Hoạt động: Tạo hình
VẼ VÀ TÔ MÀU ÔNG TRĂNG
( Theo Mẫu )
I. Mục đích - yêu
cầu:
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết vẽ ông trăng là một hình tròn và biết dùng màu vàng để tô màu.
-
Biết cách vẽ và tô màu, bố cục hợp lý.
2. Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng vẽ: nét thẳng, nét
cong, nét tròn, nét xiên.
-
Luyện kỹ năng tô màu.
3. Thái độ:
-
Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.
-
Giáo dục trẻ biết yêu và kính trọng những nhân vật xuất hiện trong ngày trung
thu.
II. Chuẩn bị:
- Tranh vẽ mẫu ông trăng và các vì
sao.
- Giấy A4 và bút màu đủ cho trẻ.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức, gây hứng
thú:
Cho
trẻ hát bài “Rước đèn dưới ánh trăng”
+ Các
con vừa hát bài nói về gì?
+ Bài
hát nói về đêm trung thu có ánh trăng sáng, các bạn nhỏ cùng nhau rước đèn.
Đây cô cũng có bức tranh vẻ cảnh đêm trăng sáng đấy.
+ Con
có nhận xét gì về bức tranh?
+ Bức
tranh vẽ cảnh măt trăng chiếu sáng mọi nơi, các bạn nhỏ nắm tay vui đùa thật
vui vẻ.
->
Giáo dục trẻ:Yêu thiên nhiên ...và kính trọng những nhân vật xuất hiện trong
ngày trung thu.
2. Nội dung:
a.
Quan sát tranh, đàm thoại tranh.
Cho
trẻ quan sát tranh vẽ cảnh đêm trăng sáng có sao và mây.
+ Các
con xem cô có gì đây?
+ Bức
tranh vẽ cảnh gì?( bức tranh cô vẽ có cảnh đêm trăng sáng có sao và mây).
+ Mặt
trăng có dạng hình gì?
+ Mặt
trăng có màu gì?
+ Các
con xem xung quanh mặt trăng có gì ?
- Xung
quanh mặt trăng có những ngôi sao nhỏ màu trắng lấp lánh.
+ Các
con có thích mình vẽ được một bức tranh có ánh trăng chiếu sáng không?
b.
Cô vẽ mẫu, trẻ thực hiện:
- Cô cầm bút bằng tay nào?
- Cô vẽ mặt trăng hình gì?
- Để vẽ được ông trăng cô đặt
bút ở điểm trên, cô vẽ ông trăng là một nét cong tròn khép kín từ trên xuống
dưới, từ trái sang phải. Cô vẽ xong mặt trăng rồi! Nhưng mặt trăng đã được
sáng chưa?
- Để có hình mặt trăng chiếu
sáng cô phải làm gì?
- Cô tô màu gì?
- Thế là cô đã vẽ được ông
trăng vàng sáng rất đẹp rồi!
- Nhưng đêm trăng sáng, nhìn
lên trời ngoài mặt trăng, các con còn thấy gì nữa ?
+ Để bức trannh thêm đẹp cô vẽ
thêm những đám mây..
+ Cô quan sát, gợi ý và hướng dẫn trẻ còn
lúng túng.
+ Nhắc trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi, cách
tô màu.
+ Gợi cho trẻ vẽ sáng tạo, thêm những chi
tiết cho tranh thêm đẹp hơn.
C. Trưng bày, nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ treo tranh
lên giá tạo hình.
+ Mời 2- 3 trẻ lên giới thiệu bài của mình
và nhận xét bài của bạn.
+ Cô nhận xét chung; GD trẻ yêu thiên nhiên,
yêu trăng, hào hứng đón ngày tết trung thu.
3. Kết thúc:
- Cô
cùng trẻ hát bài đêm trung thu và chuyển hoạt động.
|
- Trẻ
hát.
- Về
mặt trăng ạ .
- trẻ
lắng nghe.
- Nêu
nhận xét.
- Trẻ
trả lời.
- Trẻ
lắng nghe.
- Quan
sát!
- Trả
lời.
- Hình
tròn.
- Màu
vàng.
- Có
sao, mây.
- Có
ạ!
- Cầm
bút tay phải ạ!
- Hình
tròn.
- Tô
màu ạ
- Có
các ngôi sao nhỏ.
- Trẻ
vẽ.
- Treo tranh lên giá.
- Nhận xét bài của bạn, giới thiệu bài của
mình.
- Chú
ý nghe.
- Hát
và chuyển hoạt động.
|