Làm quen với toán ĐẾM ĐẾN 2, NHẬN BIẾT SỐ 1 - 2

Làm quen với toán ĐẾM ĐẾN 2, NHẬN BIẾT SỐ 1 - 2 I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ đến 2, nhận biết số 1-2, nhận biết nh...

Làm quen với toán
ĐẾM ĐẾN 2, NHẬN BIẾT SỐ 1 - 2

I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ đến 2, nhận biết số 1-2, nhận biết nhóm có 1- 2 đối tượng.
2. Kỹ năng:
           - Đếm lần lượt.
           - Phát huy tính tích cực, phát triển tư duy cho trẻ.
3. Thái độ:
          - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
          - Biết thực hiện các yêu cầu của cô.
          II. Chuẩn bị:
           - Mỗi trẻ 2 bông hoa, 2 cái chậu, các thẻ số 1,2.
          - Đồ dùng của cô giống của trẻ, kích thước lớn hơn.
          - 1 số nhóm đồ dùng, đồ chơi có số lượng 1, 2.

III. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ
   1. Ổn định lớp và gây hứng thú:
    -  Cho trẻ hát : “Tập đếm”.
    - Trong bài hát bạn nhỏ làm gì?
    - Chúng mình có muốn tập đếm như bạn không?
    - Bàn tay Có mấy ngón, chúng mình cùng đếm?
   2. Nội dung:
   a. Luyện tập NB nhóm đồ vật có số lượng là 1, 2:
   Cho trẻ lên tìm, đếm các nhóm có số lượng theo yêu cầu của cô.
   b. Tạo nhóm có 1- 2 đối tượng, đếm đến 2. Nhận biết số 1-2:
   * Cô phát đồ dùng cho trẻ.
   - Các con nhìn xem trong rổ có gì?
   - Vậy bây giờ các con hãy xếp số chậu ở trong rổ ra  nào.
   - Trong rổ còn có gì?
   Cho trẻ xếp 1 bông hoa  tương ứng với 2 cái chậu
   - Cô và trẻ cùng đếm xem có bao nhiêu bông hoa.
   - Để chỉ số lượng là 1 bông hoa cô có số 1 ( cô giơ thẻ số 1) dây là số 1, số 1 có cấu tạo gồm một nét xiên ngắn ở phía trên bên trái và một nét thẳng đứng ở phía dưới?
  - Cô cho trẻ đọc số 1 (4-5 lần)
   - Chúng mình thấy số chậu và số hoa ntn với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn? Vì sao con biết?

  - Nhóm nào ít hơn? vì sao con biết?
  - Muốn nhóm hoa nhiều bằng nhóm chậu thì phải làm ntn?
 -  Cô và trẻ cùng thêm 1 bông hoa và đếm.
 - Hai nhóm ntn với nhau? Đều bằng mấy?

  - Để chỉ số lượng 2 cái chậu, 2 bông hoa ta sử dụng thẻ số mấy?
   - Cô giới thiệu số 2: số 2 có 1 nét móc ở bên trên và một nét ngang ở bên dưới. Cho trẻ đọc số 2.
   - Cho trẻ tìm các nhóm đồ vật xq lớp có số lượng là 2, đặt thẻ số 2.
Cô và trẻ cất từng nhóm, đếm: Hoa, chậu.
   c. Luyện tập NB số lượng là 1-2 và số 1-2:
   Cho trẻ chơi trò chơi “ Tìm nhà”, số nhà là các kí hiệu 1 chấm tròn, 2 hình tam giác. Trẻ đi chơi tự do, khi cô nói “Tìm nhà”, trẻ nói: “Nhà nào?” cô nói kí hiệu nhà - trẻ chạy về nhà có kí hiệu đó.
1.     Kết thúc:
   Củng cố và giáo dục trẻ yêu thích học toán.

 - Trẻ hát.
 - Tập đếm.
 - Có ạ!

 - Trẻ đếm (5 ngón tay)

 - Trẻ lên tìm và đếm.
  
- Nhận đồ dùng.
- Chậu và hoa ạ!
- Trẻ xếp số chậu ra thành 1 hàng trước mặt.
- Hoa ạ!
- Trẻ xếp tương ứng.

- Trẻ đếm số bông hoa, ( 1 bông hoa).


- Quan sát ( đọc số một 4-5 lần).

- 2 nhóm không bằng nhau.
- Nhóm chậu nhiều hơn, Vì 1 cái chậu chưa có hoa.
- Nhóm hoa ít hơn vì thiếu đi 1 bông hoa.
- Thêm 1 bông hoa nữa ạ!

- Trẻ thêm và đếm.
- 2 nhóm bằng nhau và đều bằng 2.
- Thẻ số 2 ạ!

- Trẻ quan sát, lắng nghe.
- Trẻ đọc số 2.

- Trẻ lên tìm, đặt thẻ số 2.
- Trẻ cất, đếm.

- Trẻ lắng nghe cách chơi.

- Trẻ chơi ( 2- 3 lần )
  
- Trẻ lắng nghe.

Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status