Hoạt động: Làm quen với Văn học
Thơ : NGHE LỜI CÔ GIÁO
I. Mục
đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tác giả.
- Dạy trẻ thuộc thơ, trẻ hiểu nội dung bài thơ.
- Cảm nhân âm điêu vui tươi của bài thơ.
- Trẻ trả lời các câu hỏi theo nội dung bài
thơ.
2. Kĩ năng:
- Trẻ đọc diễn cảm rõ lời thể hiện tình cảm
qua bài thơ.
- Trẻ đọc đúng nhip điệu bài thơ.
- Rèn kĩ năng phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
- Góp phần giáo dục trẻ biết yêu thương, kính
trọng, vâng lời cô giáo.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa bài thơ.
- Giáo án lên lớp.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn dịnh tổ chức, gây
hứng thú:
- Trẻ hát " Trường chúng cháu là
trường Mầm non"
- Các
con học tại trường nào ?
- Con
đang học tại lớp gì ?
- Có
những cô nào ?
- Đến
trường cô giáo dạy dỗ chăm sóc các con như thế nào ?
- Muốn
để cô giáo vui lòng chúng mình phải như thế nào ?
->
Tác giả Nguyễn Văn Chương đã sáng
tác một bài thơ nói về các bạn nhỏ luôn nghe theo lời cô giáo dạy đó là bài
thơ “Nghe lời cô giáo” đấy chúng mình cùng nghe cô đọc nhé.
2. Nội dung:
a.
Cô đọc diễn cảm bài thơ:
+ Đọc
lần 1: đọc diễn cảm
- Cô
vừa đọc bài thơ “Nghe lời cô giáo” sáng tác Nguyễn Văn Chương.
- Nội
dung : Bài thơ nói về một bạn nhỏ đến trường . Học rất ngoan nghe
lời cô giáo . Bé đã học được nhiều điều hay lẽ phải ở trường mầm
non.
- Cô
đọc lần 2: qua tranh
b.
Trích dẫn dàm thoại :
- Cô
vừa đọc bài thơ gì ?
- Của
tác giả nào ?
- Bạn
nhỏ học điều gì ở trường mầm non ?
=>
Bé đến trường học được nhiều điều hay rửa tay trước khi ăn , khi ăn
phải biết nhường em bé phần hơn, khi ăn biết mời cha mẹ …
TD:
“ Bé mới được đi học
…………………….
Cô giáo con bảo thế”
- Ai
đã dạy em bé những điều hay lẽ phải ?
- Khi
em bé biết những điều đó em bé đã trở thành người như thế nào?
=>
Đến trường bé học được nhiều điều hay việc tốt như vậy bé sẽ là
bé ngoan.
TD: “
Cô giáo con bảo thế
.................................
Nhớ lời cô giáo đấy”
c.
Dạy trẻ đọc thơ:
- Trẻ
đọc thơ theo cả lớp 2 đến 3 lần
- Thi
đua tổ nhóm cá nhân
- Đọc
nhiều hình thức đọc liên tiếp
3. Kết thúc:
* Củng
cố giáo dục
- Giáo
dục trẻ biết nghe lời cô giáo.
- Chuyển hoạt động.
|
- Trẻ hát.
- Trường Mầm non Đông Khê, học lớp 4 tuổi B.
- Cô Hạnh và cô Dung.
- Trẻ trả lời cô.
- Ngoan, nghe lời cô.
- Nghe cô đoc thơ .
- Chú ý lắng nghe.
- Nghe lời cô giáo .
- Sáng tác Nguyễn văn Chương.
- Trẻ trả lời cô
- Chú ý nghe.
- Cô giáo dạy bé.
- Thành em bé ngoan.
- Chú ý nghe.
- Trẻ đọc thơ.
- Đọc thơ dưới nhiều hình thức.
- Trả lời cô.
- Chú ý nghe.
- Chuyển hoạt động.
|