày
mai qua các sự kiện hàng ngày;
|
-
Thời gian của một
ngày,các buổi trong ngày.
-
Sự khác nhau giữa
ngày và đêm, mặt trăng và mặt trời Nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai .
|
-
Hoạt động mọi lúc
mọi nơi
-
+ Giáo viên cho trẻ
quan sát sát tranh, trò chuyện về về thời tiết ,các sự kiện xảy ra trong ngày
|
-
Chỉ số
111. Nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ
|
-
Lịch và đồng hồ để làm gì?
-
Các kiểu lịch và đồng hồ
-
Ý nghĩa của các số trên lịch và đồng hồ
|
-
Hoạt động chung
-
Hoạt động chơi,
-
Mọi lúc mọi nơi,
|
-
Chỉ số 112. Hay đặt câu hỏi
|
-
Sự hiểu biết , tò mò trước việc lạ
-
Thể hiện sự khám phá, tìm tòi học hỏi sự vật
xung quanh.
-
Nói rõ ràng, trọn câu.
-
Quan sát các sự vật, hiện tượng,
người...xung quanh
|
-
|
Lĩnh vực phát triển thẫm mỹ
|
||
Chỉ số 87. Biết dùng các ký hiệu hoặc hình vẽ để
thể hiện cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân;
|
-
Vẽ mưa, tạo hình mưa
-
Vẽ ông mặt trời, tạo
hình ông mặt trời
-
Cắt dán trang phục
mùa hè
|
-
Hoạt động chung
-
Hoạt động góc
|
Chỉ số 119: Thể hiện
ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động khác nhau
|
-
Hát: Cho tôi đi làm
mưa với, mùa hè đến, mây và gió
|
-
Hoạt động chung
-
Mọi lúc mọi nơi.
|